Travel

เที่ยวฉลองปีใหม่ทั้งในและต่างประเทศ

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ช่วงเวลาขึ้นปีใหม่เป็นวันหยุดยาวที่หลายๆ คนเฝ้าคอย เราจึงได้เป็นคนไทยหลั่งไหลกันออกไปท่องเที่ยวรถติดยาวเหยียดเป็นกิโล และสนามบิน ท่ารถ ท่าเรือ พลุ่กพล่านไปด้วยผู้คน นั่นเพราะแต่ละประเทศ แต่ละท้องที่มีการเฉลิมฉลองปีใหม่ที่แตกต่างออกไป ทำให้หลายคนอยากเดินทางไปสัมผัสเสน่ห์ของแต่ละที่กันทั้งนั้น

อย่างที่ประเทศสก็อตแลนด์เขาก็มีเทศกาลฮ็อกมาเนย์ การฉลองปีใหม่แบบชาวสก็อตแท้ๆ ในงานฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี โดยเทศกาลนี้ได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมเกลลิค ไวกิ้ง นอร์สและโรมันรวมกัน ชาวสก็อตบางส่วนถือว่าเทศกาลฮ็อกมาเนย์สำคัญยิ่งกว่าคริสมาสต์เสียอีก เนื่องจากธรรมเนียมการฉลองวันเกิดของพระเยซูถูกห้ามจากทางการในปี 1640 ทำให้การฉลองปีใหม่ยิ่งทวีความสำคัญกลายเป็นงานที่สำคัญที่สุดในช่วงเหมายันของวัฒนธรรมสก็อต ส่วนวันคริสมาสต์เพิ่งกลับมากลายเป็นวันหยุดอีกครั้งในปี 1958

ทุกวันนี้ เทศกาลฮ็อกมาเนย์เป็นส่วนสำคัญของการเฉลิมฉลองช่วงสิ้นปีที่เริ่มจัดตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนยาวไปจนถึงกลางเดือนมกราคมปีถัดไป ส่วนการฉลองเทศกาลฮ็อกมาเนย์ในเอดินบะระของปีนี้จัดตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคมถึง 1 มกราคม ซึ่งงานจะเริ่มตอน 1 ทุ่มด้วยขบวนคบเพลิง โดยมีผู้เชิญคบเพลิง 7,500 คนและผู้ร่วมขบวนอีกกว่า 20,000 คน พร้อมขบวนนักดนตรีปี่สก็อตเดินจากสะพานจอร์จที่ 4 (George IV) ผ่านกลางเมือง จบด้วยการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่อลังการ

คืนถัดมาซึ่่งเป็นคืนวันส่งท้ายปีเก่า ก็มาสนุกกันต่อกับสตรีทปาร์ตี้อันเลื่องชื่อ สมทบด้วยเวทีดนตรีจากศิลปินมากมายไม่ว่าจะเป็น Django Django Chvrches The Rezillos King Creosote Treacherous Orchestra และFiddlers’ Bid ส่วนใครถูกจริตกับดนตรีเทคโนมากกว่า ลองไปที่ Rewinder ชมการแสดงจาก DJ Swiss และ VJs Buttercup & Pixel ถ้ายังไม่ถูกใจอยากฟังเพลงแนวสก็อตแบบดั้งเดิมมากกว่า ต้องไปที่ The Keilidh ย่าน Mound Precinct บนถนน Princes Street ที่นั่นมีเวทีดนตรีกลางแจ้งแสดงกันจนเช้า

ถ้าแดนซ์มาจนเช้าวันปีใหม่แล้วยังแรงดีไม่มีตก ก็ไปต่อด้วยการเข้าร่วม Queensferry Loony Dook งานการกุศลที่เริ่มด้วยขบวนพาเหรดที่ไปจบที่ River Forth ร่วมกระโดดน้ำเย็นเจี๊ยบพร้อมกับผู้คนอีกนับพันเพื่อช่วยหาเงินเข้าองค์กร Royal National Lifeboat Institution ที่ตั้งแต่ปี 1824 เป็นต้นมาสามารถช่วยชีวิตผู้ประสบภัยทางน้ำไปได้แล้วกว่า 140,000 คน (ข้อมูลจาก Agoda.com เว็ปไซท์รวบรวมที่พักอันดับหนึ่ง ที่ไม่ว่าคุณจะเดินทางเที่ยวที่ไหน เทศกาลใด ลองเข้าไปค้นหาที่พักได้ เขามีโปรโมชั่นพิเศษๆ มานำเสนอให้กับนักเดินทางทั้งหลายได้ท่องเที่ยวอย่างมีความสุขตลอดทั้งปี)

ส่วนใครที่อาจจะไม่มีเวลาและงบประมาณพอที่จะเดินทางไปสัมผัสกับเทศกาลดีๆ ถึงสก๊อตแลนด์นั้น ลองมาจัดทริปแบบใกล้ๆ อย่างในประเทศและเพื่อนบ้านใกล้เคียงดูก็ข่วยให้คุณชาร์ตพลังในช่วงต้นปีรับปีใหม่นี้ได้เช่นกัน


อย่างแวะเที่ยวราคาย่อมเยาว์ที่ อีสติน พัทยา โรงแรมน้องใหม่ในเครืออิสติน ที่อยู่ใจกลางเมืองพัทยา ที่ออกแบบตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย พรั่งพร้อมด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกอาทิ ห้องอาหาร สระว่ายน้ำ ฟิสเนสเซ็นเตอร์ ห้องประชุมสัมมนา และฟรี Wi-Fi ฯลฯ เขากำลังจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับชาวไทย และผู้มีถิ่นพำนักในไทยเท่านั้น กับราคาเพียง 1,800 บาทถ้วน ต่อห้อง ต่อคืน ในห้องซูพีเรีย (Superior) พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน โดยสามารถจอง และเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2557 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสำรองห้องพัก โทร 038 427 120 – 9


หรือลองเปลี่ยนบรรยากาศไปสัมผัสเมืองน่ารักอย่าง อัมพวา ที่ อสิตา อีโค รีสอร์ท รีสอร์ทอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมท่ามกลางธรรมชาติได้เนรมิตรลานหญ้ารีสอร์ท จัดงานปาร์ตี้รับลมหนาว ที่สะพรั่งด้วยแสงจากดวงดาวและหิ้งห้อยนับพันตัว แพ็คเกจรวมห้องพักพร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน พาล่องเรือไหว้พระ 3 วัด แวะเดินเล่นตลาดน้ำอัมพวา ร่วมตักบาตรพระ 9 องค์ในวันปีใหม่และกิจกรรมมากมายในรีสอร์ท และปาร์ตี้ฉลองส่งท้ายปีเก่าคืนวันที่ 31 ธันวาคม เขาจัดบุฟเฟต์นานาชาติ พร้อมมีการแสดง กิจกรรมความบันเทิง จากวงดนตรี ดีเจ และเกมส์สนุนสนานมากมาย เตรียมรับของรางวัลและร่วมนับถอยหลังรับปีม้าทอง ในราคาห้องละ 4,000 บาท

ส่วนใครที่ติดใจบรรยากาศแบบธรรมชาติแบบนี้ หลังปีใหม่เขายังจัดโปรโมชั่นตลอดเดือนมกราคม ด้วยราคาห้องพักเพียง 2,000 บาท และใครที่สนใจทัวร์ล่องเรือไหว้พระ 9 วัด แวะเดินเล่นตลาดน้ำอัมพวา จ่ายเพิ่มเพียงคนละ 900 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองห้องพัก โทรศัพท์ 089 866 2 168, 089 866 3 168 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.asitaresort.com :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It