Travel

เลโก้แลนด์แห่งแรกในเอเชีย ธีมปาร์กใหญ่อันดับ 2 ของโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เลโก้แลนด์ ธีมปาร์กขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลก เปิดตัวเลโก้แลนด์แห่งแรกในเอเชีย แห่งที่ 6 ของโลก ที่เมืองนุสาจายา ทางตอนใต้ของรัฐยะโฮร์ บาห์รู ประเทศมาเลเซีย พร้อมมอบความสนุกต่อที่ 2 ในช่วงปลายปี 2013 ด้วยเลโก้แลนด์วอเตอร์ปาร์ก (LEGOLAND Water Park) สวนน้ำขนาดใหญ่ในธีมเลโก้ และเลโก้แลนด์โฮเทล (LEGOLAND Hotel) ในช่วงปี 2014 ต้อนรับเด็กและผู้ใหญ่หัวใจเด็กทั่วเอเชีย

ของเล่นยอดฮิตที่เสริมความคิดสร้างสรรค์ของเด็กหลายต่อหลายรุ่น ได้สานต่อประสบการณ์ความสนุกและการเรียนรู้จากตัวต่อเล็กๆ สู่สวนสนุกขนาดใหญ่ที่จุเครื่องเล่นกว่า 40 ชนิด ตกแต่งด้วยโมเดลเลโก้กว่า 15,000 แบบ อันประกอบขึ้นจากเลโก้มากกว่า 50 ล้านชิ้น มอบอาณาจักรตัวต่อสีสันสดใส พร้อมการแสดงและกิจกรรมการเรียนรู้มากมายให้เหล่าแฟนๆ เลโก้ทุกเพศทุกวัยผู้เป็น “Young at Heart” ได้ใช้เวลาอย่างเต็มอิ่ม ซุ้มประตูเลโก้แลนด์ขนาดใหญ่สีสันสดใสยืนต้อนรับผู้มาเยือนเข้าสู่ดินแดนเลโก้ ซึ่งภายในแบ่งออกเป็น 7 โซนด้วยกัน

เริ่มต้นด้วยโซน The Beginning เป็นที่ตั้งของ The Big Shop ร้านขายของที่ระลึกอันใหญ่โตสมชื่อ มีสินค้าจากเลโก้ให้เลือกสรรมากกว่า 2,000 อย่าง ทำเอาเด็กๆ ตาลุกวาวกันตั้งแต่เข้าประตูมาเลยทีเดียว บริเวณใกล้ๆ กับ The Big Shop มีโมเดลเลโก้รูปผู้ชายใส่เสื้อฮาวายสีแดงนั่งหลับอยู่บนเก้าอี้ ใครเข้าไปถ่ายรูปด้วยก็ต้องสะดุ้งกันยกใหญ่ เพราะดันเป็นเลโก้ที่กรนได้เสียนี่! โซนต่อมา LEGO City พบกับโรงเรียนสอนขับรถขนาดจิ๋ว ที่เด็กๆ สามารถได้ใบขับขี่ของ LEGOLAND ติดมือกลับบ้านไปด้วย ใกล้ๆ กันมีโรงเรียนสอนขับเรือและโรงเรียนฝึกนักกู้ภัยให้ทั้งครอบครัวร่วมสนุกไปพร้อมกัน ถัดมาคือ Land of Adventure ดูยิ่งใหญ่ด้วยธีมยุคไดโนเสาร์ มีเครื่องเล่นคล้าย Super Splash ไหลเรือลงมาจากหน้าผาให้ได้หวาดเสียวกันเบาๆ นอกจากนี้ยังมีธีมอียิปต์ที่มาพร้อมเครื่องเล่นรถนั่งยิงเลเซอร์หาสมบัติกันใน Lost Kingdom ส่วนโซนแห่งความคิดสร้างสรรค์อย่าง Imagination ก็ไม่น้อยหน้า มีโมเดลเลโก้ตัวใหญ่ทั้งยีราฟ ไดโนเสาร์ และอีกมากมายให้ได้ตื่นตาตั้งแต่เข้าโซน มี Build and Test Centre ที่ให้ใช้จินตนาการต่อตัวต่อเลโก้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมี LEGO Studio ให้ลองสัมผัสกับภาพยนตร์การ์ตูนแบบ 4D และไฮไลต์เด่นของโซนนี้และของดินแดนนี้คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Observation Tower ซึ่งเป็นเครื่องเล่นที่จะพาขึ้นไปหมุนดูเลโก้แลนด์มุมสูงแบบ 360 องศาเชียว สามารถมองเห็นหอนี้ได้จากระยะไกล พร้อมธง LEGO ปักอยู่ด้านบน

