Travel

โอบล้อมด้วยขุนเขา คลอเคล้าเสียงธารา

Pinterest LinkedIn Tumblr


เสียงนกร้องเคล้าเสียงน้ำตกที่ดังเซ็งแซ่อยู่ตลอดทางเดิน เมื่อยามที่ย่างก้าวเข้ามาที่ สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ทแอนด์สปา อีกหนึ่งสถานที่ที่ถือว่าเป็น Natural Boutique Resort ที่อยู่ในบรรยากาศป่าริมธารน้ำตกตาดหมอก ของ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

สุกันทรา แคสเคด รีสอร์ทแอนด์สปา แห่งนี้ เป็นเหมือนสวรรค์ของนักท่องเที่ยวแห่งใหม่ก็ว่าได้ เพราะมีสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับน้ำตก ชนิดที่ก้าวเท้าออกจากห้องพักเพียงไม่กี่ก้าวก็สัมผัสได้กับความสวยงามของน้ำตกที่ไหลลงมาจากขุนเขา ที่คอยขับกล่อมเสียงน้ำตกซัดซ่า ชวนให้เคลิบเคลิ้มผ่อนคลาย
แถมที่นี่ยังได้รับการคัดเลือกจากหนังสือพิมพ์ The Independent News ที่มีชื่อเสียงของอังกฤษ ให้เป็นรีสอร์ทริมน้ำตก ที่สวยงามติดอันดับหนึ่งในห้าของโลก ในระดับ Luxury Eco Hotel และยังได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน “Best Paradise Resort inThailand” ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยผู้ที่ชื่นชมความงามธรรมชาติ อย่าง แองเจลีนา โจลี ดาราสาวฮอลลีวูดชื่อก้องโลก ก็เคยหนีความวุ่นวายมาดื่มด่ำธรรมชาติที่รีสอร์ทแห่งนี้

ในส่วนของห้องพักมี 16 ห้อง ซึ่งเป็นบ้านพักหลากหลายสไตล์ ที่ถูกจัดวางไล่ระดับตามความลาดชันของพื้นที่ ไว้อย่างกลมกลืนบนฝั่งของลำธารและน้ำตกธรรมชาติ โดยภายในถูกตกแต่งไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ ที่คงความเป็นล้านนาผสมผสานบาหลีที่ดูทันสมัย ประกอบด้วย กระจกชิ้นใหญ่ที่ผนังและเพดานสูงที่ทำจากไม้ ซึ่งถ่ายทอดความประทับใจด้วยสีสันอย่างสวยงาม นอกจากรูปแบบและเฟอร์นิเจอร์ไทยล้านนา ที่มีความรู้สึกของธรรมชาติอันหรูหราแล้ว “เตียงนอนเล่น” ขนาดใหญ่ก็ยังทำหน้าที่เป็นเสมือนผู้คุ้มครองยามเราหลับใหลในนิทราให้เราหลับสบาย
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผ่อนคลาย ที่นี่ก็โด่งดังด้วยสปาที่มีชื่อว่า “ชิดา (Chiida Spa)” สปาหรูระดับแนวหน้าแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ โดยเฉพาะ การนวดผสมแบบล้านนา-อินเดีย ที่ใช้วิธีการคลึง สลับกับการประคบด้วยลูกประคบ ใช้น้ำมันนวดและผลิตภัณฑ์สมุนไพรต่างๆ สูตรเฉพาะแบบต้นตำรับที่ใช้ภายใน “ชิดาสปา” เท่านั้น รวมถึงการช่วยคลายกล้ามเนื้อด้วยการดัดตัว ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการสปาแห่งนี้ จะเป็นชาวชีค หรือ กาตาร์ เพราะนักท่องเที่ยวเหล่านี้ใช้เวลาในการนั่งเครื่องนาน ทำให้กล้ามเนื้อเมื่อยล้าและมีอาการปวดหลัง สปาสูตรนี้จึงได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติอย่างมาก

ถ้าอยากจะผ่อนคลาย การเดินทางก็แสนง่ายเพราะอยู่ห่างจากสนามบินเชียงใหม่เพียง 45 นาที บนถนนแม่ริม-สะเมิง มีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงภายในระยะ 20 นาทีอยู่มากมาย หรือแม้แต่ สนามกอล์ฟกรีนวัลเลย์ และยังสามารถเดินป่าจากที่พักไปชื่นชมธรรมชาติ ของป่าเขาไปถึงน้ำตกอุทยานแห่งชาติตาดหมอกและหมู่บ้านกะเหรี่ยงได้ในระยะ 1-2กม.

รู้อย่างนี้แล้วรีบแพคกระเป๋ากันได้เลย…

Text by : ASTV ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It