Travel

ลุยแบบเท่ห์ๆ ไปกับฟอร์ด เอเวอเรสต์

Pinterest LinkedIn Tumblr

Ford Everest 2011
>>ช่วงเวลาที่อากาศดีมีลมหนาวโชยมาอ่อนๆ แม้ว่าจะมีการปะทะกับลมร้อนจนทำให้เกิดอากาศแปรปรวนบ้าง แต่ก็ให้บรรยากาศในการเดินทางไปพักผ่อนในอีกรูปแบบ โดยทริปนี้เรามีรถยนต์ฟอร์ด เอเวอร์เรส (Ford Everest) เป็นพาหนะแสนเท่ห์ พาเราเดินทางไปยังถิ่นยอดฮิตอย่าง “หัวหิน” และเข้าพักในบูติกรีสอร์ตเก๋ๆ เรียกว่าทริปนี้เราใช้ชีวิตเท่ห์ๆ แบบคนวัยลุยที่มีรสนิยม!

เราเช็กอินที่รีสอร์ตชื่อเก๋ๆ อย่าง “ดูนน์” (DUNE Hotel) สไตล์บูติก โฮเต็ล ขนาด 5 ห้องที่ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบการพักผ่อนอย่างมีสไตล์และมีความเป็นส่วนตัว แม้จะไม่ติดชายหาดซะทีเดียว แต่เรื่องความสะดวกสบายในการเดินทาง โรงแรมดูนน์อยู่ห่างจากใจกลางเมืองหัวหินเพียง 500 เมตรเท่านั้น

ด้วยจำนวนห้องพักที่เอ็กซ์คูลซีฟมากๆ เพราะมีเพียง 5 ห้องเท่านั้นทำให้เรารู้สึกอบอุ่นเป็นกันเองตั้งแต่เดินเข้ามา แม้พื้นที่ทั้งหมดของโรงแรมจะไม่ใหญ่มาก แต่ก็ยังสามารถให้ความเป็นส่วนตัวอยู่ เพราะทุกห้องพักแทบจะเรียกว่ามีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ผสานกับการออกแบบตกแต่งภายในโรงแรม ที่เน้นความโดดเด่นในสไตล์มินิมัลลิสต์ มีรายละเอียดของงานไม้ลายดูนน์ที่ช่วยสร้างมิติที่สวยงามและอบอุ่น เมื่อบวกกับดนตรีในแบบชิล-เอาต์ ฟังสบายและกลิ่นหอมอ่อนๆ จากตะเกียงน้ำมันหอมที่อวลไปทั่วทุกมุมภายในโรงแรมดูนน์ เรียกได้ว่าเป็นการพักผ่อนของทุกโสตสัมผัส สมกับนิยามการพักผ่อนในแบบของดูนน์ ที่ว่า “Luxurious Comfort Lifestyle”

อีกหนึ่งบรรยากาศที่เราได้รับจากการไปเยือนหัวหินครั้งนี้ อาจแตกต่างกับการมาหัวหินครั้งอื่นๆ ที่พอตกเย็นก็ไปเยียบย่ำหาดทรายริมชายหาด แต่เพื่อเป็นการทดสอบสมรรถนะของฟอร์ด เอเวอร์เรส ที่เหมาะเจาะกับหนุ่มสาวชอบลุยย่างเรา เราจึงเปลี่ยนบรรยากาศด้วยขับรถขึ้นไปยังเขา “หิน เหล็ก ไฟ” เพื่อชมบรรยากาศยามพระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้า ด้วยกำลังเครื่องยนต์แบบดูราทอร์ก คอมมอนเรล 16 วาล์วที่ให้การตอบสนองรวดเร็ว ซึ่งต่างให้แรงบิดเหนือชั้น ในขณะเดียวกันก็ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล และยิ่งขับสนุกยิ่งขึ้นด้วยด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด อีกทั้งความครบเครื่องในเรื่องความเอนกประสงค์ ด้วยห้องโดยสารและพื้นที่บรรทุกของขนาดใหญ่ ทำให้เราขึ้นไปยอดเขาหิน เหล็ก ไฟ อย่างสบาย

วันรุ่งขึ้นเราปิดท้ายทริปอย่างประทับใจก่อนกลับด้วยการขับฟอร์ดเอเวอร์เรสคันโต ไปแวะชมความสวยงามของขุนเขาและเขื่อนแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี พร้อมพากันร้องเพลงในรถเพื่อปลุกบรรยากาศให้ทริปนี้สมกับเป็นทริปหรรษา ที่ทั้งลุย เก๋ และเท่ห์กันไปเลย!! :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.