Travel

ถึงเวลาของคนรักเบียร์ กับเทศกาล Octoberfest

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ได้ยินชื่อเทศกาล Octoberfest หลายคนอาจจะคิดว่างานนี้มีขึ้นเฉพาะในช่วงเดือนตุลาคม แต่แท้ที่จริงแล้วงานนี้ไม่ได้มีแค่ในเดือนตุลาคมเสมอไป เพราะอย่างในปีนี้งานเทศกาล Octoberfest เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน ไปจนถึง 6 ตุลาคมนี้เท่านั้น โดยช่วงเวลา 2 สัปดาห์กว่านี้ ที่เมืองมิวนิก จะเต็มไปด้วยความคึกคักของเหล่านักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปสัมผัสกับงานเฉลิมฉลองรื่นเริง พร้อมจิบเบียร์ถึงแหล่งต้นตำรับ โดยมีการประมาณกันคร่าวๆ ว่าเฉพาะในช่วงเทศกาลนี้นั้นผู้คนที่มาเข้าร่วมงานจะดื่มเบียร์ร่วมกันมากถึง 8 ล้านลิตรเลยทีเดียว!!!

ความเป็นมาของเทศกาลนี้ เริ่มขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1810 ประชาชนชาวมิวนิกได้รับคำเชื้อเชิญให้มาร่วมฉลองงานอภิเษกสมรสของเจ้าชายลุดวิกที่ 1 และเจ้าหญิงเทเรซา แห่ง Saxe-Hildburghausen ซึ่งจัดขึ้นที่ Theresa’s Meadow หรือ Theresienwiese ในภาษาเยอรมัน ทั้งชื่อและประเพณียังคงสืบต่อมาจนถึงปัจจุบัน ทุกวันนี้ชาวท้องถิ่นเรียกงานเทศกาลนี้อย่างสั้นๆ ว่า die Wiesn และต่อเนื่องมานานกว่า 200 ปีแล้ว

ปัจจุบันนี้จากงานเฉลิมฉลองการอภิเษกสมรส Octoberfest ได้กลายมาเป็นงานอีเวนต์ใหญ่ยักษ์ระดับโลก โดยมีทั้งขบวนพาเหรด งานแสดงทางการเกษตร การละเล่นแบบงานคาร์นิวัลและการแสดงดนตรี ดำเนินไปตั้งแต่เช้าจดค่ำตลอดช่วงงานเทศกาล ผู้คนหลายพันต่างพากันไปสนุกสนานตามเต็นท์ขนาดใหญ่ ร้องเพลง กินดื่ม เข้าสังคม และชื่นชมประเพณีเก่าแก่อันเป็นตำนานนี้

เมื่อพูดถึงเยอรมันและเทศกาล Octoberfest ก็ต้องนึกถึงภาพเหยือกเบียร์ไซส์บิ๊กที่ดูจะถือติดมือกันทุกคน เบียร์อาจดูเป็นเพียงเครื่องดื่มธรรมดาสำหรับงานเลี้ยงฉลอง ทว่าเบียร์ที่เสิร์ฟใน Oktoberfest นี้ไม่ใช่แค่เบียร์สูตรเก่าแก่ทั่วไป แต่ต้องบ่มขึ้นตามข้อกำหนด Reinheitsgebot ซึ่งเป็นกฎหมายสมัยศตวรรษที่ 16 ที่ใช้รับรองว่าเบียร์ที่ผลิตในภูมิภาคเลือกสรรแต่วัตถุดิบที่บริสุทธิ์ที่สุดเท่านั้น เรียกได้ว่าต้องได้มาตรฐานเบียร์เยอรมันที่รสนุ่มติดอกติดใจคนไปทั่วโลก

ช่วงเทศกาลนี้เมืองมิวนิกซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการจัดงานจะถูกประดับประดาตกแต่งอย่างงดงาม สมกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยมีทั้งสถาปัตยกรรมสวยสง่า วังและปราสาทหรูหราโอ่อ่า สวนสาธารณะกว้างขวาง ความบันเทิงยามค่ำคืนสุดคึกคัก และอาหารการกินหลากหลาย ด้วยเหตุนี้ ถึงผู้มาเยือนจะไม่นิยมดื่มเบียร์ก็ยังสามารถสัมผัสถึงคำขวัญของเมืองที่ว่า München mag dich (มิวนิกรักคุณ)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Agoda บริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์สำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ชั้นนำ ผู้ใดที่มีแผนการเดินทางไปท่องเที่ยว สามารถหารายละเอียดและจองห้องพักได้ที่ www.agoda.co.th

ส่วนใครที่ยังไม่ได้มีโอกาสไปสัมผัสกับบรรยากาศของเทศกาล Octoberfest ถึงที่เมืองมิวนิก แต่ก็อยากจิบเบียร์เยอรมันรสดีๆ สามารถไปสัมผัสกับบรรยากาศแห่งเทศกาลเบียร์นี้ในเมืองไทยได้ที่ ดเทศกาลเบียร์เยอรมัน หรืออ็อกโทเบอร์เฟสต์ที่ร้านเบียร์วอลท์ คลังเบียร์สุดฮิปที่ตั้งอยู่ใน โรงแรมโฟร์ พอยท์ บาย เชอราตัน กรุงเทพฯ

ซึ่งเขาจัดโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ทั้งให้นักดื่มเบียร์ได้อิ่มอร่อยกับเมนูเยอรมันจากเชฟ อาทิ เซ็ทไส้กรอกเยอรมัน เสิร์ฟคู่กับซาวเคร้าท์ ในราคาเพียง 300 บาทถ้วน, มีเบียร์เยอรมันถึง 16 ชนิดให้คุณเลือกดื่มโดยซื้อ 1 แถม 1 และเบียร์สดจากแท็ป 2 แก้ว ราคาเพียง 270 บาท ซึ่งโปรโมชั่นนี้จะเริ่มเทศกาลพร้อมกับที่มิวนิค คือตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2556 แต่ของที่ไทยเราเปิดโอกาสให้คุณได้มาสนุกกับเทศกาลนี้ลากยาวไปจนถึง 31 ตุลาคม 2556 โดยคุนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและจองโต๊ะได้ที่ 023093201 หรือ www.facebook.com/beervault :: Text by FLASH


Oktoberfest Sausage
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It