Travel

ดินแดนชวนฝัน “มาราเกซ หัวหิน” เมืองแห่งสีสันสไตล์โมร็อกโก

Pinterest LinkedIn Tumblr


โลกแห่งอาหรับ เป็นดินแดนที่มีมนต์เสน่ห์เฉพาะตัว สร้างจินตนาการของหลายคนให้นึกไปถึงสีสันแห่งความลึกลับ เย้ายวน อบอวลไปด้วย รูป รส กลิ่น เสียง ที่ชวนให้ตกอยู่ในภวังค์ของความฝัน สำหรับใครที่หลงใหลบรรยากาศแบบนี้ ไม่ต้องข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกลโพ้นถึงโมร็อกโก แต่ ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์ กก.ผจก.บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ได้เนรมิต “มาราเกซ หัวหิน รีสอร์ต แอนด์ สปา” รีสอร์ตหรูริมชายหาด ใจกลางเมืองหัวหิน บนชายหาดที่ทอดยาวและสะดวกต่อการเดินทาง นำกลิ่นอายอันเป็นเอกลักษณ์เหล่านี้มาไว้ที่นี่ เพื่อต้อนรับผู้มาเยือนแล้ว
มาราเกช หัวหิน รีสอร์ต แอนด์ สปา มีความงดงามโดดเด่นด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบโมร็อกโก อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่เติมเสน่ห์ยิ่งขึ้นให้กับหัวหิน ซึ่งหนึ่งในคาแรกเตอร์ที่ค่อนข้างโดดเด่นของสถาปัตยกรรมแนวโมร็อกโก คือ งานอาราเบียนสไตล์ ที่มีพื้นฐานมาจากอาหรับ ทำให้เมืองแห่งสีสันนี้มีดีไซน์สวยงามแปลกตา ฉีกแนวไปจากที่พักทั่วๆไป

เพราะเพียงก้าวแรกที่ย่างกรายมาถึงรีสอร์ตแห่งนี้ จะพบกับซุ้มทางเข้าล็อบบี้ซึ่งเป็นซุ้มขนาดใหญ่ โค้งมน เล่นมิติ ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเดินเข้าไปในสถานที่สำคัญสมัยโบราณ เมื่อเดินเข้าไปเรื่อยๆ จะได้ยินเสียงน้ำที่ไหลอยู่ตลอดเวลา ผ่าน “น้ำพุ” ที่ถูกรายล้อมไปด้วยเม็ดทรายหยาบละเอียด ซึ่งอยู่กลางทางเดินพอดี เป็นการหยิบยกเอาบรรยากาศเขตร้อน มาจำลองให้ผู้ที่มาเยือนได้สัมผัสกับบริเวณพื้นที่โดยรอบ
ขยับเข้ามาอีกหน่อย ก็ต้องหลงมนต์เสน่ห์ ณ ที่แห่งนี้เพิ่มขึ้น กับการตกแต่งที่กลมกลืนทั้ง “ผ้าม่าน” ที่ลู่ลมทิ้งตัวยาวมาจากผนังเพดานสูง หมอนอิง รวมถึงฟอร์นิเจอร์บางชิ้นที่ถูกสั่งตรงมาจากโมร็อกโก ยิ่งทำให้ความรู้สึกเหมือนอยู่แถบอาราเบียนเพิ่มมากขึ้น ทว่า รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์นี้ เป็นการผสมผสานที่ไม่ได้เป็นแบบท้องถิ่นโมร็อกโกจ๋า หรือโมเดิร์นจ๋าจนเกินไป หากเป็นการตกแต่งในแบบครึ่งๆ กลางๆ ผสมผสานอย่างลงตัว

ไม่อยากจะเชื่อว่า ที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมดนั้น เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเข้ามาจากทางเข้ารีสอร์ต ผ่าน “น้ำพุ” เพื่อตรงไปยังล็อบบี้ ด้วยระยะทางไม่ถึง 500 เมตร ฉะนั้น แล้วอย่ารอช้ารีบเข้าไปสำรวจให้เต็มอิ่ม ซึมซับบรรยากาศภายในกันต่อดีกว่า
มาราเกซ หัวหิน รีสอร์ต แอนด์ สปา ตั้งอยู่บนพื้นที่ 3 ไร่ เจาะกลุ่มเป้าหมาย “คู่รัก” ที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนอันสมบูรณ์แบบ สำหรับทุกฤดูกาล พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ในสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยห้องพักทั้งสิ้น 76 ห้อง ตกแต่งด้วย 2 โทนสีคือ “น้ำเงิน” เป็นตัวแทนของยามค่ำคืน และ “แดง” เป็นตัวแทนแห่งอรุณรุ่ง

