Travel

Modern Day Traveler เที่ยวอย่างไรให้อินเทรนด์? ตามไลฟ์สไตล์แบบคนรุ่นใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ด้วยเวลาที่ผันเปลี่ยนไปอะไรๆ ในแต่ละวันก็เกิดวิวัฒนการและเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตอยู่ตลอด ก็เป็นธรรมดาที่ไลฟ์สไตล์คนเราจึงต้องเปลี่ยนตาม แม้กระทั่งในเรื่องของการท่องเที่ยว ที่ก็มีรูปแบบต่างไปจากในอดีต นักท่องเที่ยวในยุคนี้เขามีไลฟสไตล์เป็นอย่างไร แล้วจะมีเคล็ดลับอำนวยความสะดวกด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง ลองไปดูกัน

Booking Online

นักท่องเที่ยวยังนิยมจองที่พัก พาหนะ และบัตรผ่านประตูต่างๆ ผ่านทางออนไลน์ เพราะนอกจากจะเป็นการรับประกันความชัวร์ได้ว่าคุณจะมีที่พัก มีรถรา แน่นอน และยังไม่ต้องไปเสียเวลาเข้าคิวต่อคิวซื้อตั๋วต่างๆ ให้เสียเวลา นอกจากนี้ การจองหรือซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ผ่านทางออนไลน์ มักจะได้สิทธิพิเศษและส่วนลดมากกว่าปกติ แถมยังสามารถเพิ่มแต้มสะสมรีวอร์ดบัตรเครดิตให้คุณได้อีกด้วย

Tips :: การจองหรือซื้อของผ่านทางออนไลน์ ต้องอ่านรายละเอียดข้อกำหนดต่างๆ ให้ดี อย่างต้องพิมพ์เอกสารหรือต้องนำเอกสารอะไรไปเป็นหลักฐานประกอบบ้าง เพราะอาจถูกค่าปรับราคาแพง และก่อนการเดินทางคุณควรโทรศัพท์หรือส่งอีเมล์ไปคอนเฟิร์มการจองเพื่อความมั่นใจอีกรอบ

Personal Guide

หมดยุคแล้วกับการแบก Lonely Planet เล่มน้ำเงินหนาปึก เพราะตอนนี้โลกแห่งดิจิตอล ทำให้ข้อมูลทุกอย่างสามารถบรรจุลงสมองกลพกพานำติดตัวไปได้อย่างเบาสบาย และยิ่งถ้าเป็นสมาร์ตโฟน หรือแท็บเลต ยิ่งเพิ่มความพิเศษตรงที่นอกจากข้อมูลแล้ว ยังมี Application เกี่ยวกับท่องเที่ยวมากมายที่คุณสามารถใช้งานแบบInteractive อย่างการใช้ GPS ที่ระบุเส้นทางแผนที่ให้คุณเดินทางได้โดยไม่ต้องกลัวหลง เปรียบได้เป็นไกด์ประจำตัวพาท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย

Tips :: Application ที่มีควรโหลดไว้ คือ อัตราการคำนวณเงิน, แผนที่, ข้อมูลแนะนำเมืองต่างๆ ทั้งของ Lonely Planet ที่รายละเอียดครบถ้วนและอัพเดทยิ่งกว่าในหนังสือเสียอีก หรือ App. ของแต่ละเมืองที่อาจจะเป็นทางการท่องเที่ยวทำ หรือแบบเอกชนทำ ที่มักมีลูกเล่นอำนวยความสะดวกมากมาย อาทิ DiscoverHK, ThaiFlight ฯลฯ

Share memory

จากแต่ก่อนเราอาศัยการเขียนบันทึกท่องเที่ยวลงไดอารี่ หรือสมุดจด เป็นบันทึกระหว่างทางหรือเก็บความประทับใจกับมาทำ Scrap Book สวยงามเปี่ยมความหมาย แต่ตอนนี้เราสามารถบันทึกเหตุการณ์ระหว่างการเดินทางได้ในแบบเรียลไทม์ พร้อมแบ่งปันความประทับใจให้ครอบครัว เพื่อนฝูงที่อยู่ที่บ้านได้ด้วย กับการบันทึก Journal Online การทำ Blog หรือแชร์ผ่านทาง Social Network ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแชร์รูปภาพระหว่างทาง เช็คอินตามสถานที่ต่างๆ ที่สามารถเก็บเป็นข้อมูลได้อย่างครบถ้วนว่าท่องเที่ยวที่ไหน? อย่างไรบ้าง?

Tips :: เว็บไซต์ที่เราอยากแนะนำให้คุณสมัครหรือมี App ติดไว้คือ Tripadviser เพราะนอกจากจะมีคำแนะนำเรื่องการท่องเที่ยวที่น่าสนใจแล้ว คุณยังสามารถแชร์ทิปหรือเคล็ดลับ เขียนรีวิวแบ่งปันนักท่องเที่ยวคนอื่นได้ และยังมีแผนที่ให้ปักหมุดได้ว่าคุณไปเที่ยวเมืองไหน ประเทศไหน พร้อมแนบอัลบั้มภาพประกอบ รวมเป็นบันทึกท่องเที่ยวแห่งชีวิตคุณได้เลย

Insight Traveler

เพราะเทคโนโลยีที่พัฒนาทำให้สื่อรอบตัวเราถ่ายทอดภาพออกมาได้สมจริงมาก ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์แบบ 3 มิติ เว็บไซต์โชว์ภาพ 360 องศา ที่เพียงแค่ดูก็เหมือนกับคุณได้ร่วมเดินทางไปด้วย ดังนั้น การเที่ยวในปัจจุบันนี้ คนจะแสวงหาสิ่งที่สื่อส่งผ่านมาไม่ได้ นั่นคือ มิตรภาพ การสัมผัส การเรียนรู้วัฒนธรรมแบบลงมือทำจริง การมีปฏิสัมพันธกับคนในท้องถิ่น เป็นการเที่ยวแบบลงลึกเข้าไปถึงแก่นในแต่ละที่ ไปสัมผัสเมืองต่างในแง่มุมต่างๆ ค้นพบเสน่ห์ของแต่ละที่ด้วยตัวคุณเอง ไม่ได้เดินเที่ยวตามไกด์บุ๊กแต่เพียงอย่างเดียว

Tips :: ต้องทำตัวเป็นนักเดินทาง ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวที่ดูแค่ตา ถ่ายแต่รูป แต่เราต้องเข้าไปหาประสบการณ์ชีวิตรูปแบบใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ สังสรรค์กับชาวท้องถิ่น เรียนรู้ชีวิตแบบโฮมสเตย์ ไปเรียนรู้วัฒนธรรมไม่ว่าจะเป็นการปรุงอาหาร หรือศิลปะของแต่ละที่อย่างใกล้ชิด :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It