Travel

Baba Nest ดาวดวงใหม่ของศรีพันวา

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>หลายครั้งที่มาเยือนภูเก็ตมักเข้าพักที่ศรีพันวา บ้านพักตากอากาศและโรงแรมสุดหรู แบบพูลวิลล่า เฟสต่างๆ ไปบ้างแล้ว แต่คราวนี้จะพาไปรู้จักกับเฟสใหม่ของศรีพันวา นั่นคือ “บาบา เนสต์” (Bana Nest) จุดชมวิวแห่งใหม่ที่ให้อารมณ์แบบ 360 องศา

บาบา เนสต์ 1 ใน 3 ของบาร์ติดชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ปี 2011 จาก CNN International นับเป็นดาวดวงใหม่ของศรีพันวาที่ว่านี้ ตั้งสูงเด่นตระหง่านอยู่บนยอดปลายแหลมพันวา กับวิวพาโนราม่า 360 องศา ซึ่งเบื้องหน้ารายล้อมไปด้วยความงามของหมู่เกาะน้อยใหญ่ ท้องทะเลสดใส และท้องฟ้าสีครามชวนน่าสัมผัส

จุดชมวิวสูงสุดของศรีพันวาแห่งนี้ ตั้งอยู่บนยอดแหลมของทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของคาบมหาสมุทร ด้วยเนื้อที่ทั้งหมด 4,500 ตารางเมตร ถูกออกแบบให้เป็นจุดที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของศรีพันวา ที่ผู้มาเยือนสามารถดื่มด่ำลิ้มลองไปกับค็อกเทลหลากหลายรสชาติ พร้อมกับชมความงามของท้องทะเล และบรรยากาศยามเย็นของดวงอาทิตย์ที่กำลังลาลับของฟ้าไปอย่างช้าๆ


ลานกว้างของบาบา เนสต์ ถูกตกแต่งสถานที่เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของการพักผ่อน โดยสามารถเอนกายยาวไปกับความนุ่มของเก้าอี้บีนแบ็ก และโต๊ะกลมที่ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด นอกจากนั้น ยังมีสระว่ายน้ำล้อมรอบบนยอดสูง ทำให้รู้สึกเสมือนได้ล่องลอยอยู่ท่ามกลางท้องฟ้า และท้องทะเลได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะหันหน้าไปทางไหน หรืออยู่ส่วนใดของบาบา เนสต์ ก็สามารถสัมผัสวิวสุดหรูของท้องทะเล หมู่เกาะ เรือใบ เรือยอตช์ ที่คอยแล่นผ่านไปมาอยู่เสมอ

นอกจากนี้ บริกรของศรีพันวายังพร้อมเสิร์ฟ และให้บริการทั้งอาหารทานเล่นและเครื่องดื่มสูตรพิเศษ ที่คัดสรรมาให้เลือกลิ้มลองหลากหลายรสชาติ เพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติกของวิวท้องทะเลเบื้องหน้า ยามที่พระอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้า โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น.


ส่วนโครงการบ้านพักตากอากาศและโรงแรมสุดหรู แบบพูลวิลล่า ของศรีพันวา ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัว ปลายสุดของแหลมพันวา ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะภูเก็ต วิลล่าของศรีพันวา แฝงตัวอยู่ท่ามกลางแมกไม้ และบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว ทั้งยังเปิดให้เห็นทะเลแสนสวยของท้องทะเลอันดามัน พร้อมหมู่เกาะล้อมรอบ วิลล่าทุกหลังมีสระว่ายน้ำ และยังโอบล้อมด้วยสวนสวย โดยศรีพันวาได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 5 รีสอร์ตชั้นนำของประเทศไทย และยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นโรงแรมที่มีเสน่ห์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก นอกจากนั้น ศรีพันวายังมีโอกาสได้ต้อนรับบุคคลที่มีชื่อเสียงของโลก อาทิ เคนนี่ จี เชฟชื่อดัง กอร์ดอน แรมซีย์ และ โรเบิร์ต เฮช เบิร์น อีกด้วย

ศรีพันวาตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 80 ไร่ 52 ยูนิต วิลล่าออกแบบในสไตล์ทรอปิคอลร่วมสมัย ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลสูงประมาณ 40-60 เมตร บนปลายสุดของแหลมพันวา โอบล้อมด้วยวิวฝั่งทะเลสีครามของทะเลอันดามันได้แบบ 300 องศา

