Travel

เมิน “ม้า” ริมหาดหัวหิน.. เปลี่ยนบรรยากาศไปดู “ช้าง” ที่สนามโปโล

Pinterest LinkedIn Tumblr

Elephant Polo 2013
>>โดยปกติเวลาพูดถึงหัวหิน ทุกคนก็จะนึกถึงบรรยากาศสุดชิลแบบฟ้าใสๆ ทะเลสวยๆ หาดทรายทอดยาวที่มีม้าตัวสวยเยื้องย่างรอให้บริการนักท่องเที่ยว แต่ไปเยือนหัวหินครานี้ เราจะขอเปลี่ยนบรรยากาศไปสัมผัสกับหญ้าเขียวๆ และสัตว์คู่บุญของชาติไทยอย่าง “ช้าง” กันบ้าง กับการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทางกลุ่มโรงแรมอนันตราเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 แล้ว

งานนี้จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 5 วัน ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม โดยเริ่มจากขบวนพาเหรดเปิดการแข่งขันซึ่งจัดอย่างยิ่งใหญ่ งานพิธีคล้องมาลัยและทำขวัญช้าง พร้อมทั้งเลี้ยงบุฟเฟต์ผลไม้ช้าง ก่อนจะเริ่มการแข่งขันกันอย่างจริงจัง ที่สนามแข่งขันในค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
บุฟเฟต์ผลไม้สำหรับช้าง
การแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมธนาคารกรุงเทพ และทีมเมอร์เซเดส
โดยงานการแข่งขันครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมถึง 16 ทีม นักกีฬากว่า 60 ชีวิต จาก 20 ประเทศ รวมไปถึงนักกีฬา 4 ขาอย่างช้างเชือกโตมากถึง 50 เชือก ซึ่งการแข่งขันโปโลช้างนี้ จัดขึ้นโดยได้รับการออกแบบที่คำนึงถึงสวัสดิภาพของช้างที่เข้าร่วมเป็นสำคัญ ซึ่งทุกเชือกจะได้รับการดูแลอย่างดี มีการตรวจสุขภาพประจำปี ได้รับอาหารและวิตามิน รวมถึงการพักผ่อนในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมตลอดระยะเวลาเข้าร่วมงาน ตรงกับคอนเซ็ปต์การแข่งขันที่จัดขึ้นเพราะต้องการให้ทุกคนหันมาให้ความสำคัญของช้าง สัตว์ประจำประเทศไทย และช่วยระดมทุนเพื่อสนับสนุนโครงการต่างๆ ที่ให้การช่วยเหลือช้างไทยให้มีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

ปีนี้มีนักกีฬาที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้มีทั้งนักแข่งโปโลมืออาชีพ ประกอบกับแขกรับเชิญที่น่าสนใจอย่างนางแบบสาวคนดัง ซินดี้-สิรินยา บิชอฟ และ ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม, ทีมสาวประเพศสองจากเวทีการประกวดมิสทิฟฟานี่ ไปจนถึงนักกีฬารักบี้ทีมออลแบล็กจากประเทศนิวซีแลนด์

ทีมชนะเลิศในปีนี้นับเป็นทีมน้องใหม่อย่าง ทีมธนาคารกรุงเทพฯ ซึ่งเพิ่งมาเข้าร่วมแข่งขันในปีแรกก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้ โดยในรอบชิงชนะเลิศสามารถเอาชนะทีมเมอร์เซเดสไปได้ด้วยผลคะแนน 13 ต่อ 10 โดยนัดชิงชนะเลิศนี้ ได้รับเกียตรจาก ฯพณฯ พลเรือเอก หม่อมหลวงอัศนี ปราโมช องคมนตรีผู้แทนพระองค์ เป็นประธานในการแข่งขัน
โฉมหน้าทีมผู้ชนะ จากธนาคารกรุงเทพ
ลูกเกด กับ บุตรชาย สัมผัสบรรยากาศโปโลช้าง
นอกจากการแข่งขันแล้ว สีสันและความสนุกสนานในงานโปโลช้างของปีนี้ยังมีอีกมากมาย ทั้งการจัดประกวดผู้ที่แต่งกายยอดเยี่ยม โดยเหล่าสาวๆ ก็พากันสร้างสรรค์สไตล์ด้วยหมวกสวยๆ สารพัดสไตล์ตามธรรมเนียมของการแข่งขันโปโล โดยผู้ชนะได้รางวัลเป็นแพกเกจตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พักสุดหรูของรีสอร์ทในเครืออนันตราที่มัลดีฟส์

รวมไปถึงงานปาร์ตี้ในธีมสุดเก๋อย่าง มูแลง รูธ ที่ มร. บิล ไฮเนคกี้ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จัดขึ้นอย่างอลังการ และสามารถระดุมทุนจากการจัดประมูลได้เงินบริจาคกว่า 4 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้และเงินจากผู้สนับสนุนการแข่งขันรายการนี้ จะถูกนำไปใช้ในกิจกรรมดูแลช้างในโครงการต่างๆ
ชาม โอสถานนท์ กับหนังสือรวมภาพสวยๆ ของโรงแรมอนันตรา
20 สาวงามผู้เข้ารอบสุดท้ายการประกวดมิสนิวซีแลนด์
ตลอด 12 ปีที่จัดการแข่งขันมา สามารถรวบรวมเงินบริจาคได้มากถึง 24 ล้าน ซึ่งถูกนำไปใช้ในการสร้างโรงพยาบาลช้างแห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดกระบี่ สนับสนุนศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย เพื่อช่วยเหลือช้างพิการ บริจาคเพื่อใช้ในการวิจัยและปลูกแนวต้นไม้กว่า 4,000 ต้น เพื่อเป็นรั้วธรรมชาติที่ช่วยลดทอนความขัดแย้งระหว่างช้างและชาวนาชาวไร่ในกุยบุรี สนับสนุนโครงการคอมพิวเตอร์แอปพลิเคชันเพื่อการศึกษาที่จัดทำขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อสอนเด็กๆ ถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และคุ้มครองช้างป่าในประเทศไทย และเป็นทุนในการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งแรกในเอเชีย เพื่อสอนถึงประโยชน์ของการฝึกช้างบ้านด้วยวิธีเชิงบวกให้กับควาญช้างและเจ้าของปางช้างอีกด้วย

เรียกได้ว่านี่เป็นงาน “ช้าง” ของแท้ เพราะทั้งเป็นงานการกุศลที่ใหญ่ยักษ์ระดับช้าง ร่วมเข้าแข่งขันโดยช้าง และทำเพื่อประโยชน์ของช้างอย่างแท้จริง :: Text by FLASH
กลุ่มสาวๆ ทิฟฟานี่ที่เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้
นักกีฬารักบี้ทีมชาตินิวซีแลนด์
แฟชั่นหมวกสวยๆ ของสาวๆ
แฟชั่นหมวกสวยๆ ของสาวๆ
ซินดี้และไบรอน บิชอฟ
มิสเตอร์บิล ไฮเนคกี้ เจ้าภาพของงานและมารดา
บรรยากาศปาร์ตี้ธีม มูแลง รูธ
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It