Travel

Lima Coco รีสอร์ตสไตล์ฝรั่งเศสบนเกาะเสม็ด

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลทะเลและรีสอร์ตสไตล์ฝรั่งเศสคงไม่ต้องไปไหนไกล เพราะที่ “ลิม่า โคโค่” มีทุกสิ่งที่คุณปรารถนา

ช่วงหน้าฝนนี้หลายคนอาจจะคิดว่าไม่ควรเดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหน เพราะเกรงว่าจะไม่สะดวกหลายๆ เรื่อง ทั้งการเดินทาง หรือการทำกิจกรรมต่างๆ ระหว่างพักผ่อน แต่เดี๋ยวนี้ความคิดเหล่านั้นกลับหมดไป เพราะหลายคนเริ่มหันมาท่องเที่ยวไม่ว่าจะฤดูกาลไหนก็ตาม ถ้ามีเวลาว่างก็จะแพ็กกระเป๋า หรือชวนแก๊งเพื่อนร่วมเดินทางไปกันเลยถ้ามีเวลาว่าง หรือวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ด้วยเพราะราคาห้องพักที่ย่อมเยา บวกกับบางช่วงเวลาฟ้าเปิดก็สามารถออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งได้

แล้วเกาะที่หลายคนนึกถึงเป็นอันดับแรกที่อยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯ มากนัก ก็ต้องยกให้กับ “เกาะเสม็ด” จังหวัดระยอง อย่างครั้งนี้ที่ผมมาเยือนเกาะเสม็ดก็เช็กอินเข้าพักที่ “ลิม่า โคโค” (Lima Coco) รีสอร์ตสไตล์ French Nautical ที่ตั้งอยู่บนทำเลที่สวยที่สุดของอ่าวพร้าว บนพื้นที่ 2 ไร่ ด้วยตัวอาคารสีขาวที่สร้างหยอกล้อไปกับเกลียวคลื่นและเนินหน้าผา แล้วหันหน้ารับกับวิวทะเลแบบพาโนรามา ผสานไปกับห้องพักแบบเล่นระดับตามเนินเขาที่ค่อยๆ ลดระดับลงสู่หน้าหาดทราย ทำให้ลมทะเลสามารถเข้ามาสัมผัสผิวกายได้ถึงระเบียงห้องเลยทีเดียว พร้อมด้วยวิวของท้องทะเลที่ไกลสุดสายตา

จากท่าเรือจังหวัดระยอง เราใช้เวลาเพียง 15 นาทีก็จะถึงยังอ่าวพร้าว บนเกาะเสม็ด อ่าวที่โอบด้วยภูเขาทั้งสองด้าน หาดทรายเรียบ น้ำทะเลใส เป็นเหมือนไข่แดงที่ซ่อนความงามแบบพิเศษสุดให้กับผู้มาเยือน ที่เฝ้ารอชมควมงามของธรรมชาติตลอดทั้งวัน และด้วยความโดดเด่นของภูมิทัศน์ที่มีภูเขาโอบรอบจนเกือบถึงชายหาด ทำให้อ่าวพร้าวมีความเป็นส่วนตัว และความเงียบสงบอยู่สูง บริเวณนี้มีเพียงรีสอร์ตระดับสูงไม่กี่แห่งบนเกาะเสม็ด ที่สำคัญรีสอร์ตแห่งนี้ยังเป็นจุดศูนย์กลางของโค้งที่สวยที่สุดบนอ่าวพร้าวอีกด้วย

ลิม่า โคโค่ รีสอร์ต เลือกใช้สถาปัตยกรรมาภายนอกรูปแบบ “French Nautical” คือ การผสานบรรยากาศของเมืองชายทะเลในประเทศฝรั่งเศสเข้ามาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ทั้งการเลือกใช้สีแแดง น้ำเงิน ขาว เพื่อให้ความรู้สึกดั่งกะลาสีเรือ และการผสมผสานวัสดุแบบไม้และปูนเข้าไปด้วยกันอย่างลงตัว

ส่วนด้านในอาคารตกแต่งให้ทันสมัยด้วยศิลปะแบบ Pop-Art ที่เน้นสีสันสดใส ผสานกับลายเส้นแบบกะลาสีเรือ เพื่อให้ผสานกลมกลืนไปกับการตกแต่งภายนอกของตัวอาคาร เพื่อเติมพลังและความสดใสให้คุณรู้สึกสนุกและมีความสุขตลอดเวลาที่เข้าพัก

สำหรับกิจกรรมยอดฮิตมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมภายในรีสอร์ต อย่างการว่ายน้ำในสระว่ายน้ำกลางรีสอร์ต หรือกิจกรรมผจญภัยอย่าง การพายเรือคายัค ขับรถ ATV เที่ยวรอบเกาะ การออกเรือท่องเที่ยวดำน้ำชมปะการัง ออกทริปตกปลาและตกหมึกในยามค่ำคืน ไปจนถึงกิจกรรมชิลๆ สำหรับคนที่ต้องการการพักผ่อนเต็มรูปแบบอย่างการนอนอาบแดด พร้อมบริการนวดแผนไทยบริเวณชายหาด เพื่อให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสบรรยากาศแห่งธรรมชาติจากภาพของพระอาทิตย์ดวงโตค่อยๆ จมหายไปในผืนน้ำทะเล เราก็สามารถสร้างสรรค์ได้ แต่วันนี้ผมนั่งเรือไปเกาะทะลุ ซึ่งอยู่ห่างจากเกาะเสม็ดประมาณ 30 นาที เมื่อไปถึงก็เล่นกีฬาง่ายๆ อย่างวอลเลย์บอลชายหาด ก่อนจะเบรกด้วยเครื่องดื่มรสชาติถูกปากเพื่อการผ่อนคลาย