พูลวิลล่าของศรีพันวามีทั้งแบบ 1 และ 2 ห้องนอน ส่วนเรสซิเดนต์วิลล่ามีขนาด 3-6 ห้องนอน ซึ่งภายในทุกวิลล่ามีระเบียง เฉลียง ห้องครัวศาลา และห้องนั่งเล่น ไว้ให้นั่งพักผ่อนหรือสนุกกับกิจกรรมนอกบ้าน พร้อมด้วยสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้พูล ที่สามารถลงเล่นน้ำจากศาลา ห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือแม้แต่ห้องอาบน้ำเอาต์ดอร์ได้โดยตรง ห้องอาบน้ำแบบเอาต์ดอร์ ที่สามารถเพลิดเพลินกับวิวสวยของทะเลอันดามัน และเกาะแก่งน้อยใหญ่เบื้องหน้าแบบพาโนราม่า นอกจากนั้นพื้นที่ส่วนกลางของวิลล่าแต่ละหลังยังติดตั้งระบบเสียงแบบรอบทิศทางของ Bose ซึ่งสามารถเชื่อมต่อฟังเพลงจาก iPod ที่จัดให้ไว้ในวิลล่า เพื่อช่วยเพิ่มสีสันให้กับวันพักผ่อน หรือจะสนุกกับการจัดงานปาร์ตี้รอบสระสวยตามอัธยาศัย
Shirmpp green curry& Srimp coconut dip served with Crispy rice crackers
Stir-fried Andaman crab meat with lime sauce
kua kling moo saam chan best restaurants in thailand
นอกจากนั้น ยังมีร้านอาหารที่เสิร์ฟและให้บริการอาหารในสไตล์ที่แตกต่างกันถึง 3 ร้าน โดยมีร้านอาหารไทย “Soul Food” ตั้งอยู่ภายในอาคาร Baba Dining Lounge ที่เสิร์ฟอาหารไทยรสชาติจัดจ้านสไตล์ต้นตำหรับพื้นเมืองแบบบ้านๆ เพื่อเอาใจผู้ที่ชื่นชอบอาหารไทยโดยเฉพาะ พร้อมรับชมบรรยากาศความงามของพระอาทิตย์ตกดิน หากชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นอิตาเลียน ฮอตพอต หรือแม้แต่อาหารสไตล์ BBG ปิ้ง ย่าง ต้องมาแวะชิมที่ห้องอาหาร Baba Q ตั้งอยู่ภายในอาคาร Baba Poolclub ด้วยเนื้อที่กว่า 5,000 ตาราเมตร เปิดให้บริการสำหรับมื้อเช้า เที่ยง เย็น ด้วยเมนูสดใหม่ ที่ศรีพันวาได้เลือกสรรไว้เอาใจโดยเฉพาะ ภายในอาคาร Baba Poolclub ยังรวมสิ่งอำนวยความสะดวก ด้วยสระว่ายน้ำที่เชื่อต่อไปกับวิวของท้องทะเล ห้องเกมส์รูม ร้าน Yaya Boutique โรงเรียนสอนทำอาหาร พูลบาร์ ห้องประชุมสัมมนา บาบา 88 ดิสโก้ ที่คอยสร้างความบันเทิงยามค่ำคืนในโอกาสพิเศษ

หากต้องการพักผ่อนหรือผ่อนคลายความเหนื่อยล้า เชิญมาสัมผัสกับ “Cool Spa” ด้วยศาสตร์แห่งความงาม และการบำบัดผ่อนคลายไปกับการนวดไทยแผน หรือเมนูต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การนวดอโรม่าเทอร์ราปี หรือแม้แต่การสครับด้วยทรีตเมนต์ที่สดใหม่ และประกอบไปด้วยส่วนผสมของธรรมชาติ เพื่อคอยปรนนิบัติผิวที่อ่อนโยนให้เปล่งปลั่งยิ่งขึ้น นอกจากนั้นศรีพันวายังคอยให้บริการในส่วนของทรีตเมนต์บำรุงเส้นผม เล็บมือ และเล็บเท้า อีกด้วย

ศรีพันวา มีทั้งบริการ สิ่งอำนวยความสะดวกสุดหรู และกิจกรรมสันทนาการมากมาย อาทิ ห้องฟิตเนส สนามเทนนิส สระว่ายน้ำบนบริเวณชายหาดส่วนตัว ห้องสตรีม รวมไปถึงในส่วนของโปรแกรมท่องเที่ยวรอบเกาะภูเก็ตโดยเรือสปีดโบท Free Willy สุดหรูของทางโรงแรม สามารถรองรับได้ถึง 25 ท่าน ด้วยขนาดเรือ 47 ฟุต และเครื่องยนต์ 3 ตัว ทำให้รู้สึกได้ถึงความเร็วแบบที่ไม่เคยสัมผัสจากที่ไหนมาก่อน สามารถนั่งเรือไปดำน้ำชมปะการังโดยรอบของหมู่เกาะน้อยใหญ่ต่างๆ อาทิ เกาะราชา เกาะเฮ เกาะไม้ท่อน และรวมถึง เกาะพีพี และหมู่เกาะสิมิลัน นอกจากนั้น ทางศรีพันวายังคอยให้บริการในการจัดโปรแกรมเที่ยวแบบซาฟารี พายเรือแคนนู ตกปลา ขี่ช้าง ขี่ม้า หรือขี่จักรยานชมเกาะ รวมถึงการชอปปิ้ง และท่องเที่ยวชมสีสันของภูเก็ตยามค่ำคืน

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ สามารถออกรอบได้ที่สนามกอล์ฟ ซึ่งมีถึง 7 สนามในภูเก็ต ทั้ง Red Mountain, Phuket Country Club, Loch Palm, Blue Canyon, Mission Hill และ Laguna Golf Club

