Travel

สำรวจลานเบียร์ทั่วกรุง นั่งดริงก์ชิลชิลรับลมหนาว

Pinterest LinkedIn Tumblr

HOBS
>>ลมหนาวพัดมาทีไร หัวใจหลายคนก็ร่ำร้องหาที่นั่งชิล จิบเครื่องดื่มเย็นๆ เคล้าบรรยากาศรื่นเริงของสารพัดเทศกาลปลายปี จึงไม่น่าแปลกใจที่ทุกหน้าหนาวจะมี“ลานเบียร์”ผุดขึ้นทั่วกรุง ส่วนของปีนี้จะมีที่ไหนน่านั่งน่าชิลกันบ้างลองไปดูกัน
Absolut Parc
:: ABSOLUT PARC

ลานวอดก้ากลางแจ้งแห่งแรกและใหญ่ที่สุดของเมืองไทย ที่ ABSOLUT VODKA ได้จัดพื้นที่บนลาน พาร์ก พารากอน โดยภายในพื้นที่มีทั้งเครื่องดื่มและอาหารสารพัดชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งค็อกเทลต่างๆ ที่ผสมขึ้นจาก ABSOLUT สารพัดFlavor แถมด้านข้างมีงานศิลปะจากอาร์ทิสต์แถวหน้าของไทย และคุณยังจะได้ลิ้มลอง ABSOLUT ELYX ซูเปอร์พรีเมียมวอดก้าที่แสนเอ็กซ์คลูซีฟ และที่สำคัญคือทุกค่ำคืนเขาจะมีศิลปินคนดังมาเปิดการแสดงสลับสับเปลี่ยนกันไป
โดยคืนวันที่ 26 เป็นคิวของดา เอ็นโดรฟิน, วันที่ 27 พบกับแทตทู คัลเลอร์, วันที่ 28 พาราด็อกซ์, วันที่ 29 เป็นโค้ชคนดังจาก เดอะ วอยซ์ “โจอี้ บอย”, วันที่ 30 สนุกกับหนุ่มๆ ไทเทเนี่ยม และวันสิ้นปี เป็นปาร์ตี้เคานต์ดาวน์ที่จัดหนักจัดเต็ม มีทั้ง วงอินสติงท์, บอย พีชเมกเกอร์, อีทีซี, ป๊อป แคลอรี่ บลาห์ หลาห์
สนุกสนานกับวอดก้าได้ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึงเที่ยงคืน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ โทรศัพท์ 084-717-3000 และ http://www.facebook.com/ABSOLUTTHAILAND
Absolut Parc
:: 4 แบรนด์ดังบนลาน CTW

พื้นที่ที่นับเป็นแลนด์มาร์กการจัดงานเคานต์ดาวน์ของเมืองไทย บนลานโล่งหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดนจับจองพื้นที่โดย 4 เครื่องดื่มน้ำเมาแบรนด์ดัง ทั้งเบียร์สิงห์, เบียร์ช้าง, เบียร์ไทเกอร์ และแสงโสม โดยแต่ละโซนบรรยาการใกล้เคียงกัน ต่างกันที่ขนาดพื้นที่ และนักดนตรีที่มาให้ความบันเทิง โดยทางเบียร์สิงห์และเบียร์ช้าง จะมีวงดนตรีมาให้ความบันเทิงแทบทุกวัน ของแสงโสมอาจจะมีไม่บ่อยเท่า แต่คัดเลือกเฉพาะนักร้องดังๆ อาทิ ไทเทเนียม, ลิปตา, สล็อตแมชชีน, แสตมป์, บิ๊กแอส, ปาล์มมี่, โมเดิร์นด็อก ฯลฯ

:: รับลมหนาวที่ CDC

แหล่งแฮงเอาต์สุดชิลอย่าง “CRYSTAL DESIGN CENTER” (CDC) และ “เดอะ คริสตัล” จัดงาน Sparkling Winter Celebration 2012 ฉลองส่งท้ายปี ด้วยบรรยากาศแห่งงานปาร์ตี้ที่แสนอลังการ ทั้งแสงไฟที่ประดับประดา และต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ดีไซน์สวย

คุณสามารถเลือกทานอาหารและเครื่องดื่มที่เขามีให้บริการอยู่มากมาย ทั้งเหล้า เบียร์ ไวน์ เพิ่มความสนุกแห่งค่ำคืนด้วยเสียงดนตรีจากวงดังๆ แถมสำหรับผู้ที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ ครบ 1,000 บาท ยังสามารถร่วมลุ้นชิงรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์ฟอร์ด All – New Focus มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ได้ถึงวันที่ 15 มกราคมนี้ ทั้งที่ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ และเดอะ คริสตัล เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา สอบถามเพิ่มเติมโทรศัพท์ 0-2101-5999

