Travel

ส่งท้ายทริปซัมเมอร์ ด้วย 3 เกาะสุดสวยกลางน้ำทะเลใส

Pinterest LinkedIn Tumblr

Tropocal Islands ทิวมะพร้าวและผืนน้ำสีฟ้าใสเป็นเพียงการชิมลางแบบเบาะๆ นี่คือเกาะให้หลบไปพักร้อนหลากสไตล์ 3 แห่ง ทั้งแหล่งดำน้ำผจญภัยไปจนถึงบ้านพักหรูกลางน้ำ

1.The Seychelles
The One for : Pristine Beaches ชายหาดของเกาะเซย์เชลส์สวยสุดยอดอย่างที่คาดหวังไว้จริงๆ ด้วยผืนทรายสีขาวละเอียดเหมือนกระเบื้อง เซย์เชลส์เป็นรัฐขนาดเล็กที่เกิดจากการรวมเกาะหินแกรนิตและเกาะหินปะการังรูปวงแหวนที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วชายฝั่งแอฟริกาตะวันออกกว่า 1000 ไมล์เข้าไว้ด้วยกัน นักท่องเที่ยวบางคนมาที่นี่เพื่อดำน้ำท่องไพรหรือชมชีวิตสัตว์ป่า แต่ชายหาดที่นี่ไม่เหมือนกับที่อื่นๆ แน่นอน

หนึ่งในหาดทรายสวยที่สุดคือ อองส์ ซูร์ซเซอ ดาร์ซองต์ อ่าวที่มีทรายละเอียดสีขาวและหินที่ถูกลมกร่อนเซาะเป็นรูปทรงสุดเหนือจริงบนเกาะลา ดิก (La Digue) ซึ่งปรากฏอยู่ในภาพยนตร์หลายเรื่อง เพราะเป็นจุดที่โรบินสัน ครูโซมาจอดเรือเทียบท่าในพื้นที่เขตร้อน เกาะแห่งนี้จึงมีชื่อเสียงอย่างปฏิเสธไม่ได้ ทว่ามิได้มีดีแค่หาดทรายงามรายรอบเพียงเท่านั้น แต่รวมถึงอ่าวที่อยู่ห่างไกล หมู่บ้านเงียบสงบและถนนหนทางขาดตอน ภาพรวมของลา ดิก จึงมีบรรยากาศเหมือนที่หลบภัยของคนเรืออับปาง ทางเดินสั้นๆ เลียบชายฝั่ง โดยเฉพาะส่วนที่อยู่ระหว่างหาดกรองด์ อองส์ (Grand Anse) และหาดอองส์ มารง (Anse Marron) มีเวิ้งน้ำซึ่งมีน้ำทะเลสีฟ้าใสอุ่นๆ ซัดสาด และผืนทรายเรียบสวย มีเพียงกองหินระเกะระกะแทรกตัวอยู่เท่านั้น
La Digue Iisland Beach
หาดกรองด์ อองส์ (Grand Anse)
2.Palawan
The One for : Driving เกาะพาลาวัน (Palawan) เรียงตัวออกไปเกือบ 300 ไมล์ จนดูคล้ายกับอยู่ในเกมชักเย่อระหว่างเกาะขนาดใหญ่กว่าที่อยู่ใกล้เคียงอย่างเกาะบอร์เนียว และเกาะหลักของฟิลิปปินส์ อันเป็นผู้ครอบครองเกาะพาลาวัน แม้จะเป็นหนึ่งในดาวดังของเกาะเขตร้อน แต่พาลาวันยังมีซอกมุมที่ห่างการพัฒนาอยู่อีกมาก รวมทั้งผืนน้ำงามพิสุทธิ์นอกชายฝั่งและเกาะขนาดเล็กจำนวนนับไม่ถ้วนที่อยู่ห่างออกไป ก็เป็นแหล่งซ่อนตัวของโลกใต้น้ำ ปะการัง สัตว์ทะเล และซากเรืออับปางที่มอบการสนอร์เกิลและการดำน้ำในแบบพิเศษสุด จนถึงขนาดกลางๆ ทว่ามีความหลากหลายอย่างน่าทึ่ง

