Travel

แวะฮ่องกงชิมของอร่อยระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>อีกหนึ่งเทศกาลประจำปีที่ชาวฟู้ด เลิฟเวอร์ไม่ควรพลาด สำหรับเทศกาลอาหารและไวน์ระดับโลกซึ่งจะจัดขึ้นที่ฮ่องกงในช่วงปลายสัปดาห์หน้านี้ กับงาน “อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ฮ่องกง ไวน์แอนด์ไดน์ เฟสติวัล” ที่รวบรวมเอาบูทอาหารและเครื่องดื่มกว่า 300 บูท พร้อมกิจกรรมน่ารู้เกี่ยวกับอาหารมากมาย

งานนี้จะมีขึ้นช่วงระหว่างวันที่ 31 ต.ค. – 3 พ.ย.นี้ ที่นิว เซ็นทรัล ฮาร์เบอร์ฟรอนต์ ซึ่งจัดขึ้นโดยการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board – HKTB) พร้อมแรงหนุนจากบัตรเครดิต อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ผู้สนับสนุนหลักเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ผู้เข้าร่วมงานมีทั้งชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวที่ต่างจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การรับประทานอาหารเลิศรสที่จับคู่อย่างลงตัวกับไวน์ชื่อดังจากทั่วทุกมุมโลก โดยมีการนำไวน์จากแหล่งผลิตไวน์ชั้นดีมากถึง 16 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย แคนาดา ฝรั่งเศส จอร์เจีย เยอรมนี ฮังการี อิตาลี ญี่ปุ่น มาซิโดเนีย นิวซีแลนด์ โรมาเนีย สเปน แอฟริกาใต้ ยูเครน สหรัฐอเมริกา และไต้หวัน

ปีนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้สนุกสนานกับการดื่มและชิมของอร่อยมากมาย ในหลายโซนที่น่าสนใจ เริ่มจาก Tasting Room “ห้องชิมไวน์” ที่มีทั้งการจัดคลาสสอนวิธีดื่มไวน์และพูดคุยแบบเจาะลึกเกี่ยวกับเครื่องดื่มที่คนทั่วโลกหลงใหล ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์จากบอร์กโดซ์จะพาผู้เข้าร่วมคลาสไปชิมไวน์ชื่อดังจาก Bordeaux Wine Official Classification of 1855 และยังมีการบรรยายพิเศษเกี่ยวกับการจับคู่ไวน์กับอาหารอย่างชีสและของหวาน, การจับคู่ไวน์กับอาหารเมนูเด็ดฝีมืเชฟระดับมือรางวัลการันตีจากสมาคมเชฟฮ่องกง ที่คิดค้นขึ้นสำหรับการประกวดอาหารในเวทีระดับโลกโดยเฉพาะ ที่จัดขึ้นเพียง 2 มื้อ มื้อละ 100 ที่นั่งเท่านั้น

โซนพิเศษ 6 โซน ได้แก่ “Riedel Grand Tasting Pavilion”, “Country Pavilion”, “A-Lister Zone”, “Discovery Zone”, “Party Wine Zone” และ “Everyday Wine Zone” ที่จำแนกจากไวน์ประเภทต่างๆ โดยแต่ละโซนจะมีผู้เชี่ยวชาญไวน์มาดูแลเพื่อการันตีคุณภาพและความหลากหลายของไวน์อีกด้วย

ดื่มไวน์พร้อมอาทิตย์อัสดง สิทธิพิเศษในการดื่มไวน์จากนักสะสมชั้นนำไปพร้อมๆ กับพระอาทิตย์ที่กำลังจะตกดิน เฉพาะผู้เข้างานที่จองบัตร Grand Wine Tasting (ในวันที่ 1-2 พฤศจิกายน) และ 100 คนแรกที่จองที่นั่งเข้ารับประทานอาหาร “Wine Pairing Lunch” ในวันที่ 3 พฤศจิกายน