:: โปร่ง โล่ง กว้างสุดอลังการ ที่ Mega Bangna

ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่ ลมหนาวๆ พัดผ่านลานกว้าง ยิ่งทำให้คุณรู้สึกอากาศหนาวเย็นขึ้นอีกหลายเท่า โดยถึงแม้จะมีหลายเบียร์ให้คุณเลือกอร่อย แต่ลานเบียร์ช้างที่นี่พิเศษกว่าใคร เพราะในวันคริสต์มาสเขาเชิญศิลปินดังอย่าง เจ เจตริน มาให้ความสนุกสนาน ส่วนในคืนเคานต์ดาวน์สิ้นปี เป็นหน้าที่ของวงดังอย่างนูโว ที่จะมาให้ความบันเทิงต้อนรับปีใหม่นี้
Asiatique
:: ชิลริมน้ำ

เสน่ห์แห่งแม่น้ำเจ้าพระยา และบรรยากาศแนวย้อนอดีต ของ Asiatique เอเชียทีค ยิ่งเพิ่มความพิเศษในหน้าหนาวนี้ ด้วยลานเบียร์เก๋ๆ ริมลำน้ำ เห็นวิวของแม่น้ำเจ้าพระยา และสีสันของ เอเชียทีค สกาย ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ที่สุดของเมืองไทย ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา โดยในวันพุธที่ 26 นี้จะมีคอนเสิร์ตของนิว จิ๋ว ส่วนในคืนสิ้นปีจะเป็นการแสดงของ ตู่ ภพธร
HOBS
:: HOBS FEASTIVAL

ร้าน HOBS House of Beers จัดงานรับลมหนาว ให้คุณได้ลิ้มรสเบียร์จากสารพัดประเทศ โดยจัดเป็นเทศกาลรื่นเริงที่จะมีงานแต่ละธีมต่างไปในแต่ละสัปดาห์ โดยนอกจากจะมีเครื่องดื่มรสเลิศและอาหารที่จัดมาเข้าคู่กันได้อย่างแสนอร่อยแล้ว ยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับเบียร์ที่น่าสนใจ ทั้งในเรื่องกระบวนการผลิต ความเป็นมาของเบียร์ในแต่ละประเภท วัฒนธรรมในการดื่มเบียร์ การเลือกใช้แก้วให้เหมาะสม วิธีการรินเบียร์ การเสิร์ฟ ไปจนถึงอาหารที่ควรนำมาทานคู่กับเบียร์ โดยในวันที่ 4 มกราคม จะแขกรับเชิญอย่างพิธีกรคนเก่งแห่งรายการเชฟกระทะเหล็ก “ชาคริต แย้มนาม” สอนวิธีการทำอาหารที่ทานคู่กับเบียร์ได้อย่างพอเหมาะ แถมยังมีนักร้องคนดังอย่าง ป๊อป แคลอรี่ บลาห์ บลาห์, ตู่ ภพธร, ว่าน ธนกฤต มาให้ความบันเทิงด้วย โดยงานจะมีขึ้นถึงวันที่ 27 มกราคมนี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 080-777-3352 หรือที่ www.facebook.com/HOBSthailand

HOBS
แถมท้ายด้วยเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับเบียร์นำเข้าแบรนด์ดังจากแต่ละประเภทว่ามีสไตล์และรสชาติโดดเด่นอย่างไรกันบ้าง

ประเทศเบลเยียม
– Stella Artois เป็น Lager Beer จากเบลเยียมที่มีอายุยาวนาน ตั้งแต่ปี 1926 โดดเด่นด้วยกลิ่นของมอลต์
และรสขมเพียงเล็กน้อย แตกต่างจากเบียร์ Lager ทั่วไปในตลาด ด้วยการหมักบ่มตามธรรมเนียม
และถือเป็นเบียร์เบลเยียมที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยสัมผัสที่นุ่มละมุน กลมกล่อม ขมบางๆ

– Hoegaarden เบียร์ชั้นดีจากเบลเยียมที่มาของชื่อมาจากหมู่บ้าน Hoegaarden (การเรียกชื่อที่ถูกต้องคือ “ฮูการ์เด้น”) ซึ่งหมู่บ้านนี้โด่งดังในเรื่องของเบียร์ขาว เริ่มต้นผลิตกันมาตั้งแต่ปี 1965 โดยมีส่วนประกอบหลักคือ น้ำ ยีสต์ ฮอปส์ และเปลือกส้ม โดยวัฒนธรรมการดื่มจะต้องดื่มให้หมดภายใน 3 อึก