ในส่วนของห้องพักแบ่งเป็นห้อง จากุซชี่ สวีท (Jacuzzi Suite) 57 ห้อง (ราคา 12,000 บาท/คืน) ขนาดพื้นที่ 55-60 ตร.ม. ด้วยรูปแบบห้องพักที่เริ่มจากห้องน้ำไปสู่ห้องนอน กับสีสันฉูดฉาดของโทนสีห้อง ไม่ว่าจะเป็นสีแดงหรือสีน้ำเงิน โดยพื้นที่บริเวณห้องน้ำจะมีการตกแต่งด้วยสีสันสดใสด้วยกระเบื้องเล็กๆ เรียงรายตามพื้นห้อง ขณะที่บริเวณห้องนอน จะเป็นโทนสีขาว ดูสบายตา ให้บรรยากาศเงียบสงบ เมื่อเปิดประตูเลื่อนออกสู่ระเบียงกว้างที่ยื่นออกมา ก็จะพบกับอ่าง “จากุซชี่” ให้นอนแช่น้ำเพื่อผ่อนคลาย ประกอบกับสูดอากาศบริสุทธิ์ และนั่งฟังเสียงคลื่นจากทะเล รวมถึงโซฟานั่งพักผ่อนที่อยู่ในส่วนเดียวกันกับอ่างแช่ตัว
ขณะที่ ห้องโอเชียน ฟร้อนต์ สวีต จำนวน 4 ห้อง (ราคา22,000 บาท/คืน) ขนาดพื้นที่ 62 ตร.ม. ห้องสวีทที่สามารถเห็นมุมมอง 180 องศาของทะเลอ่าวไทย และตกแต่งด้วยสีสันสดใส สไตล์โมร็อกโก พร้อมกับจากุซชี่ และ ห้องเซเลสเทียล สวีท จำนวน 2 ห้อง (ราคา45,000 บาท/คืน) ขนาดพื้นที่ 105 ตร.ม. มีทั้งหมด 2 ห้อง เหมาะสำหรับการฮันนีมูน บรรยากาศโรแมนติกกับสไตล์โมร็อกโกที่ทันสมัย มีสีสันที่สดใส พร้อมด้วยสวนส่วนตัวบนดาดฟ้า เหมาะสำหรับดินเนอร์สุดพิเศษ ชมพระอาทิตย์ตกที่โรแมนติก หรือพักผ่อนสบายๆ ใต้แสงดาว

แต่ละห้องพักนอกจากจะมีสิ่งอำนวยความสะดวก ตามมาตรฐานรีสอร์ตทั่วไปแล้ว ยังมีอ่างอาบน้ำที่ Over Size มี Separated Shower มีส่วนพักผ่อนทั้งด้านในด้านนอก มีตู้เสื้อผ้าขนาดค่อนข้างใหญ่ อ่างล้างหน้าใหญ่พอสมควร สิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่ารีสอร์ตปกติ แม้กระทั่ง Dressing Area นอกจากนี้ ห้องมุมจะมีระเบียงเพิ่มขึ้นมา และมี Bay Window ซึ่งชมทิวทัศน์ได้สองด้านเป็นจุดขายเพิ่มขึ้นจากห้องธรรมดา




ใช่ว่าที่ มาราเกซ หัวหิน รีสอร์ต แอนด์ สปา จะดึงดูดให้ผู้มาเยือนอยู่แต่เฉพาะในห้องพัก เพราะที่นี่ยังมีห้องอาหาร “อัล ฮัมรา” ซึ่งเป็นห้องอาหารนานาชาติ บริการเสิร์ฟอาหารตามสั่งและบุฟเฟ่ต์ สามารถมองเห็นวิวชายหาดและสระว่ายน้ำ รวมถึงผู้ที่ชอบความเป็นส่วนตัวก็มี “พาวิลเลียน” สำหรับรับประทานอาหารแบบไม่ต้องวุ่นวายกับผู้อื่น
หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้ว คุณสามารถเดินเล่นริมชายหาด และแวะกลับมานั่งเล่นชิลๆ ที่ “บีชบาร์ อัล จันนา” บาร์ริมชายหาดที่บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอร์และไร้แอลกอฮอล์, น้ำผลไม้, ผลไม้ตามฤดูกาล และไอศกรีมโฮมเมด พร้อมด้วยเมนูอาหารว่างริมชายหาด
พบความประทับใจสุดพิเศษกับ มาราเกซ หัวหิน รีสอร์ต แอนด์ สปา ดินแดนในฝันของผู้หลงรักการพักผ่อน สอบถาม โทร.032-616777 หรือ www.marrakesh-huahin.com

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It