Travel

นักท่องเที่ยวไทย ยกเรื่องกินต้องมาก่อน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ไปไหนขออร่อยไว้ก่อน นั่นคือคติท่องเที่ยวประจำใจของนักท่องเที่ยวไทยส่วนใหญ่ การันตีได้จากผลสำรวจของฮิลตัน เวิลด์ไวด์ ที่กว่า 34% ยกให้อาหารเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการเลือกสถานที่ท่องเที่ยว และใช้งบในการดื่มกินระหว่างการเดินทางเกือบครึ่งหนึ่งของค่าใช้จ่ายทั้งทริป

ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ ผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ตชื่อดังระดับโลก ได้จัดสำรวจความคิดเห็นของแขกผู้เข้าพักในโรงแรม ถึงปัจจัยต่างๆ ในการเลือกสถานที่ในการเดินทางท่องเที่ยว โดยทำการสำรวจพฤติกรรมนักท่องเที่ยวจากการตอบแบบสอบถามกว่า 2,700 คนใน 9 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก คือ ประเทศไทย ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย และสิงคโปร์

พบว่ากว่า 1 ใน 3 ของนักท่องเที่ยวในเอเชียแปซิฟิก ให้ความสำคัญกับอาหารและเครื่องดื่มเป็นปัจจัยสำคัญในการพิจารณาตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวกว่า 43% แบ่งงบประมาณการเดินทางกว่าครึ่งสำหรับค่าอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีเพียง 5% เท่านั้นที่เห็นว่าอาหารและเครื่องดื่มไม่ใช่ปัจจัยในการเดินทาง

เฉพาะนักท่องเที่ยวชาติไทย จำนวนกว่า 34% ระบุว่าอาหารคือ “ปัจจัยหลัก” ในการเลือกสถานที่ท่องเที่ยว และกว่า 92% ให้ความสำคัญกับการชิมอาหารขึ้นชื่อและอาหารริมทางของท้องถิ่น ส่วน 90% ต้องการประสบการณ์อาหารมื้อพิเศษ เมื่อเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ และอีก 92% ระบุว่าพวกเขาจะกลับไปเยือนสถานที่ท่องเที่ยวเดิมอีกครั้ง เพราะประทับใจกับประสบการณ์มื้ออาหารและเครื่องดื่ม เรียกได้ว่าถ้าที่เที่ยวไหนไม่มีอาหารอร่อยถูกใจ คนไทยก็ไม่อยากไปเยือน และยิ่งไปกว่านั้นคือ งบในการท่องเที่ยวแต่ละครั้ง เกือบครึ่ง (41%) จะถูกจับจ่ายใช้สอยไปกับการดื่มกิน

โดยประเทศญี่ปุ่น ถูกยกให้เป็นสถานที่เที่ยวที่นักท่องเที่ยวคนไทยถูกใจในเรื่องอาหารการกินมากที่สุด ที่ทั้งอร่อย รสชาติดี มีอาหารท้องถิ่นที่มีความหลากหลาย ตามมาคือ ประเทศไทยของเราเอง และตามด้วยเกาหลี ส่วนนักท่องเที่ยวทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก ยกให้ญี่ปุ่นเป็นอันดับหนึ่ง และประเทศไทยเป็นอันดับ 2 เช่นกัน ก่อนจะตามมาด้วย ไต้หวัน เกาหลี สิงคโปร์ และฮ่องกง ตามลำดับ :: Text by FLASH
มาร์คัส ชูเอลเลอร์ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการด้านอาหารและเครื่องดื่ม ฮิลตันเวิลด์ไวด์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It