Travel

Amarin Discovery ส่งเสริมงานศิลป์เยาวชนไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>กลับสู่รากฐานแห่งความเป็นไทย กับงาน “Amarin Discovery: Young Entrepreneur Craft Fair 2015 งานศิลปหัตถกรรมเยาวชนไทย ปี 2558” โชว์ที่สุดแห่งผลงานหัตถกรรมจากเยาวชนไทย อย่างผลงานศิลปหัตถกรรม อาหารไทย และขนมไทย ที่ให้คุณเลือกชม ชิม ชอป กันอย่างจุใจ ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 ตุลาคมนี้ ที่อีเวนต์ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า

นับเป็นงานที่ช่วยตอกย้ำการสืบสานอย่างสร้างสรรค์และพัฒนางานด้านศิลปหัตถกรรมของประเทศให้เติบโตอย่างมั่นคง พร้อมต่อยอดประสบการณ์ด้านอาชีพอิสระให้คนรุ่นใหม่ที่สามารถเป็นอาชีพได้ในอนาคต โดยสมาคมการค้าส่งเสริมหัตถกรรมไทย (THTA) ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า

ภายในงานมีการจัดแสดงสุดยอดผลงานและจัดจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมคุณภาพเยี่ยมจากฝีมือเยาวชนไทยมากมายทั่วประเทศ อาทิ ผ้าไทยทอมือ ผ้ามัดย้อม ผ้าบาติก กระจกสลักลายรดน้ำ งานศิลปะบนพื้นไม้ งานเซรามิก เครื่องปั้นดินเผา งานสาน อาหารและขนมไทยมากมาย นอกจากนี้ยังมีการแสดงสุดพิเศษจากศิลปินตัวน้อย อาทิ การบรรเลงดนตรีสี่สำเนียงร้อยเรียงงานศิลป์ รวมถึงการสาธิตและเวิร์กชอปการผลิตงานหัตถกรรมที่โดดเด่นและสร้างสรรค์จากภูมิปัญญาและวัสดุในแต่ละภูมิภาค อาทิ การทำผ้ามัดย้อมจากสีธรรมชาติ เครื่องประดับจากกะลา เครื่องประดับลวดลายเวียงกาหลง ดอกไม้จากเกล็ดปลา ดอกไม้จากไม้กระถิน การ์ตูนลายไทย 3 มิติ การฉลุไม้ ที่สาธิตและสอนโดยวิทยากรรุ่นเยาว์ทุกวันตลอดระยะเวลาจัดงาน

สำหรับรายได้ทั้งหมดจากการจัดจำหน่ายสินค้าจะกลายเป็นทุนการศึกษาและต้นทุนในการสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ต่อไป ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างอาชีพและรายได้ให้เยาวชนไทยระหว่างกำลังศึกษาแล้ว ยังช่วยสืบสานศิลปหัตถกรรมไทยให้คงอยู่กับสังคมไทยด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ : 0-2612-5900 ต่อ 5811, 5815, 5816 หรืออีเมล that.sect@gmail.com และ thta.obec.craftfair@gmail.com :: Text by FLASH


Comments are closed.

Pin It