Travel

ขึ้นดอยทดสอบสมรรถนะที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> ในแต่ละเดือนต่างมีแคมเปญโฆษณาและโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดใจให้เกิดขึ้นกับที่ผู้หลงใหลรถยนต์มากมาย แต่จะมีรถยนต์เพียงกี่ยี่ห้อที่จะสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ ในการ “บาลานซ์ชีวิต” ทั้งแบบเออร์แบนิสต้าและคันทรีเข้าไว้ด้วยกัน

ต้องยอมรับว่าตลาดรถยนต์ต่างแข่งขันกันชนิดตาต่อตาฟันต่อฟันกันเลยทีเดียว โดยแต่ละค่ายแต่ละยี่ห้อต่างงัดเอากลยุทธ สมรรถนะ ดีไซน์ และราคามาห้ำหั่นกัน เพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์คันนั้นอย่างภาคภูมิใจ แต่เชื่อว่ามีรถยนต์เพียงไม่กี่ยี่ห้อที่สามารถหลอมรวมสิ่งนั้นเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณอย่างไม่ต้องมีข้อสงสัยใดๆ เลย นั่นคือ BMW X3 ใหม่

ที่กล้ากล่าวเช่นนั้นเป็นเพราะหลังจากผมได้ไปสัมผัสกับ BMW X3 xDrive20d รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ทางบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ชักชวนให้เข้าร่วมทริปสำคัญที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งนอกจากจะได้ทดสอบสมรรถนะอันเยี่ยมยอดแล้ว ทิวทัศน์งดงามของจังหวัดเชียงราย ผสมผสานระหว่างเส้นทางไฮเวย์และเส้นทางภูเขาคดเคี้ยวขึ้นสู่ดอยแม่สลอง ยังทำให้ได้รับประสบการณ์ความเหนือชั้นของระบบแชสซีของ BMW X3 ใหม่ ที่กระจายน้ำหนักอย่างสมดุล 50:50 หน้า-หลัง พร้อมทั้งระบบช่วงล่างอันเหนือชั้นที่ผสมผสานทั้งปราดเปรียวคล่องตัวและปลอดภัยสูงสุดในทุกโค้งเข้ากับความนุ่มนวลสะดวกสบายสมกับเป็นสุดยอดรถยนต์อเนกประสงค์อีกด้วย

“BMW X3: Joy Wants You To Have It All” คือคอนเซ็ปต์ของทริปนี้ ที่รวมถึงความเป็นสุดยอดด้านวิศวกรรมของรถยนต์รุ่นนี้ ทั้งระบบเครื่องยนต์แบบ Advanced Diesel ระบบแชสซีและช่วงล่างล้ำสมัย รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ที่เหนือชั้น อย่างเช่น เทคโนโลยี EfficientDynamics, ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมฟังก์ชั่น Start-Stop และระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ xDrive ที่สามารถแปรผันกำลังขับเคลื่อนไปสู่ล้อทั้งสี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้งยังมีออปชั่นระบบ DDC Dynamic Damper Control ที่ทำหน้าที่ปรับความนุ่ม-แข็งของระบบช่วงล่าง พร้อมกับระบบ Performance Control ที่ทำงานด้วยระบบ Torque Vectoring เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายแรงขับเคลื่อนสำหรับล้อคู่หลัง โดยระบบนี้จะทำงานสัมพันธ์กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ xDrive ทำให้สามารถถ่ายทอดกำลังขับเคลื่อนด้วยประสิทธิภาพสูงสุดในทุกรูปแบบของพื้นผิวถนน BMW X3 ใหม่จึงโดดเด่นในด้านความปราดเปรียวคล่องตัวและเกาะถนนในทุกสภาวะการขับขี่

นอกจากนี้ ยังเพียบพร้อมสมบูรณ์แบบในทุกด้านสำหรับผู้ใช้ครอบครัวยุคใหม่ที่ชื่นชอบสไตล์รถอเนกประสงค์ เพราะมีความยาว 4,648 มิลลิเมตร (+83 มิลลิเมตร จากรุ่นก่อนหน้า), ความกว้าง 1,881 มม. (+28 มม. จากรุ่นก่อนหน้า), ความสูงไม่รวมเสาอากาศอยู่ที่ 1,661 มม. (+1 มม. จากรุ่นก่อนหน้า) และฐานล้อยาว 2,810 มม. (+15 มม. จากรุ่นก่อนหน้า) ในขณะเดียวกัน พื้นที่ใช้สอยในห้องโดยสารก็ได้รับการขยายขนาดทั้งพื้นที่ส่วนศีรษะ, ส่วนหัวไหล่, ส่วนหัวเข่า และพื้นที่วางขา อีกทั้งปริมาตรห้องเก็บสัมภาระท้ายรถก็เพิ่มขึ้นเป็น 550 ลิตร (+70 ลิตร จากรุ่นก่อนหน้า)

