Travel

แวะชมงานศิลป์ที่สร้างสรรค์จากกาแฟ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สร้างความแปลกใหม่ให้กับงานศิลป์ด้วยการหยิบเอาเมล็ดกาแฟมาเป็นส่วนประกอบในการสร้างงานศิลปะ ให้ออกมาเป็นผลงานแอบสแตรกท์เก๋ๆ ให้ทุกคนได้รื่นรมย์ไปพร้อมกับการนั่งจิบกาแฟที่แบล็คแคนยอน สาขาศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

งานนี้ แบล็คแคนยอน จับมือศิลปิน จัดนิทรรศการ “เดอะ คอฟฟี่ อาร์ต” ความงามผสานระหว่าง “สี” กับ “เมล็ดกาแฟ” โดยได้ศิลปินมืออาชีพระดับสากล และคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างสรรค์ผลงานศิลปะแนว” แอบสแตรกท์อาร์ต” โดยดึงเอาแนวคิดที่ว่า “กาแฟ” กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนทั่วโลก แม้จะมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่ต้องการเหมือนๆ กันนั่นก็คือ “ความสุนทรีย์” อันเป็นความละเมียดละไม เฉกเช่นงานศิลปะชั้นยอดอย่างเป็นสากล

นิทรรศการครั้งนี้ ได้คุณจิมมี่ เอ็นจิเนีย ศิลปินแนวแอบสแตรกท์คนดัง ศิลปินลูกครึ่ง “ปากีสถาน-อเมริกัน” มาโชว์ผลงาน โดยเขาผู้นี้มีชื่อเสียงและผลงานศิลปะที่สวยงามและเป็นที่รู้จักในระดับสากล และมีความสามารถหลากหลาย ทั้งการใช้สีน้ำมัน สีสเปรย์ ฯลฯ เขายังเป็นนักออกแบบแสตมป์ และนักสังคมสงเคราะห์ ผู้ที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เขาสร้างสรรค์ผลงานวาดภาพด้วยจินตนาการที่มีคุณค่าสวยงาม ผลงานศิลปะของเขามีศิลปะมากกว่า 3,000 ชิ้น และตีพิมพ์ไปแล้ว 20,000 ชิ้นทั่วโลก

โดยในงานนี้เขานำเอากาแฟและสีสันมาผสมรวมกัน ด้วยอยากสะท้อนให้เห็นว่า “ชีวิต” ของมนุษย์จะขาดสีสันไม่ได้ และต้องเป็นสีสันช่วยให้ชีวิตสดชื่นและมีชีวิตชีวา อันจะเป็นความสุนทรีย์ที่มีความสุข แสนกลมกล่อมอย่างผลของกาแฟ มาสร้างงานศิลปะเหนือจินตนาการ โดยใช้สีสเปรย์ (Spray Paint) ในการวาดภาพ และเมล็ดกาแฟจากแบล็คแคนยอนมาเป็นส่วนประกอบหลักของภาพวาดทุกภาพ โดยนำเมล็ดกาแฟมาสร้างสรรค์เป็นรูปร่างต่างๆ ในภาพวาดจำนวน 14 ภาพ ที่สวยงามต่างกันออกไป

ผลงานศิลปะชุดนี้ จัดแสดงให้ผู้ที่สนใจได้รับชมตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2557 ที่ร้านแบล็คแคนยอน สาขาศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


Comments are closed.

Pin It