Travel

ชาร์จพลังอิงธรรมชาติที่ “บ้านนมแมว รีทรีท”

Pinterest LinkedIn Tumblr



ใครที่อยากหลีกหนีชีวิตแสนวุ่นวาย และกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ไม่ไกลเมืองกรุง วันนี้เราขอแนะนำ “บ้านนมแมว รีทรีท” ที่พักริมแม่น้ำแควน้อยอันแสนสงบ ซ่อนตัวอยู่ใน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โอบอ้อมไปด้วยขุนเขา และสายน้ำ ท่ามกลางศิลปะและธรรมชาติ โดยมี “ต้น คำนวนแสง” อดีตแฟชั่นสไตล์ลิสต์เป็นเจ้าของที่พักริมน้ำนี้บนพื้นที่กว่า 10 ไร่

คุณต้น เจ้าของเล่าย้อนกว่าจะมาเป็นบ้านนมแมวรีทรีทด้วยใบหน้าปนยิ้มแบบติดตลกว่า เป็นคนชอบแมว ชอบดอกนมแมว และโตมาด้วยน้ำนมของคุณแม่ชื่อ “แมว” จึงไม่แปลกใจเลยว่า พอย่างเท้าเข้าไป จะมีน้องแมวเปอร์เซีย 2 ตัว ขาวและดำ มาวนเวียนประหนึ่งเป็นพนักงานต้อนรับประจำรีสอร์ตด้วย

พร้อมเล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนใช้ชีวิตทุ่มเทกับการทำงานเบื้องหลังด้านแฟชั่น และใช้ชีวิตแบบสุดเหวี่ยงมาตลอด แต่เมื่อมีโอกาสได้บวชเพื่อศึกษาธรรม จุดเปลี่ยนในชีวิตจึงบังเกิด จากที่เป็นคนทำงานดึกดื่นสาย ปาร์ตี้ทุกคืน เปลี่ยนเป็นนอนเร็วตื่นเช้า ใช้ชีวิตแบบสโลว์ อ่านหนังสือธรรมะ จนวันหนึ่งคุณแม่ป่วยเป็นมะเร็ง จึงมองหาที่ทางเพื่อให้คุณแม่ได้ใช้เป็นที่พักผ่อน “บ้านนมแมว รีทรีท” จึงเกิดขึ้นมา

เมื่อได้มาสัมผัสแล้วจะหลงรัก เพราะเพียงก้าวแรกที่คุณมาถึง ก็จะพบกับกำแพงสไตล์บ้านดินมีเสาซุ้มประตู พื้นเป็นหินกรวดแม่น้ำ มีวงเวียนให้กลับรถได้อย่างสบาย เมื่อเข้ามาภายในส่วนกลางก็มีเอกลักษณ์ด้วยแมวตัวใหญ่สีขาว 2 ตัว นั่งเฝ้าตรงบันไดทางขึ้น จึงเป็นจุดเด่นอีกมุมหนึ่งที่น่าถ่ายรูป ตัวศาลาส่วนกลางใช้สีเหลืองตัดกับสีของเบาะเก้าอี้โซฟา ชมพูและน้ำเงิน ดูแล้วไม่น่าเบื่อ ที่เด็ดคือ หลังคามุงจากทรงสูงทำให้อากาศไม่ร้อน

กว่า 3 ปีที่ คุณต้น เนรมิต “บ้านนมแมว รีทรีท” บ้านพักกึ่งรีสอร์ตแนวเอเชียนสไตล์ ผสมผสานศิลปะ สีสัน สถาปัตยกรรม ไทย จีน อินเดีย ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดยเฉพาะ การหยิบนำเอา “หลักธรรมะ” อย่าง อริยสัจ 4 และ มรรค 8 มาแฝงเข้ากับการตกแต่ง จึงทำให้ดูสงบบนความมีชีวิตชีวา ท่ามกลางเหล่าต้นไม้น้อยใหญ่กว่า 300 ต้นให้ความร่มเย็นไปทั่วบริเวณ

ในส่วนของห้องพักทั้ง 17 ห้อง มีการใช้สีสันที่แตกต่างกันออกไป เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ที่มาเยือนแบ่งออกเป็น 3 แบบตามชื่อของแมวมงคล อาทิ “มุลิลา” วิลล่าสไตล์คลาสสิก ที่ใกล้ชิดธรรมชาติ เห็นวิวแม่น้ำแควน้อย มีมุลิลาสีม่วง ส้ม ชมพู พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีอ่างแช่สไตล์ออนเซนทุกห้อง และ “มาเลศ” มีทั้งวิวสวน วิวแม่น้ำ และสระว่ายน้ำ จำนวน 14 ห้อง 14 สี ให้เลือกพักได้ตามวันเกิดหรือตามอารมณ์ พร้อมอ่างแก้วสุดเซ็กซี่

เมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาดของที่นี่คือ “ข้าวคลุกแตงโม” ซึ่งนำข้าวกล้องหอมมะลิร้อนๆ มาคลุกกับพริกรสจัดจ้านบีบด้วยน้ำมะนาว ตักเข้าปากพร้อมแตงโมและหอมเจียว จึงเป็นรสชาติอร่อยแปลกใหม่ที่ต้องลิ้มลองก่อนใคร และอีกหลายเมนูสุขภาพ เช่น ปลาสองแคว น้ำพริกลืมเรือ และอื่นๆ ที่โดนใจสไตล์พื้นเมือง

กิจกรรมยามว่าง จะเป็นการปั่นจักรยานชมธรรมชาติรอบที่พัก ว่ายน้ำ รวมถึงการเล่นน้ำในแม่น้ำแคว ล่องแพเปียก และแชะภาพสวยๆ หลากหลายมุม

สำหรับใครที่ชอบแมว ก็มีน้องแมวให้ได้เคล้าคลอเคลีย หรือร่วมแชะภาพ วันหยุดนี้ “บ้านนมแมว รีทรีท” จึงเป็นตัวเลือกหนึ่ง สำหรับคนที่ชอบการพักผ่อนแบบเงียบสงบ เพื่อชาร์ตพลังให้ได้กลับไปทำงานต่ออย่างกระปรี้กระเปร่า สอบถามเส้นทางที่ คุณต้อย 08-6468-3372








Comments are closed.

Pin It