จากเมืองหลักของปวยร์โต ปรินเซซา (Puerto Princesa) ขับมินิแวนไปทางเหนือราว 5 ชั่วโมง ก็จะะถึง เอล นีโด (El Nido) ประตูท่าเรือไปสู่ผืนน้ำใสแจ๋วและหินรูปทรงตระการตาแห่งหมู่เกาะบาคิต (Bacuit) ส่วนเกาะงู (Snake Island) เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะแห่งนี้เช่นกัน ซึ่งอาจเทียบเคียงกันได้กับอ่าวฮาลอง (Ha Long Bay) ของเวียดนาม หมู่เกาะแห่งนี้นำเสนอโอกาสในการดำน้ำแบบสนอร์เกิลแบบสุดยอดเหนือมวลหมู่ปะการังน้ำตื้น รวมทั้งแหล่งดำน้ำที่มีให้เลือกมากกว่า 20 แห่ง ตอบสนองทุกความต้องการ จากเกาะงูออกไปราว 4 ไมล์ ทะเลสาบบนเกาะมินิลอค (Miniloc Island) ซึ่งมีเพียงทางเข้าแคบๆ ให้เข้าไปถึงได้ จะเผยโลกสุดอัศจรรย์ที่ซ่อนตัวอยู่เบื้องหลัง

ไกลออกไปทางเหนือ เลยจุดปลายสุดของเกาะพาลาวัน เป็นที่ตั้งของเกาะบูซวงกา (Busuanga Island) ที่มีวิวใต้ท้องทะเลสุดหลากหลายให้ไปชม ทั้งเรือรบญี่ปุ่นและเรือสินค้าที่จมลงบริเวณนี้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่2 ช่วยให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งดำน้ำชมซากเรืออับปางระดับโลก ซากเรืออับปางบางแห่งจมตัวอยู่บริเวณน้ำตื้น จึงเป็นโอกาสดีให้มือใหม่ได้ดำน้ำลงไปสัมผัสเช่นเดียวกับนักดำน้ำที่มีประสบการณ์แล้ว ยังมีเกาะขนาดเล็กทอดตัวอยู่นอกชายฝั่งจากบูซวงกา ซึ่งแต่ละเกาะยังมีแหล่งชมชีวิตใต้เกลียวคลื่นอีกด้วย
Palawan Island
Snake Island
3.Bora Bora
The one for : Luxury โบรา โบรา เป็นหนึ่งในเกาะ 118 แห่งของเฟรนช์ โพลีนีเชีย (French Polynesia) โดยกระจายตัวทั่วพื้นที่ของมหาสมุทรขนาดเท่ายุโรปตะวันตก ถึงกระนั้นเกาะแห่งนี้ก็ยังโดดเด่นได้ลำพังจากความงดงามของทะเลสาบ ซึ่งโอบล้อมป่าเขียวชอุ่มและภูเขาสูงใหญ่ ทั้งยังมีเกาะเล็กเกาะน้อยที่รายล้อมด้วยทิวต้นปาล์มที่เรียกว่า โมตู (Motu) เกาะ ทะเลสาบ และโมตูเป็นจุดให้ได้ถ่ายภาพได้ทันเวลา เพราะนี่คือส่วนที่หลงเหลืออยู่ของภูเขาไฟ ซึ่งจะค่อยๆ กร่อนสลายลงสู่ท้องทะเล ในอีกราวๆ 2-3 พันปี เกาะกลางจะหายไปก่อน คงหลงเพียงเกาะหินปะการังเหมือนๆ กับบรรดาเกาะอีกนับไม่ถ้วนทั่วมหาสมุทรแปซิฟิก ดังนั้น ไปชื่นชมโบรา โบรา ในขณะที่คุณยังทำได้กันดีกว่า

ทิวทัศน์ของทะเลสาบเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับโรงแรมหรูทุกแห่งบนเกาะหลัก หรือโมตูที่อยู่รอบๆ บังกะโลมุงหลังคาจากหลายหลังสร้างบนเสาค้ำที่อยู่เหนือน้ำ ดังนั้นหมดข้อแก้ตัวใดๆ ที่จะไม่หยิบสนอร์เกิลและตีนกบแล้วลงไปลอยคอท่ามกลางฝูงปลาหลากสีทุกเช้า หากอยากชมบ้านพักในลากูนหลังใหญ่กว่านี้และอยากเห็นปลากระเบนราหูแปซิฟิก แนะว่าคุณต้องไปกับทริปเรือ ส่วนที่เลอ เมอริเดียน มีศูนย์อนุรักษ์เต่าซึ่งเปิดให้เข้าชมได้

โบรา โบรา เป็นเกาะเงียบสงบ ไม่พลุกพล่านและยังไม่เจริญมากนัก มีโรงแรมอยู่สิบกว่าแห่งและเกสต์เฮาส์อีกประปราย หากมีที่ไหนที่ศิโรราบให้วันสบายๆ ที่หมดไปกับการดำน้ำและค็อกเทลเย็นสดชื่นบนระเบียงยามพระอาทิตย์ตกดินละก็ ต้องเป็นที่นี่แน่นอน
Bora Bora
Bora Bora Snorkeling
ขอบคุณข้อมูลจากนิตยสาร Lonely Planet Traveller ฉบับเดือนภุมภาพันธ์ 2556

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It