Travel

ลัลลา “พัทยา” กับ 4แหล่งท่องเที่ยวใหม่สุดชิค

Pinterest LinkedIn Tumblr


ช่วง low season หลายคนคงคิดว่า เป็นช่วงที่เงียบเหงาที่สุดสำหรับแหล่งท่องเที่ยว แต่คำเหล่านั้นคงใช้ไม่ได้กับ “พัทยา” เพราะตอนนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและผู้คนที่แวะมาเยี่ยมเยียนเมืองพัทยา กันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง โดยเฉพาะ กิจกรรมหรือแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ จัดสรรมานำเสนอให้ถูกใจนักท่องเที่ยวทั้งในแบบกลางวันและกลางคืน

เมืองพัทยาที่มีแต่สีสันสนุกสนานของไนท์ไลฟ์ แต่ช่วงกลางวันพัทยาที่เคยเงียบเหงานั้น ตอนนี้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง กับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยไปเที่ยวกัน
เริ่มจากสถานที่ซึ่งกำลังฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้ “พิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรม 3 มิติ” หรือ Art in Paradise อยู่ที่พัทยากลาง เจ้าของเป็นชาวเกาหลีชื่อ “ชิน แจยอล” ที่ปิ๊งไอเดียสร้างจิตรกรรมฝาผนังในรูปแบบ 3 มิติ ที่ไม่ธรรมดา เพราะใครที่ย่างเท้าเข้ามาจะต้องชื่นชอบ พร้อมกับหยิบกล้องมาโพสท่าถ่ายรูปกันอย่างสนุกสุดเหวี่ยง ชนิดที่ไม่มีใครอายใคร พร้อมไอเดียสุดบรรเจิดของการครีเอทท่าทาง ซึ่งจุดเด่นของที่นี่คงเป็นการที่ เมื่อถ่ายภาพแล้วรูปที่ออกมาเสมือนกับภาพจริงทะลุออกมา ภายในพิพิธภัณฑ์แบ่งเป็นห้องแสดงงาน 10 ห้องภาพ ที่วาดขึ้นทั้งหมด ได้แก่ ห้องลวงตา, ห้องใต้สมุทร, ห้องแห่งสัตว์ป่า, ห้องภาพวาดศิลปินระดับโลก, ห้องอารยธรรม, ห้องศิลปะแนวเหนือจริง, ห้องไดโนเสาร์, ห้องน้ำตก, ห้องวิวทิวทัศน์ และห้องนิทรรศการศิลปะ ค่าเข้าชมคนไทยอยู่ที่ 150 บาท ส่วนต่างชาติ 500 บาท เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00-21.00 น.

อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่คนไทยเจ้าบ้านอย่างเราพลาดไม่ได้ เพราะเป็นการนำเสนอเรือจำลองพระราชพิธีกระบวนพยุหยาตราทางชลมารค 52 ลำ ลอยล่องกลางลำน้ำเจ้าพระยายามอรุณเบิกฟ้าฝั่งพระนคร และเคลื่อนลับจากขอบฝั่งธนบุรี พร้อมแสงดาวจากฟากฟ้า และแสงสีกรุงเทพมหานครยามราตรี กับเสียงกาพย์เห่เรือท่วงทำนองความงดงามแห่งภาษาไทย พร้อมพสกนิกรแซ่ซ้องสรรเสริญกังวานก้องทั่วท้องน้ำเจ้าพระยา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสบรรยากาศเสมือนร่วมอยู่เหตุการณ์นี้ด้วย “ภาพยนตร์ 4 มิติ ครั้งแรกของเมืองไทย” อีกทั้ง ชมภาพยนตร์จอยักษ์แบบ 360 องศา ที่แสดงประวัติความเป็นมาของเรือไทย ในรูปแบบภาพยนตร์ Animation จากอดีตถึงปัจจุบัน ซึ่งหาชมไม่ง่ายในปัจจุบันที่ “ศูนย์แสดงเรือพระราชพิธีจำลอง 4 มิติ” ตั้งอยู่ระหว่างซอยสยามคันทรีคลับกับซอยพลับหวาน ห่างจากถนนสุขุมวิท 200 เมตร หลังเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพลส ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00น.

ใครที่ชื่นชอบกีฬาแนวเอ็กซ์เวนเจอร์ต้องที่นี่เลย Pattaya Shooting Park ที่เริ่มต้นจากการเป็น “สนามยิงปืน” กลางแจ้งระดับเฟิร์สคลาสของเมืองพัทยา ต่อมามีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมากขึ้น จึงเพิ่มกิจกรรมให้หลากหลายเพื่อเอาใจผู้มาใช้บริการ ที่สามารถทำกิจกรรมกันได้ทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น สนามปีนผาจำลอง, ขี่ม้า, ตกปลา, ยิงธนู, กระโดดหอข้ามทะเลสาบ เป็นต้น ที่นี่เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 08.00-18.00 น.

มาเมืองพัทยาทั้งที ไม่แวะมาชมความสวยของสาวประเภท 2 ที่ดูอย่างไรก็สวยกว่าผู้หญิงแท้ๆ กับการแสดง “ทิฟฟานี่โชว์” เห็นทีจะมาไม่ถึงพัทยา เพราะการแสดงนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น “คาบาเร่ต์” โชว์สาวประเภท2ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียกับโชว์สุดอลังการ บนเวทีขนาดใหญ่ ที่จุผู้ชมได้ถึง 550 ที่นั่ง พร้อมระบบแสง สี เสียง ที่ทันสมัยที่สุด และการแสดงที่ตระการตาที่สร้างสรรค์โดย Jim McDonald ผู้สร้างที่มีประสบการณ์และได้รับรางวัลระดับโลก เปิดม่านการแสดงตั้งแต่ 18.00-22.00 น.

แถมท้ายตลอดเดือน ก.ย. นี้ ใครที่ผ่านมาเที่ยวยังเมืองพัทยา สามารถจุใจกับมหกรรม Pattaya Grand Sale 2012 ที่จะพาคุณกินทั้งวัน แถมลดทั้งเมืองกว่า 70% อีกด้วย

Text by : ASTV ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It