Travel

ระยิบระยับกระจ่างฟ้า เทิดไท้องค์ราชาราชินี

Pinterest LinkedIn Tumblr



กลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้งกับ “งานแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน ครั้งที่ 5 ” รอบชิงชนะเลิศที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่จัดโดย กระทรวงกลาโหม ร่วมกับ เมืองพัทยา ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ขอเชิญประชาชนชาวไทยทั้งประเทศร่วมชื่นชมความงดงามของพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯที่จะถูกจุดขึ้นสุกสว่างเหนือฟากฟ้าเมืองไทย เพื่อถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ พร้อมกับส่งประกายความหวังและสร้างพลังใจให้คนไทย หลังผ่านมหาอุทกภัยครั้งใหญ่ของประเทศ ริมหาดพัทยากลาง จังหวัดชลบุรี



การแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ ครั้งที่ 5 นี้ได้ กลอเรียส ไฟร์เวิร์ค บริษัทออร์แกไนเซอร์การแสดงพลุชื่อดังของโลก เป็นบริษัทที่ควบคุมการจัดแสดงและประกวดพลุที่ผ่านมาทั้ง 4 ครั้ง สำหรับรอบชิงชนะเลิศนี้ทางกระทรวงกลาโหม เมืองพัทยาและ กลอเรียส ไฟร์เวิร์ค เห็นพ้องต้องกันว่าการยิงพลุในทะเล เป็นพื้นที่ที่มีความเหมาะสมที่สุด แม้จะเป็นงานลำบากที่ต้องตั้งแท่นจุดพลุกลางทะเลก็ตาม แต่สีสันของพลุที่สะท้อนกับพื้นทะเลยามค่ำคืนจะยิ่งเพิ่มความสวยงามสว่างไสวให้มากขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะชมจากมุมไหนของชายหาด
สำหรับไฮไลท์ที่ยิ่งใหญ่ของงานครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกของโลกที่ประเทศผู้แสดงพลุถึง 9 ประเทศ มาร่วมแสดงอยู่ในคืนเดียวกัน และจะยิงพลุสร้างสถิติโลกครั้งสำคัญ ด้วยพลุยักษ์ขนาด 24 นิ้วจำนวน 7 นัดพร้อมกัน หมายถึงพระชนมพรรษา 7 รอบของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะสุกสว่างตระการตา เต็มพื้นที่อ่าวพัทยา การแตกตัวของพลุครั้งนี้จะสร้างพลุที่กว้างที่สุดในโลกซึ่งจะกว้างกว่า 3 กิโลเมตร นอกจากนั้นประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วม ต่างนำพลุที่เป็นจุดเด่นของแต่ละประเทศมาร่วมแสดงนับหมื่นดวง ไม่ว่าจะเป็นในแง่ การเล่นแสงสี การสร้างสรรค์รูปร่างที่แปลกใหม่ให้แก่พลุ หรือ การผสานจังหวะการจุดพลุรูปแบบต่างๆ ให้เข้ากับดนตรีที่ใช้ประกอบ ซึ่งทั้งหมดจะสร้างความโดดเด่นและน่าชมให้กับงานแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ ครั้งนี้ เป็น Guinness World Records และเป็นประวัติการณ์ ไม่อาจลืมเลือน


นอกจากการแสดงพลุเฉลิมพระเกียรติฯ แล้ว ภายในงานจัดให้มีนิทรรศการเทิดพระเกียรติฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กิจกรรมบันเทิงและการออกร้านต่างๆ มากมาย และมีการแสดงดนตรีร่วมสมัย “วงสุวรรณหงษ์” จากรายการไทยแลนด์ก๊อตทาเลนต์ และคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องยอดนิยม อาทิ สิงโต นำโชค ,แป้งโกะ,พิจิกา,บี พีระพัฒน์, นิว จิ๋ว,พั้นช์ วรกาญจน์ ,วงมัสคีเทียร์ และวงเดอะริชแมนทอย เป็นต้น การจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าราคาถูก พร้อมร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรเพื่อแสดงความจงรักภักดี
ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชมงาน “ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชา ราชินี บารมีศรีแผ่นดิน” ในวันศุกร์ที่ 16 และ วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2554 เวลา 14.00.-23.00.น. ที่บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยากลาง จ.ชลบุรี สามารถเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดงาน สอบถามรายละเอียดได้ที่ www.mod.go.th และ โทรศัพท์ 022258262, 026223179 (ในเวลาทำการ) หรือ รับชมทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ตั้งแต่เวลา 22.25- 00.25 น. โดยส่งสัญญาณทางโทรทัศน์ TGN ไปสู่ผู้ชมทั่วโลกกว่า 170 ประเทศ

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It