– Leffe Blond เบียร์เก่าแก่ที่ถือกำเนิดตั้งแต่ปี 1240 รสชาติและกลิ่นค่อนไปทางผลไม้ มีรสหวานติดปลายลิ้นและเผ็ดเล็กน้อยหอมกลิ่น มอลต์จางๆ มีฟองครีมที่ละเอียดนุ่ม

– Leffe Brown มีรสเข้มข้นกว่า Leffe Blond ในขณะที่มีปริมาณแอลกอฮอล์เท่ากัน ซึ่งในความขมนั้นจะมีความหวานของน้ำตาลทรายแดง กลิ่นหอมของคาราเมลและข้าวบาร์เลย์ที่ผ่านการอบอย่างดี

– Duvel ถือกำเนิดในปี 1871 เป็นเบียร์บริสุทธิ์ที่ผ่านการหมักบ่มด้วยวิธีธรรมชาติปราศจากสิ่งปรุงแต่ง ฟองหนานุ่มให้สัมผัสละมุน แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังให้ความซ่าเพิ่มความสดชื่น

– Fruli เกิดมาจากเวทีการ International Beer Competition ในปี 2004 โดยได้รับเหรียญทองและได้รับการยกย่องให้เป็นเบียร์ผลไม้ที่ดีที่สุดในโลก “World’s Best Fruit Beer” โดยคณะกรรมการจาก The World Beer Awards เหมาะกับสุภาพสตรีที่ชื่นชอบรสชาติของผลไม้ธรรมชาติ เพราะเป็นเบียร์ผลไม้ที่ทำจากสตรอเบอร์รีสดที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี หอมกลิ่นสตรอเบอร์รี รสหวานอร่อย มอบความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

ประเทศสเปน
– A.K.Damm เริ่มผลิตตั้งแต่ปี 1876 เป็นตำนานของเบียร์แห่งเมือง Alsace ซึ่งเป็นแคว้นเล็กๆที่มีวิถีชีวิตผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมเยอรมันและฝรั่งเศส เป็นเบียร์ที่มีรสละมุนหอมกลิ่นมอลต์พร้อมด้วยผลไม้ มีรสหวานเล็กน้อย ดื่มง่าย

– Lemon Damm เป็นเครื่องดื่มที่โดยปกติใช้เบียร์ผสมกับน้ำโซดารสมะนาวหรือน้ำมะนาวแบบอัดลม เช่น สไปรท์ หรือเซเว่นอัพจะทำให้เวลาดื่มแล้วเพิ่มความสดชื่น

– Estrella Damm Inedit เป็นเบียร์ข้าวสาลีที่มีสีอำพัน ได้กลิ่นและรสของน้ำผึ้ง และเปลือกส้ม เคล้าด้วยกลิ่นเครื่องเทศเนียนบางให้สัมผัสเบาบางของกลิ่นดอกไม้ และกล้วยหอม

ประเทศเยอรมนี

– Hacker-Pschorr Anno เป็นเบียร์ Lager เก่าแก่ตั้งแต่ปี 1417 ที่กระบวนการผลิตจะไม่ผ่านการกรองแต่นำมาบรรจุทันทีหลังจากที่เก็บในถังบ่ม เบียร์ประเภทนี้เรียกว่า Kellerbier มีความซ่าน้อยและหวานมากกว่าเบียร์ Lager อื่นๆ มีฟองหนาละเอียดที่เต็มไปด้วยวิตามินจากยีสต์ มีสีอัมพันขุ่น กลิ่นหอมอ่อนๆ ของมอลต์ปนกับผลไม้ และคาราเมลผสมกับฮอปส์รสนุ่ม

ประเทศอังกฤษ

– London Pride เบียร์ที่โดดเด่นด้วยรสนุ่ม พร้อมกลิ่นหอมจากมอลต์ และส่วนผสมจากฮอปส์เข้มข้น ทำให้ได้เบียร์ระดับพรีเมี่ยม ซึ่งถือเป็นแบรนด์อันดับ 1 ของอังกฤษที่ได้รับรางวัลชนะเลิศมากมาย เหมาะกับอาหารประเภท สเต๊กและขนมประเภทพาย

ประเทศสหรัฐอเมริกา

– Budweiser ได้ชื่อว่าเป็น The Great American Lager ที่มีมาตั้งแต่ปี 1876 เป็นเบียร์สากลที่มีรสชาตินุ่ม ดื่มง่าย เหมาะกับทั้งผู้ชายและผู้หญิง
HOBS
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It