พอกลับมายังรีสอร์ตก็รับประทานอาหารที่ “บากัส คาเฟ่” (Bagus Cafe) เป็นภาษามลายูที่แปลว่า “เยี่ยม” เพราะร้านนี้เยี่ยมตั้งแต่การเลือกชนิดของเมนู ไปจนถึงวัตถุดิบที่เลือกใช้ ดังนั้น จึงไม่แปลกที่ปัจจุบันร้านแห่งนี้จะได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนเสม็ดถึงรสชาติอาหารที่ขึ้นชื่อ วัตถุดิบที่สด อร่อย และบรรยากาศริมทะเลที่สบายเกินพรรณนา

เมนูโดดเด่นของบากัส คาเฟ่ นอกจากบุฟเฟต์ซีฟู้ดที่ขนมาจัดกันอย่างเต็มที่แล้ว ยังมีห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน หรือยำตระไคร้สุดแซ่บ ด้วยเครื่องเคียงแบบไทยๆ และอีกเมนูที่หากมาลีน่า โคโค่ แล้วไม่ได้กินเหมือนมาไม่ถึง คือ เสือร้องไห้ ที่มีสูตรลับในการย่างเนื้อ เพื่อให้เนื้อสุกกำลังดี เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่หลายคนต่างยกนิ้วว่าเยี่ยมมาก

นอกจากมีบริการอาหารแล้ว ที่ร้านนี้ยังช่วยให้ผู้มาเยือนได้นั่งทอดอารมณ์เคล้ากับเครื่องดื่มหลากชนิด ทั้งซอฟต์ดริงก์, ค็อกเทล, ม็อกเทล, เบียร์, วิสกี้ และเครื่องดื่มน้ำผลไม้ชนิดต่างๆ

สำหรับเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ค็อกเทลถูกสร้างสรรค์ให้ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น พร้อมมีรสเปรี้ยวอมหวานเบาๆ เพื่อให้รู้สึกดับกระหายไปในตัว ภายใต้ชื่อน่ารักๆ ว่า “Lima Lemon Jung” โดยสูตรการผสมค็อกเทลชนิดนี้ ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดย “คุณต้น-เดิมพัน อยู่วิทยา” นั่นเอง ด้วยการใช้น้ำมะนาวและน้ำส้มผสมเข้ากับวิสกี้อีก 3 ชนิด นั่นคือ วอดก้า, จิน และเตอกีล่า แก้วนี้รับรองว่าไม่ธรรมดา เพราะสาวๆ มักติดใจรสชาติที่แฝงไว้ด้วยความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ถึง 3 ชนิด เพื่อให้คุณปิดท้ายความทรงจำในวันหยุดของคุณในแบบชิลๆ แต่เข้มข้นในทุกคำที่ดื่ม

Did You Know?
ลิม่า โคโค่ รีสอร์ต คือ รีสอร์ตในเครือ “ลิม่า รีสอร์ต กรุ๊ป” ปัจจุบันเป็นกลุ่มรีสอร์ตที่มีรีสอร์ตในเครือ 3 แห่ง (ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 บนเกาะเสม็ด) ประกอบด้วย ลิม่า โคโค่ รีสอร์ต (Lima Coco Resort, ลิม่า เบลล่า รีสอร์ต (Lima Bella Resort) และลิม่า ดูว่า (Lima Duva) รีสอร์ตน้องใหม่ล่าสุดที่เน้นการออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ถือเป็นรีสอร์ตระดับ 5 ดาวแห่งแรกบนเกาะเสม็ดที่มีห้องพักแบบ Pool Access ตั้งอยู่บริเวณหาดทรายแก้ว

คำว่า “ลิม่า” (Lima) มาจากภาษามลายู ซึ่งแปลว่า 5 เนื่องจากในช่วงเริ่มต้นของรีสอร์ตนั้นมีหุ้นส่วน 5 คน ส่วน “ลิม่า โคโค่” (Lima Coco) จึงหมายถึง มะพร้าว 5 ลูก ซึ่งแต่ละลูกสะท้อนถึงการมีส่วนร่วมของผู้ก่อตั้งแต่ละคน แต่ปัจจุบันผู้ถือหุ้น 3 ท่านได้ออกไปดำเนินธุรกิจส่วนตัว ริม่า โคโค่ จึงมีมะพร้าวเพียง 2 ลูกที่เป็นแกนหลักในการบริหารงาน นั่นคือ คุณเดิมพัน อยู่วิทยา และคุณสุพิชยะ ฉายเหมือนวงศ์ :: Text by FLASH













Fact File
ชื่อรีสอร์ต : ลิม่า โคโค่ รีสอร์ต
ที่ตั้ง : อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง
ติดต่อ : โทรศัพท์ 0-2129-1140-2
อีเมล : reservation@limasamed.comm เว็บไซต์ www.limaresort.co.th
Social Media : IG limacoco_limabella และ Facebook : www.facebook.com/limaresortsamed

Comments are closed.

Pin It