การแสดงดนตรีแจ๊สและป็อปฟังสบายจากศิลปินและวงดนตรีคุณภาพจะผลัดเปลี่ยนกันบรรเลงและขับกล่อมให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทานอาหารไปพร้อมกับจิบไวน์ภายใต้บรรยากาศที่วิเศษที่สุด

งานนี้จะมีขึ้นในช่วงเวลา 20.30 – 23.30 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม และตั้งแต่วันที่ 1-3 พฤศจิกายน งานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ที่ นิว เซ็นทรัล ฮาร์เบอร์ฟรอนต์ (ใกล้ท่าเรือเซ็นทรัลหมายเลข 9 และ 10) สามาถเดินทางโดยรถไฟฟ้า MTR ลงสถานี Admiralty ทางออก A และเดินผ่าน Tamar Park จากนั้นเลี้ยวซ้ายตาม Lung Wo Road ใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาทีสำหรับผู้ที่อยากเข้าร่วมงาน สามารถหาซื้อบัตรเข้างานในราคา 30 เหรียญฮ่องกง หรือเพียงราวๆ 120 บาท และเลือกซื้อบริการต่างๆ เพิ่มเติม อาทิ ไวน์พาส, เหรียญชิมไวน์ ฯลฯ

Did You Know???

* ในปี 2012 มีผู้เข้าร่วมเทศกาลอาหารและไวน์ “อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ฮ่องกง ไวน์แอนด์ไดน์ เฟสติวัล” จำนวน 188,000 คน ในเวลา 4 วัน

* ในปี 2012 มีการบริโภคไวน์ภายในงานจำนวนทั้งสิ้น 32,000 ขวด มากกว่าปีที่ผ่านมาคิดเป็น 28%

* 8th Estate Winery คือผู้ผลิตไวน์แห่งแรกและแห่งเดียวในฮ่องกงที่ผลิตไวน์อย่างครบวงจรตั้งแต่การหมักไปจนถึงการบรรจุภัณฑ์

:: ฉลองเทศกาลอาหารเลิศรสตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้

เทศกาลอาหารและไวน์ “อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ฮ่องกง ไวน์แอนด์ไดน์ เฟสติวัล” นับเป็นการโหมโรงเทศกาลอาหารเลิศรสตลอดเดือนพฤศจิกายนของฮ่องกง โดยร้านรวงต่างพร้อมใจกันจัดกิจกรรมโปรโมตเมนูเด็ดของตนเพื่ออวดความเป็นเมืองหลวงแห่งอาหารของฮ่องกง มีเทศกาลอาหารมากมายผุดขึ้นทั่วทั้งเกาะไปตลอดเดือน เช่น

Wan Chai Queen’s Road East Festival ในเขตหว่านไจ๋, Lei Yue Mun Seafood Festival & Lei Yue Mun Market ทานอาหารทะเลสดๆ ที่เล่ยหยูมุน, Lan Kwai Fong Carnival คาร์นิวัลแห่งความอร่อยและร้อนแรงที่ลานไควฟง, Stanley Plaza World of Food and Music ที่เต็มเปี่ยมทั้งอาหารและดนตรีในย่านสแตนลีย์ และ the Great American BBQ กับเทศกาลบาร์บีคิวสไตล์อเมริกัน ร่วมถึงโรงแรมและร้านอาหารหลายแห่งทั่วฮ่องกงยังมีข้อเสนอดีๆ เกี่ยวกับอาหาร ภาคส่วนการท่องเที่ยวก็มีการจัดทัวร์หรือคลาสเกี่ยวกับอาหารโดยเฉพาะ แถมในเดือนพฤศจิกายนนี้ยังมีการจัดงาน Hong Kong International Wine and Spirits Fair ซึ่งเป็นงานเกี่ยวกับไวน์และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ระดับนานาชาติ จัดโดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง หรือ Hong Kong Trade Development Council (HKTDC) อีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.DiscoverHongKong.com/th :: Text by FLASH



>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It