Travel

ใส่ผ้าใบตะลุยเที่ยวกับ พราวพรรณ เลาหพงศ์ชนะ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สำหรับคนรักการท่องเที่ยว การเตรียมตัวให้พร้อมถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะจะทำให้เราสามารถเก็บเกี่ยวบรรยากาศของสถานที่นั้นได้อย่างเต็มที่ “เหมี่ยว-พราวพรรณ เลาหพงศ์ชนะ” สาวผู้รักการดีไซน์และการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ทุกครั้งที่จะออกเดินทาง การเตรียมพร้อมของเธอก็คือการคว้ารองเท้าผ้าใบใส่สบายสักคู่ ออกตะลุยไปกับเธอในทุกๆ ที่บนโลกใบนี้

ทริปแรกที่ออกเดินทาง :: “ทริปแรกที่จำได้คือเดินทางไปหัวหินกับครอบครัวค่ะ น่าจะประมาณ 3-4 ขวบ เราจะไปทานข้าวกันแบบครอบครัวใหญ่ มีคุณตา คุณยาย คุณลุง คุณป้า และก็มีหลานๆ หลายคน ตอนนั้นสนุกมากค่ะ ทุกๆ ปีเราจะไปฉลองปีใหม่ที่นั่นกัน เรียกได้ว่าเป็นการรวมญาติไปในตัวด้วยค่ะ”

สถานที่ที่ไปบ่อยสุด :: “ส่วนมากเป็นหัวหินกับระยองค่ะที่ไปบ่อยสุด อาจเป็นเพราะเรามีที่พักอยู่ที่นั่น จึงสะดวกสบาย แล้วการเดินทางก็ง่ายไม่ไกลมากจึงไปได้บ่อยๆ อีกอย่างเหมี่ยวเป็นคนชอบทะเลมากๆ พอมีลูกก็ยิ่งไปบ่อยขึ้นอีก และอีกที่ที่ไปบ่อยก็คือระยอง เราสามารถนั่งเรือจากหน้าบ้านไปเที่ยวเกาะทะลุแค่ 20 นาทีก็ถึงแล้ว ที่เกาะทะลุน้ำใสมากๆ และคนไม่เยอะมากเพราะอยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด”

ทริปที่ประทับใจ :: “จริงๆ ประทับใจหลายทริปมากค่ะ ขอพูดถึงทริปล่าสุดที่ไป คือ เมือง Bruges และ Brussels ประเทศเบลเยียม ที่เมือง Bruges ประทับใจเพราะไปแล้วรู้สึกว่าเหมือนอยู่ในเมืองเทพนิยาย เหมี่ยวเป็นคนชอบเมืองเก่าๆ ที่มีอารยธรรมให้ดู เป็นคนชอบตึกเก่ามากๆ และเมืองนี้ยังเป็นเมืองเล็กๆ ที่สามารถเดินได้ทั่วเมืองด้วยค่ะ ส่วน Brussels ก็มีพิพิธภัณฑ์ให้ดูมากมาย เช่น Musical Instrument Museum, Royal Museum of Fine Art of Belgium

และอีกทริปที่ประทับใจ คือ ไป French Riviera สนุกมากค่ะ เป็นทริปที่ทำให้เรารู้ตัวว่านอกจากจะชอบชมทัศนียภาพที่สวยงามแล้วยังชอบสรรหาร้านอาหารอร่อยๆ ทานด้วยค่ะ เป็นกิจกรรมทุกวันที่จะหาร้านอาหารจากอินเทอร์เน็ต ซึ่งทริปนี้เหมี่ยวไป Nice, Monaco และไปต่อที่ Italian Riviera มีเมือง Genoa, Sanremo, Portofino และ Cinque Terre”

ทริปที่แปลก หรือสถานที่ที่น่าตื่นเต้น :: “ทริปฮอกไกโดค่ะ ที่แปลกเพราะเป็นทริปแรกที่ไปเมืองที่อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำกว่า 5 องศาตลอดเวลา โดยปกติถ้าเราขึ้นเขาก็จะเจออุณหภูมินี้ แต่ที่นั่น 0 องศาในเดือนกุมภาพันธ์ถือเป็นเรื่องปกติ และตอนกลางคืนก็อุณหภูมิติดลบ ทริปนี้มีโอกาสพาลูกสาวไป Snow Festival รู้สึกประทับใจมาก เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นและสัมผัสหิมะเป็นครั้งแรก”

