Travel

ฟื้นฟูพลังชีวิตด้วย 7 มหัศจรรย์ธัญพืช

Pinterest LinkedIn Tumblr


ตอนนี้กระแสเพื่อสุขภาพมาแรง โดยเฉพาะ คนยุคนี้หันมาบริโภคอาหารประเภทธัญพืชกันมากขึ้น ทั้งนี้ เพราะคุณประโยชน์จากธัญญพืชนั้นมีมากมาย ทั้งไฟเบอร์ วิตามิน เกลือแร่ ล้วนแต่มีคุณค่าต่อร่างกาย
แต่ใช่ว่าธัญพืชจะเอาไว้รับประทานอย่างเดียว ทาง สปาเซ็นวารี โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ได้คิดค้นสปาสูตรพิเศษโดยการนำธัญพืช 7 ชนิดที่มีคุณประโยชน์ต่อผิวพรรณเช่นกัน อาทิ จมูกข้าวสาลีมีวิตามินอี ข้าวบาร์เลย์ และข้าวโพดช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ถั่วเหลืองช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ข้าวโอ๊ต ช่วยขจัดเซล์ผิวเก่าให้หลุดออก พร้อมให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวด้วย ลูกเดือยและข้าวแดงมีสรรพคุณเหมือนกันคือให้ความชุ่มชื้นต่อผิวพรรณ
เริ่มด้วยการการนำจมูกข้าวสาลีและงาซึ่งบดเป็นผง มาทำการขัดผิวเท้าประมาณ 5 นาที เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียก่อน แล้วจึงมานอนบนเตียงที่เรียกว่า Vichy Shower ซึ่งเป็นเตียงที่มี Shower Rain ถึง 5 หัวอยู่ด้วย จากนั้นเตรียมเครื่องปรนนิบัติผิว 2 ส่วนคือ ส่วนแรกประกอบด้วยข้าวโพด จมูกข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต ข้าวสาร นม และน้ำมันหอมระเหย นำทั้งหมดมาปั่นจนเหลวเป็นเนื้อครีมเพื่อใช้สครับผิว อีกส่วนหนึ่งจะทำเป็นลูกประคบ (อุ่นร้อนพอประมาณ) ประกอบด้วย ข้าวบาร์เลย์ ถั่วเหลือง ลูกเดือย ข้าวแดง ทั้งหมดนำมาต้มให้เปื่อยแล้วปั่นละอียด นำมาห่อผ้าขาวเป็นลูกประคบชั้นดีสำหรับบำรุงผิว

ขั้นตอนนี้เธอราปิสจะใช้มือซ้ายสครับผิวไปพร้อมๆ กับมือขวาประคบนานถึง25 นาที จะช่วยทั้งเรื่องผ่อนคลายและบำรุงผิวพรรณไปพร้อมๆ กัน
หลังจากล้างตัวให้สะอาดแล้ว ก็กลับมานอนบนเตียงอีกครั้ง เธอราปิสจะเปิด Shower Rain ทั้ง 5 หัว ซึ่งเป็นน้ำอุ่นๆ มีแรงดันพอประมาณ อารมณ์เหมือนนอนอยู่ท่ามกลางสายฝนที่แสนจะอุ่นสบายตัว มีเธอราปิสช่วยนวดตามเส้นไปทั้งตัว ใช้เวลา 20 นาที จะสบายเบาเนื้อตัวจนอยากหลับทีเดียว
จากนั้นจึงเช็ดตัวให้แห้งแล้วให้ลูกค้าเลือกว่า จะนวดอโรมาหรือนวดไทยต่ออีก 75 นาที ส่วนมากจะแนะนำให้นวดอโรมา เพราะหลังจากทำขั้นตอนทั้งหมด ควรจะนวดน้ำมันอโรมาเพื่อให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น

ไม่เพียงแท่านั้น เวลาที่เหลืออีก 20 นาที ยังใช้สำหรับปรนนิบัติผิวหน้า เริ่มจากทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโยเกิร์ต เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียกให้สะอาด จากนั้นจึงใช้ลูกประคบอันเล็กๆ (อุ่นอยู่ตลอด) มานวดกดจุดตามใบหน้า ลูกประคบนี้ทำจากงาดำที่บดละเอียด จะได้น้ำมันงาที่ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น กระจ่างใส แล้วจบลงด้วยการนวดศีรษะอีก 10 นาที

เป็นการจบกระบวนการปรนนิบัติผิวพรรณด้วยธัญพืช 7 ชนิด ได้ทั้งความสดชื่น ผิวพรรณผุดผ่องและรีเฟรชอารมณ์ให้ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ในเวลา 2.30 ชม. ด้วยสนนราคา 2,800 บาท สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2100-1234 ต่อ 6514

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It