Advice

ผู้ชายคิดอย่างไรกับสีลิปสติกสุดจี๊ด!?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ลิปสติกเฉดสีต่างกันย่อมส่งผลให้ทัศนคติของใครก็ตามที่มอง “ริมฝีปาก” ของเราเปลี่ยน!!

“เจ๊คนนี้ปากแด้งแดง ราวกับผีปอบเพิ่งเสร็จสิ้นการจกตับกินไส้มาหมาดๆ หล่อนคงต้องเป็นสาวเปรี้ยวแรง เซลฟ์น่าดู ไม่กล้าคุยด้วยจริงจริ๊ง”

เห็นมั้ยคะ แค่การทาลิปสติกด้วยเฉดสีที่แรงเช่น สีแดงเลือดนก มันทำให้คุณผู้หญิงนางนี้ดูแรงได้ ในขณะที่นางยังไม่ได้แสดงปฏิกิริยาว่าเป็นสาวแรงเลยแม้แต่น้อย

งั้นเราจึงขอคัดสรรภาพสะท้อนของผู้ชายขณะที่เขาเห็นสีลิปสติกในเฉดสีต่างกัน ว่าเขาจะรู้สึกเช่นไร โดยเราได้สอบถามคุณพี่ Matt Bean หนุ่มหล่อล่ำบึ๊กคอลัมนิสต์ และ บก.อาวุโส ของ Men’s Health กับมุมมองของผู้ชายที่มีต่อสีลิปสติกกันเลยจ้า

สีแดงเพลิง -> แร้งส์ ผู้ชายกลัว

สีแดงคลาสสิก เฉดสีแบบสาว Taylor Swift ทาปากนี้นั้น มันทำให้ผู้ชายกลัว

“ผมไม่กล้าจูจุ๊บหล่อนก่อนออกจากบ้านจริงๆ กลัวว่า ลิปสติกจะเปื้อน แถมติดปากผมจนเช็ดไม่ออกด้วยนะซิ”

แถมบางครั้งการทาสีแดง ยังทำให้ผู้ชายไม่กล้าเข้ามาคุยเพราะดูเจนจัด ประสบการณ์ชีวิตโชกโชน หนุ่มไม่กล้าเดินด้วย เพราะหล่อนเปรี้ยวปรี๊ด

ทว่า..สีแดงไม่ได้ดูน่ากลัวเสมอไปหรอก หากคุณแต่งหน้าเต็ม! มิใช่คิ้วตา แก้ม ไร้เครื่องสำอาง แต่ปากแดงเด่นเว่อร์มาแต่ไกล จะดูไม่เหมือนคนบ้า จนกลั้นขำไม่อยู่ได้ไงล่ะ ว่ามั้ย?”

ชมพูสดใส -> รสนิยมเลิศ

“สีชมพูสไตล์นี้เห็นแล้วหลากอารมณ์มาก เพราะสาวพั้งค์ ร็อก ยุค rock ‘n’ roll พวกหล่อนก็ชื่นชอบสีชมพูแบบนี้ มันทำให้ผมนึกถึงการ์ตูนอเมริกันยุค 80' ที่ชื่อว่า ‘Jem and the Holograms’ เลยทีเดียว

แถมพวกเธอยังมีรสนิยมในการฟังเพลงที่ดี ชอบเที่ยวผับ เที่ยวบาร์ ดูเป็นสาวรักสนุก คุยเก่ง เป็นมิตร แต่จะไร้เดียงสาหรือเปล่า อันนั้นผมไม่ฟันธง!”

ม่วงเข้ม/เบอร์กันดี้ -> น่าค้นหา

“ผู้หญิงที่ทาลิปสติกสีม่วงเข้ม (Dark Purple) หรือสี Burgundy นั้น ผมไม่ได้มองว่าเธอเป็นคนน่ากลัว ใช้ชีวิตในด้านมืด ดุดัน ดูน่าเกรงขาม แต่ผมรู้สึกว่า เธอเป็นสาวมั่นใจในตัวเอง กล้าแตกต่าง และกล้าท้าทายในทุกเรื่อง ไม่กลัวการเสี่ยง

พูดง่ายๆ เป็นผู้หญิงที่น่าค้นหาครับ”

สีนู้ด -> นี่มันศพชัดๆ

“เอ่อ….ผู้หญิงที่ทาลิปสติกสีนู้ด หรือสีธรรมชาติเฉดสีเดียวกับสีปากตัวเอง ที่เรียกว่าสีเนื้อนั้น ผมว่าดูเหมือน “ศพ” มากครับ

แม้มันจะดูเป็นแฟชั่น หรืออาจเป็นเพราะคุณอยากเบรกสี เพราะสโมกกี้อายมาแล้วก็ตาม แต่การที่คุณใช้สีนู้ดทาปาก แถมทาลิปกลอสเพิ่มทับเข้าไปนั้น มันแลดูเหมือนโดนัทเคลือบน้ำตาลมากเลยครับ ผมไม่ได้อยากจะกัดกินหรอกนะ แต่ กะ กะ กลัวววว”

สีส้มสดใส -> มนุษย์สัมพันธ์ดี

“วะ วะ ว้าว สีส้มเป็นสีแห่งความสดใส เบิกบานใจครับ เป็นสีของวัยทีน วัยใส ไม่กลัวที่จะลองสิ่งแปลกใหม่ ไม่หลบอยู่กับจารีตแบบเก่า

เป็นสาวมั่นใจในตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันแลดูเป็นสาวคุยสนุก มนุษย์สัมพันธ์ดีเลิศ ผู้ชายเห็นก็กล้าเดินเข้าไปขายขนมจีบ”

สีเมทัลลิก -> แปลกเกิ๊น กล้าเว่อร์

“โอ้โห ผมต้องขอร้องเสียงหลง ใครก็ตามที่ใช้สี Metallic แบบเจ๊เลดี้ กาก้า (Lady Gaga) แล้วกล้าเดินบนท้องถนนท้าทายทุกสายตา โดยไม่แคร์สื่อ ผมล่ะนับถือจริงๆ

ผมไม่ได้คิดว่าคุณเป็นผู้นำแฟชั่นเลยแม้แต่น้อย แต่ร้อยทั้งร้อย ผมว่าใครก็ตามเห็นต้องมีสะกิดชวนเพื่อนดู แล้วหัวเราะฮากลิ้ง


มันดูตลก เหมือนคุณเพิ่งไปปาร์ตี้ งานแฟนซี แล้วลืมเช็ดปาก เอ๊ะ! แต่ก็ดูเป็นผู้หญิงรั่ว แรง แปลกกล้าฉีกกฎ แบบที่ชาวบ้านเขาไม่ทำกันดีนะ ไม่รู้ว่า จะมีผู้ชายคนไหนปลิ้มสาวแบบนี้บ้าง แต่สำหรับผม ผมว่า แปลกเกิ๊นมนุษย์ครับ”

เรียบเรียงจากไชน์


 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It