Travel

ไปมาแล้ว! Embassy Diplomat Screens โรงหนังหรูสุดแพงในไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr


ทุกวันนี้ คนส่วนมากดูหนังตามโรงภาสพยนตร์ จะต้องเสียเงินค่าตั๋วปกติประมาณ 120-200 บาท แต่ตอนนี้ตั๋วหนังราคาพุ่งขึ้นไปถึง 1,800-3,300 บาทแล้ว ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เพราะที่นี่คือ Embassy Diplomat Screens โรงภาพยนตร์อภิมหาหรูเริดอลังการ ที่เพิ่งเปิดตัวอยู่บน ชั้น 6 ของ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี



เรียกได้ว่าราคาแพงที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ แต่แพงขนาดนี้อย่าคิดว่าไม่มีคนดูนะคะ เต็มเกือบทุกรอบจ้า อยากรู้ว่าทำไมคนถึงยอมควักเงินซื้อตั๋วแพงขนาดนี้ ทั้งๆ ที่ภาพยนตร์ที่ดูก็เรื่องเดียวกันกับโรงหนังทั่วๆ ไป ลองตามไปพิสูจน์กัน

บันไดเลื่อนพาขึ้นไปถึงชั้น 6 ของเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เหมือนหลุดเข้าไปในโลกแห่งความหรูหรา และประสบการณ์แปลกใหม่ในการชมภาพยนตร์ เริ่มจากห้องขายตั๋วที่อยู่ติดบันไดเลื่อน “มูฟวี่ คอนเซียส” ปกติชื่อคอนเซียสจะใช้กับโรงแรมระดับห้าดาว ซึ่งมีหน้าที่ให้บริการข้อมูลต่างๆ เรียกว่าลูกค้าอยากรู้เรื่องอะไร เจ้าหน้าที่คอนเซียสตอบได้หมด ดังนั้น มุมนี้จึงเป็นมากกว่าที่ขายตั๋ว เพราะสามารถแนะนำภาพยนตร์ให้กับลูกค้าทุกเรื่องได้ด้วย

ความหรูหราของที่นี่ถูกสร้างสรรค์โดย กลุ่มร๊อกเวลล์ กรุ๊ป ซึ่งออกแบบ โกดัก เธียเตอร์ สถานที่ประกาศผลรางวัลออสการ์มาแล้ว โดยเนรมิตบริเวณโถงด้านหน้าโรงภาพยนตร์ ออกแบบด้วยเหล็กสีทองที่ห่อหุ้มด้วยสีทอง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการขดตัวของขดฟิลม์ 35 มม. ซึ่งเป็นที่มาของโลกเซลลูลอยด์ ที่ใช้ในการสร้างภาพยนตร์

ส่วนด้านในที่เรียกว่า เลาจน์ เป็น Living Room ใช้โทนสีทอง-ดำ แสดงถึงความหรูหรา บรรยากาศเหมือนเดินเข้าไปในห้องนั่งเล่นของซุป'ตาร์ฮอลลีวู้ด ในห้องยังประกอบไปด้วย เตาผิง และตกแต่งด้วยเลเจนด์ของฮอลลีวู้ด เฟอร์นิเจอร์ได้รับการคัดสรรมาในแบบอาร์ตเดคคอร์ บวกกับเก้าอี้หนังถักมือสไตล์เชสเตอร์ฟิลด์ ในขณะที่ พรมผืนใหญ่ได้รับแรงบันดาลใจจากลายเสื้อสูทสไตล์อังกฤษ โดยจะมีบัทเลอร์มาคอย take order อาหารและเครื่องดื่ม (ในตั๋วหนังหนึ่งใบจะมีคูปองสำหรับแลกอาหาร) ซึ่งมีทั้ง Alcoholic set มีไวน์หรือเบียร์ทานกับถั่วทอดหรือ ป๊อบคอร์น ส่วน Non-Alcohoic มีเครื่องดื่มเป็น ชา กาแฟ น้ำผลไม้ และ คานาเป้ มาการอง เป็นต้น


ไฮไลต์ที่ใครๆ สนใจคือ โรงฉายภาพยนตร์ ซึ่งมีทั้งหมด 5 โรง โรงภาพยนตร์ที่ 2-5 ยังคงรูปแบบสุดยอดโรงภาพยนตร์อัลติเมทวีไอพี ด้วยการตกแต่งที่หรูหราและแตกต่างกัน ด้วยริบบอนแพดเดิล และเพดานทาสีทอง บรอนซ์ เงิน ทุกที่นั่งเป็นไพรเวทโคคูนซีท ที่ให้ความเป็นส่วนตัว ห่อหุ้มด้วยหนังแท้ และพื้นที่กลางสำหรับวางโคมไฟดิมแสงและโต๊ะวางอาหารสแนกเครื่องดื่มและป๊อปคอร์น โดยทุกที่นั่งจะมีปุ่มที่สามารถเรียกมูฟวี คองเซียสที่เสิร์ฟให้บริการผู้ชมถึงที่นั่ง ราคาตั๋วสำหรับที่นั่งเดี่ยว 1,800 บาท และที่นั่งโซฟาคู่ 2,000 บาท

สำหรับโรงภาพยนตร์ที่ 1 เป็นคอนเซ็ปต์ที่สุดของความเอ็กซ์คลูซีฟ มีทั้งหมดเพียง 31 ที่นั่ง ตั้งแต่ที่นั่งเดี่ยว ราคา 2,000 บาท ที่นั่งคู่ 2,600 บาท และ 3 ที่นั่ง 3,300บาท ทุกที่นั่งจัดงานแบบไพรเวทฟังก์ชัน โซฟาใช้รีโมทคอนโทรล เลื่อนออกมาเป็นที่นอน เหมือนบิซิเนสคลาสบนเครื่องบิน โดยทุกที่นั่งจะมีมินิบาร์ตู้เย็นส่วนตัว ภายในแช่ด้วยเบียร์และซอฟต์ดริงก์เย็นจัด เตรียมให้ลูกค้าได้ดื่มแบบสบายอารมณ์ ขณะชมภาพยนตร์เหมือนนั่งอยู่ในบ้านตัวเอง

ส่วนระบบฉายนั้น ใช้ระบบใหม่ล่าสุดคือ เรียล ดี เอ็กซ์แอล คมชัดสมจริงและสว่างเป็นสองเท่าของทุกระบบสามมิติ ระบบเสียงที่ล้ำสมัยที่สุด มูฟวี่ คิวเรเตอร์ ของโรงภาพยนตร์ จะทำการคัดสรรภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับฮอลลีวู้ด และภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลต่างๆ ทั้ง รางวัลออสการ์ รางวัลคานส์ และจากเทศกาลภาพยนตร์ทั่วโลก รวมถึงรางวัลลูกโลกทองคำ

ตอนนี้มี Showtime ในเว็บไซต์ Embassycineplex.com/th หรือโทรจองล่วงหน้าที่ 0-2160-5999


Comments are closed.

Pin It