Travel

เที่ยวตามประสาสาวรักธรรมชาติ กับทริปชุมพรอิ่มสุขวิถีพอเพียง

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทริปตะลอนทัวร์แบบสาว สาว สาว กับโครงการ Lady Journey ททท. พาผู้หญิงเที่ยวไทย 2554 เที่ยวอย่างสร้างสรรค์ ชื่นชมความงดงามของ จ.ชุมพร ในรูปแบบและมุมมองใหม่ ในเส้นทาง “สุขเกินพอ ในวิถีแบบพอเพียง ที่ชุมพร” นำทริปความสนุกอิ่มสุขโดย ญาญ่า ญิ่ง — รฐา โพธิ์งาม ร่วมสัมผัสวิถีชีวิตที่พอเพียงของชาวชุมพร เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน

ทั้งนี้ เป็นเส้นทางสุดท้ายในโครงการ Lady Journey: ททท. พาผู้หญิงเที่ยวไทย 2554 เพื่อร่วมฉลองปีมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา ททท. จึงได้นำโครงการในพระราชดำริเข้าร่วมเป็นแหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ในเส้นทางนี้ รวมถึงธุรกิจท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่มีการนำแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจและสินค้าท่องเที่ยว จนได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ชุมพรจึงเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับสาวที่ชอบเที่ยวแนวธรรมชาติ ให้ชวนไปเที่ยวอย่างรู้ซึ้งถึงคุณค่าของสิ่งแวดล้อม เป็นการเที่ยวมิติใหม่ที่สร้างสรรค์และต่อยอดได้


ว่าแต่จะพาสาวๆไปเที่ยวชุมพร แถมอิ่มความสุข กันที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลยจ้า ^_^


เปิดฉากเส้นทางท่องเที่ยว สุขเกินพอ ในวิถีแบบพอเพียงเริ่มที่ อ.ปะทิว ชมความมหัศจรรย์ สันทรายงาม (Sand Dune) เนินทรายชายทะเลที่ถูกคลื่นพัดทับถมกันจนกลายเป็นเนินทราย มีความยาวกว่า 10 กิโลเมตร เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นมานานนับพันปี และที่บริเวณนี้เป็นที่ดินส่วนพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯโดยมีพระราชประสงค์ให้สถานที่นี้เป็นห้องเรียนธรรมชาติเพื่อศึกษาระบบนิเวศวิทยา และพัฒนาส่งเสริมอาชีพชาวบ้าน

ต่อด้วยการเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวทางการเกษตร เริ่มที่ ชุมพร คาบาน่า รีสอร์ท ริมหาดทุ่งวัวแล่น รีสอร์ท่ามกลางธรรมชาติที่นำแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจจนประสบความสำเร็จ ทั้งยังรักษาสภาพแวดล้อมภายในรีสอร์ทได้เหมาะสมกับระบบนิเวศ ต้นไม้นานาชนิดเติบโตกันอย่างเกื้อกูล มีสวนเกษตร นาข้าว และผักปลอดสารพิษ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีรูปแบบเฉพาะตัว จนได้รับรางวัลมากมาย


ชมความร่มรื่น สุขสงบ กับเส้นทางพอเพียง เที่ยวสวนนายดำ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของ จ.ชุมพร ให้ความรู้เรื่องพิชพรรณธรรมชาติ การจัดสวนสวยงาม ร่มรื่น

จากนั้นแวะสวนลุงนิล แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ประสบความสำเร็จด้านเกษตรอินทรีย์ โดยนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงและการทำเกษตรทฤษฎีใหม่ ตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯมาใช้เป็นกรณีศึกษาจนปลดหนี้สินและพึ่งพาตนเองได้ อีกทั้ง ยังเปิดสวนเป็นศูนย์กสิกรรมธรรมชาติพืชคอนโด 9 ชั้น แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรเพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนด้วย


ชมวิถีชีวิตชาวบ้าน ท่องเที่ยวโฮมสเตย์ที่ เกาะพิทักษ์ เกาะเล็กๆ ที่อยู่ใกล้แผ่นดินชุมพรมากที่สุด ชาวบ้านชุมชนบนเกาะมีจิตสำนึกที่เข้มแข็ง ร่วมกันอนุรักษ์สภาพแวดล้อมทางทะเลไว้ได้ นอกจากนั้น ผู้ร่วมทริปได้ช่วยกัน EM Ball ในกิจกรรม Lady Journey จิตอาสา ท่องเที่ยวบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อนำไปโยนบริเวณแนวปะการังรอบเกาะคราม ซึ่งมีปะการังเขากวาง ปะการังสมอง หอยมือเสือและปลาทะเลอาศัยอยู่มาก เพื่อฟื้นฟูและรักษาสภาพแวดล้อมในน้ำทะเล

ปิดทริปด้วยการเยี่ยมชม โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตามพระราชดำริ อ.เมือง จ.ชุมพร ศึกษาการทำแก้มลิงธรรมชาติบริเวณหนองใหญ่ เพื่อบรรเทาปัญหาอุทกภัยในเมืองชุมพร และเป็นแหล่งน้ำสำรองสำหรับการเกษตรและผลิตน้ำประปาสำหรับชุมชนในอนาคต จากนั้นไปชม ศูนย์การเรียนรู้ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ทางเดินศึกษาฐานการเรียนรู้ 8 อำเภอของจังหวัดชุมพร เรียนรู้การทำแชมพู สบู่เหลว และน้ำยาซักผ้า เพื่อนำไปใช้เอง ช่วยรักษาสภาพแวดล้อม และประหยัดค่าใช้จ่าย

->เก็บตกภาพบรรยากาศ

 >> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It