ผ่านกันไปครึ่งอาณาจักรแล้ว มาต่อกันที่ LEGO Kingdoms ดินแดนแห่งเวทมนตร์และปราสาทหลังงาม มาพร้อมเครื่องเล่น Dragon Apprentice ขี่โรลเลอร์โคสเตอร์บนหลังมังกร ให้แฟนๆ เลโก้ซ้อมกรี๊ดกันสักหน่อย ก่อนจะมาที่ LEGO Technic ซึ่งมีรถเหาะความเร็วสูง Project X ชวนหวาดเสียวเรียกความมันกันต่อ นอกจากนี้ยังมี Aquazone Wave Racers ให้ได้ลองเซิร์ฟกันสนุกๆ และสุดท้ายที่พลาดไม่ได้คือโซนอันเป็นหัวใจของ LEGOLAND นั่นคือ Miniland เป็นลานแสดงโมเดลเลโก้สถานที่สำคัญจากเมืองต่างๆ ทั่วเอเชีย เช่น Twins Tower ที่กัวลาลัมเปอร์ ประตูชัย ของ สปป.ลาว ทัชมาฮาล ของอินเดีย ฯลฯ วัดอรุณราชวราราม หรือวัดแจ้ง ของบ้านเราก็เป็นหนึ่งในแบบจำลองด้วย งดงามทั้งตัวพระปรางค์และเรือสุพรรณหงส์ที่ล่องอยู่บนแม่น้ำเจ้าพระยา สวยงามและละเอียดขนาดไหนต้องหาโอกาสมาชมด้วยตนเอง ทั้งหมดจำลองในอัตราส่วน 1:20 เฉพาะแค่ในโซนนี้ก็ใช้ตัวต่อเลโก้ไปราว 30 ล้านชิ้นเลยทีเดียว

นอกจากจะอำนวยความสนุกแล้ว ยังอำนวยความสะดวกด้วยร้านอาหารและรถเข็นคอยบริการอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายประเภท มีเจ้าหน้าที่ยืนยิ้มแย้มแจ่มใสดูแลอยู่ทั่วบริเวณ แม้เลโก้แลนด์จะมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กอายุ 2-12 ปี และครอบครัว แต่ก็ทิ้งท้ายไว้เช่นกันว่า สำหรับแฟนเลโก้และทุกคนที่มีความเป็นเด็กในหัวใจ แม้เครื่องเล่นจะไม่ค่อยตื่นเต้นนักสำหรับผู้ใหญ่ แต่เชื่อว่าการได้ร่วมทำกิจกรรมกับคนที่รักในบรรยากาศที่น่ารัก จะทำให้ทุกคนเดินยิ้มน้อยยิ้มใหญ่กลับออกไปจากดินแดนแห่งนี้กันถ้วนหน้า

LEGOLAND Malaysia
ปิดทุกวันพุธ (ช่วงเทศกาลเปิดทุกวัน) เปิด 10.00-18.00 น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดเปิดถึง 20.00 น.
ค่าเข้าชม
ผู้ใหญ่140 ริงกิต (ประมาณ 1,400 บาท)
เด็ก110 ริงกิต (ประมาณ 1,100 บาท)
ข้อมูลเพิ่มเติม www.LEGOLAND.com.my
การเดินทาง มีรถบริการทุกวันจากสถานีรถไฟ JB Sentral, สถานีรถ Larkin, Gelang Patah และ Jorhor Premium Outlets (JPO) ออกทุก 30 นาที (ช่วงเวลาที่คนเยอะ) ราคา 12 ริงกิต (Round trip) นอกจากนี้ยังมีรถ Shuttle จาก Tuas Singapore secong link ด้วย

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ นิตยสารเที่ยวรอบโลก
STORY: อรณิชา PHOTO: อรณิชา, LEGOLAND











>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It