ศรีพันวายังได้รับการโหวตมากที่สุดจากเว็บไซต์ชั้นนำของโลกอย่าง Beach Tomato UK ให้เป็น “โรงแรมที่มีวิวสวยที่สุดของโลก” และศรีพันวาได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและได้รับรางวัลมากมาย หนึ่งในนั้นคือการได้รับเลือกให้เป็น “หนึ่งในโรงแรมที่มีเสน่ห์ที่สุดของโลก” จากนิตยสาร Anywhere


บาบา พูลคลับ (Baba Poolclub)

ด้วยทำเลที่ตั้งบนหาดส่วนตัว ณ บริเวณปลายแหลมพันวาทางใต้ของเกาะภูเก็ต แขกผู้มาเยือนศรีพันวาไม่เพียงแต่จะได้ลิ้มลองรสชาติอาหารที่สะท้อนถึงถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของฝั่งอันดามันผสมผสานกับอาหารพื้นเมืองแถบตะวันตกเท่านั้น แต่ยังเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพของภูเก็ต โดยเฉพาะเมื่อยามอาทิตย์ทอแสงตอนกำลังจะลับขอบฟ้า

บาบา เป็นคำเรียกขานเด็กผู้ชายของเพอรานากัน วัฒนธรรมที่เกิดจากการผสมผสานของชายชาวจีนอพยพ ที่สมรสกับสาวพื้นเมือง จนสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวขึ้นทั้งวัฒนธรรมการแต่งกาย และการปรุงอาหารชื่อ “บาบา” นี่จึงบ่งบอกถึงการผสมผสานขั้นตอน กรรมวิธีปรุงแต่อาหารและรสชาติอาหารที่ไม่เหมือนใคร ไม่เพียงเท่านั้น แขกยังสามารถเลือกชิมอาหารสไตล์ปิ้ง ย่าง แบบตะวันตก อาหารญี่ปุ่น บาร์บิคิว หรือฮอตพอต ที่สร้างสรรค์โดยเชฟชื่อดังของโครงการได้เช่นกัน โดยทุกรายการล้วนปรุงจากการคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และสดใหม่ ก่อนจะปรุงด้วยความใส่ใจ

ประเภทอาหารย่าง ห้องอาหารบาบาเสนอเมนูเด็ด ไม่ว่าจะเป็นไก่ เป็ด เนื้อแกะ และซี่โครงนำเข้าจากออสเตรเลีย สเต็กจะหมักและย่างจนเนื้อนุ่ม เสิร์ฟมาพร้อมซอส และผักสารพัน จะเลือกทานกับข้าวคลุกสมุนไพร มันฝรั่งทอด หรือมันฝรั่งบดสมุนไพรก็ได้

เติมเต็มบรรยากาศแห่งความอร่อยด้วยไวน์รสนุ่มที่มีให้เลือกมากมาย หรือจะลองค็อกเทลสูตรพิเศษที่คิดค้นโดยทีมบาร์เทนเดอร์ของห้องอาหารบาบามากฝีมือ หรือจะเลือกผสมค็อกเทลตามสูตรที่สร้างสรรค์ขึ้นเองก็ย่อมได้

ไม่ว่าจะเลือกนั่งภายในห้องอาหารเพื่อชื่นชมสถาปัตยกรรม และงานดีไซน์ หรือจะเลือกบรรยากาศผ่อนคลายด้านนอก หรือด้านบนของร้านอาหารที่มีสเตชั่นสำหรับโรงเรียนสอนทำอาหารถึง 6 สเตชั่น เพื่อรับลมเย็น และสัมผัสธรรมชาติ ชมความสวยงามของท้องทะเลสีครามที่อยู่เบื้องหน้าทั้งสามบรรยากาศ ล้วนเติมความสุขและเพิ่มรสชาติอาหารให้สมบูรณ์แบบ

นอกจากร้านอาหารบาบาแล้ว ภายในชั้นใต้ดินของตัวอาคารพูลคลับยังมี บาบา 88 ที่ถือว่าเป็นคลับ และบาร์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยมีแนวดนตรีที่หลากหลาย อาทิเช่น บอสซาโนว่า เลาจน์, ชิลเอาต์ สกา หรือแม้กระทั่งเพลงที่นิยมในยุค 60's ถึง 90's นอกจากนี้ ยังมีแนวเพลงแบบเร็กเก้และฮิพฮอพ โดยประกอบด้วยเชฟรับเชิญ และดีเจที่มีชื่อเสียงจากรอบโลก คอยสร้างสีสันให้กับงานปาร์ตี้ของทุกครั้ง จึงกลายเป็นงานพบปะสังสรรค์ของคนหนุ่มสาวทั่วเกาะภูเก็ต ทั้งแขกจากที่ต่างๆ ในประเทศ และต่างประเทศ

ห้องอาหาร บาบา คิว ณ อาคารบาบาพูลคลับ เปิดให้บริการอาหารเช้า อาหารเที่ยง และอาหารเย็น ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้า-5 ทุ่ม :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It