Travel

อิงแอบขุนเขา…หย่อนใจไว้ที่ วนาศรม รีสอร์ท

Pinterest LinkedIn Tumblr


 
>> “เชียงราย” ดินแดนเหนือสุดยอดในสยาม เป็นจังหวัดหนึ่งที่ถ้าใครคิดอยากจะพักผ่อน จะต้องนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ และในปีนี้ก็ครบวาระ 750 ปี ทางจังหวัดจึงได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองตลอดทั้งปี ซึ่งทาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ก็ได้มีส่วนร่วมด้วยการจัดนิทรรศการ การสัมมนาทางวิชาการ การแสดงทางศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆ


 
ใครที่แวะเวียนไปเที่ยวเชียงรายขอแนะนำให้ไปพักที่ “วนาศรม รีสอร์ท (Wanasom Wellness and Aesthetic Resort)” รีสอร์ทเพื่อการพัฒนาและฟื้นฟูสุขภาพแบบครบวงจรท่ามกลางธรรมชาติป่าเขาที่เขียวขจี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในรั้วมหาวิทยาลัยแม้ฟ้าหลวง ที่ได้ชื่อว่า เป็นมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในประเทศไทย แถมยังสวยงามเป็นอันดับสองของเอเชีย


 
ก้าวแรกที่แขกมาเยือนจะสัมผัสกับความอบอุ่นท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ และรอยยิ้มพิมพ์ใจตามสไตล์สาวเหนือของพนักงาน ที่มาพร้อมกับน้ำชาอุ่นๆ กรุ่นกลิ่นหอมละมุน รีสอร์ทแห่งนี้ตกแต่งในสไตล์ล้านนาท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ไม้ดอกนานาพรรณ ที่แย่งกันผลิดอกออกผลให้ผู้มาเยือนให้สัมผัสถึงความงดงามตามธรรมชาติเพื่อให้เกิดอารมณ์ผ่อนคลาย แถมยังได้เรียนรู้ไม้ดอกแปลกๆ ไม่ว่าจะป็นเจ้าสีแสดตูมๆ ยาวๆ ที่เบียดเสียดยัดเยียดกันอยู่บนลำต้นตรงสีน้ำตาลมีใบสีเขียวให้เห็นอยู่น้อยมากนั้น มีชื่อว่า กาสะลองคำ ส่วนเจ้าดอกไม้ยักษ์ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว สีเหลืองสดใส ที่แปะอยู่ตามกิ่งไม้ของต้นที่ใบชิงร่วงไปก่อนนั้น คือ ฝ้ายคำ และไม้ดอกอย่าง พุดสามสี ที่รายล้อมอยู่บริเวณโดยรอบของรีสอร์ท ซึ่งถือเป็นการสร้างสมประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ไม่น้อย


 
สำหรับห้องพักนั้นสร้างเป็นตึกเตี้ยๆ เพียง 2 ชั้นเท่านั้น และเป็นบ้านเดี่ยวบ้าง มีจำนวน 60 ห้อง ในส่วนที่เป็๋นตึก 2 ชั้น เมื่อมองดูจากภายนอกก็สุดแสนจะธรรมดา แต่เมื่อเปิดเข้าไป เป็นต้องร้องว้าว เพราะโอ่โถง โล่งสบาย แถมยังสุดหรูดูดี ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก การตกแต่งที่สวยงาม ซึมซับบรรยากาศล้านนาไปในตัว และเมื่อเปิดประตูด้านหลังออกไปที่ระเบียงนั่งเล่น ซึ่งยื่นออกไปอิงแอบแนบชิดกับอ่างเก็บน้ำที่กว้างใหญ่ ก็จะเห็นทิวทัศน์ของป่าไม้สุดลูกหูลูกตา กับขุนเขาเขียวขจี ดุจดั่งภาพวาดสีน้ำของจิตรกร


 
ภายในห้องพัก จะจัดแบ่งส่วนใช้สอยไว้อย่างลงตัว ซึ่งจะมีให้เลือกทั้งห้องเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ ที่ยามเช้าถ้าเป็นช่วงหน้าหนาว จะได้บรรยากาศที่สวยงาม ทั้งหมอกขาวที่ปกคลุมประมาณว่าเรี่ยเกือบติดผืนน้ำกันเลยทีเดียว แถมด้วยพระอาทิตย์กลมโตสีชมพูอมส้มที่กำลังค่อยๆโผล่พ้นยอดเขา


 
ดื่มด่ำกับบรรยากาศกันให้สมอารมณ์หมาย ก็เตรียมตัวไปฟื้นฟูสุขภาพกัน เพราะที่นี่ได้ชื่อว่า เป็นสถานที่ที่ให้บริการเพื่อสุขภาพ ด้วยการแพทย์แผนไทย แพทย์ทางเลือก และการบริการดูแลสุขภาพของผิวพรรณ ภายใต้การดูแลของ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง และสาขาการจัดการการท่องเที่ยว ของ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่ได้คิดค้น ครีมลำใย ซึ่งได้รับความนิยมมาก อีกทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอื่นๆ ที่มีส่วนผสมของสมุนไพร ที่ได้จากสวนพฤกษศาสตร์ของทางมหาวิทยาลัย ล่าสุด ยังคิดค้นวิธีการนำผึ้งมาต่อย เพื่อรักษาโรคไมเกรน อีกด้วย


 
วนาศรม รีสอร์ท แห่งนี้ ไม่เพียงรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาพักผ่อนหย่อนใจเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่ที่ฝึกปรือฝีมือให้กับนักศึกษาในสำนักวิชาการจัดการ และสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับงานบริการ รวมถึงให้บริการจัดประชุมสัมมนา และจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพแก่บุคคลทั่วไป ว่ากันว่า คิวจองที่พักยาวเหยียดไปถึงสิ้นปีกันเลยทีเดียว

 
นาทีนี้อดอิจฉานักศึกษาที่นี่ไม่ได้ ที่ได้ร่ำเรียนในสถานที่ที่สวยงาม แถมยังมีคุณภาพชีวิตที่ดี ควบคู่ไปกับสมองที่ปลอดโปร่ง ไม่ต้องมารีบเร่งเดินทางฝ่าการจราจรที่ติดขัด แถมด้วยมลพิษที่เมืองกรุง และที่สำคัญเมื่อย่างเท้าเข้ามายังมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ความรู้สึกแรกที่บังเกิดขึ้นเมื่อเห็นอนุสาวรีย์สมเด็จย่า แม่ฟ้าหลวงของเรากลายป็นความอิ่มอกอิ่มใจ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อผืนแผ่นดินไทย และคนไทยทุกคน ไม่เว้นเชื้อชาติภาษา

Text by : ASTV ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It