ของขวัญชิ้นประทับใจที่ได้จากต่างแดน :: “เป็นที่ใส่เทียนที่มีภาพวาดของ Gustav Klimt ซื้อจากร้านขายของแต่งบ้านที่เมือง Brussels เนื่องจากเป็นภาพวาดที่ชอบมากอยู่แล้ว และศิลปินก็เป็นทั้ง Painter, Architect และ Designer ที่มาจากประเทศออสเตรียซึ่งเหมี่ยวชื่นชอบในผลงานของเขาอยู่แล้วค่ะ”

Dress Code ที่เตรียมตัวในการเดินทางทุกครั้ง :: “รองเท้าผ้าใบ และกระเป๋าสะพายไหล่ใบเล็กกะทัดรัด เวลาเดินทางต้องขอเป็นรองเท้าผ้าใบที่เดินได้ทั้งวัน และกระเป๋าก็ต้องเป็นแบบสะพายไหล่เบาๆ ขนาดกำลังดี เพราะเวลาเราเดินชมเมืองจะได้สบาย และอีกอย่างที่ติดตัวไปตลอดคือ ผ้าพันคอลายเสือผืนยาว ทำให้ชุดที่ใส่ดูมีอะไรมากขึ้น บางทีก็เอามาพันคอ บางทีก็เอามาร้อยเป็นเข็มขัดก็ได้ค่ะ”
ทริปฮอกไกโด พาลูกสาวลุยหิมะครั้งแรก
สถานที่ที่ยังไม่เคยไปและต้องไปให้ได้ :: “อยากไปเวียนนา ประเทศออสเตรีย และเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เพราะเวียนนาเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าโรแมนติกที่สุดในโลก มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่เรียกว่า Rococo ที่น่าชื่นชม เช่น พระราชวัง Schonbrunn ส่วนเมืองบูดาเปสต์ที่ประเทศฮังการี ก็เป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมเก่าแก่จากจักรวรรดิโรมันและมีทิวทัศน์ที่งดงามของทะเลสาบ เวลาที่เหมี่ยวเดินทางท่องเที่ยวกับสามีจะชอบไปเมืองที่มีสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่แล้วจะให้สามีถ่ายรูปเก็บไว้ เวลาทำงานด้านตกแต่งก็จะเอารูปพวกนี้ไปใส่กรอบแล้วติดที่ผนังให้ลูกค้า ซึ่งเหมี่ยวคิดว่าเป็นรูปที่มีความหมายเพราะเป็นรูปที่เกิดจากการเดินทางค่ะ”

สิ่งที่ต้องมีทุกครั้งเมื่อออกเดินทาง :: “ยาดม ลิปกลอส และ iPhone ยาดม เป็นยาดมสมุนไพรทำจากพิมเสน การบูร ใช้เวลาที่รู้สึกเหนื่อย ซึ่งช่วยให้ดีขึ้นได้จริงๆ ส่วนลิปกลอส ต้องทาตลอดเพราะเป็นคนปากแห้งมาก อย่างสุดท้ายคือ iPhone นอกจากจะเอาไว้ติดต่อยังใช้เก็บภาพสวยๆ ทุกๆ ที่ที่เราไป เพราะทุกทริปจะมีความทรงจำที่แตกต่างกัน ถ่ายรูปเก็บไว้จะได้ไม่ลืม และเมื่อกลับมาดูกี่ครั้งก็มีความสุขค่ะ” :: Text by FLASH
ทริปฮอกไกโด พาลูกสาวลุยหิมะครั้งแรก
เที่ยวเกาะทะลุทั้งครอบครัว
แวะ Nice กับเพื่อนซี้
โพสสวีตกับสามีในทริปเบลเยียมล่าสุด


ที่ใส่เทียนที่มีภาพวาดของ Gustav Klimt



Comments are closed.

Pin It