หรือจะรองรับผู้ใช้ผู้บริหารยุคใหม่ที่ชื่นชอบรถยนต์อเนกประสงค์ที่เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะ ความประหยัดน้ำมัน และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงความปลอดภัยและความหรูหราสะดวกสบาย สรุปแล้ว BMW X3 ใหม่เหมาะสำหรับการขับขี่ทั้งในเมืองและต่างจังหวัดที่มีรสนิยม

ดีไซน์เนอร์ของบีเอ็มดับเบิลยูได้ออกแบบให้ BMW X3 ใหม่ผสมผสานความหรูหราสง่างาม ความบึกบึน และความสปอร์ตล้ำสมัยได้อย่างลงตัว กระจังหน้าแนวตั้งพร้อมสัญลักษณ์ “ไตคู่” ขนาดใหญ่ บ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นบีเอ็มดับเบิลยูตั้งแต่แรกพบเห็น ฝากระโปรงหน้าพร้อมเส้นสายไล่แนวเล่นแสงเงาล้อกับพื้นผิวโค้งเว้า เสริมความดุดันแข็งแกร่งแต่ก็แฝงไว้ด้วยความสุขุม

ในขณะเดียวกัน เส้นสายด้านข้างแนวเฉียงขึ้นจากด้านหน้าสู้ด้านหลัง ประกอบกับแนวกระจกด้านข้างที่ไล่แนวลู่แคบลงจากด้านหน้าสู่ด้านหลัง สร้างแนวสายตาที่ให้ความรู้สึกปราดเปรียวคล่องตัว เสมือนกับรถกำลังเคลื่อนที่ไปข้างหน้าแม้ในยามจอดนิ่ง พื้นผิวโค้งเว้าสลับกับแนวเหลี่ยมสันของตัวถัง ให้ความรู้สึกเฉียบคมและองอาจอย่างมีพลัง

ในด้านท้าย ไฟท้ายรูปทรงตัว L คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของบีเอ็มดับเบิลยู พร้อมระบบไฟแบบ LED แนวนอนโค้งขึ้นโอบรอบมุมตัวถัง ให้ความรู้สึกปราดเปรียวและล้ำสมัย ทั้งหมดถูกผสมผสานอย่างกลมกลืน สร้างคาแรกเตอร์ที่สง่างาม สุขุม แฝงความสปอร์ตดุดันให้กับ BMW X3 ใหม่ได้อย่างลงตัว

ด้วยดีไซน์ที่หรูหราสง่างามและสมรรถนะที่เหนือชั้นของ BMW X3 ใหม่ ทำให้ได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวางทั่วโลก ด้วยรางวัลชนะเลิศดีไซน์ดีเด่น Red Dot Design Award 2011, รางวัล Off-Roader of the Year โดยนิตยสาร Off Road และรางวัล Four-Wheel Drive Car of the Year 2011 จากนิตยสาร Auto Bild Allrad ขณะนี้ บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟกเจอร์ริ่ง ประเทศไทย ได้ขึ้นไลน์การประกอบรถยนต์ BMW X3 ใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถนำเสนอให้คุณเป็นเจ้าของได้ภายในไม่กี่เดือนนี้ :: Text by FLASH mag.

Fact File
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์ BMW, MINI และ Rolls-Royce และรถมอเตอร์ไซค์ BMW มีเครือข่ายการผลิต 24 แห่งใน 13 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังมีเครือข่ายจำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก ในปีค.ศ. 2010 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มียอดขายรถยนต์ 1.46 ล้านคันและรถมอเตอร์ไซค์ 110,000 คัน มีรายได้ 60.50 ล้านยูโร และมีพนักงาน 95,500 คนทั่วโลก

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net













Comments are closed.

Pin It