Travel

วางแผนเที่ยวทั้งปีอย่างคุ้มค่า กับเคล็ดลับจองห้องพักราคาถูก

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ปี 2559 นี้ใครที่มีแพลนจะเดินทางท่องเที่ยว ลองมาดูกันว่าจะไปยังประเทศใด จังหวัดอะไร ควรไปเวลาไหนถึงจะประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างคุ้มค่าที่สุด ด้วยจากผลสำรวจของ Travel Smart ของอโกด้าที่เผยถึงข้อมูลการท่องเที่ยวอย่างชาญฉลาด จากการวางแผนด้วยปฏิทินการท่องเที่ยวที่จะช่วยให้นักท่องเที่ยวจองที่พักทั่วโลกได้อย่างสุดคุ้ม

ผลการอ้างอิงข้อมูลจากฐานข้อมูลของผู้ใช้ Agoda.com หลายล้านคน ที่เดินทางไปเยือน 25 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตจากทั่วโลก โดยราคาที่พักที่สูงที่สุดจะอยู่ในช่วงเดือนตุลาคม ส่วนช่วงเวลาที่สามารถจองที่พักได้ถูกที่สุดคือช่วงต้นปี โดยใน 22 จาก 25 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตที่เราสำรวจนั้น ค่าเฉลี่ยราคาที่พักในสองสัปดาห์แรกของเดือนมกราคมนั้น มีค่าเฉลี่ยที่ต่ำกว่าปกติ และแม้ว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะคิดว่าช่วงเดือนกันยายนและตุลาคมจะไม่ได้อยู่ในช่วงไฮซีซัน แต่สองเดือนนี้คือเดือนที่ค่าที่พักพุ่งสูงที่สุดของปี

การหาที่พักสุดคุ้มขึ้นอยู่กับสถานที่ที่ท่านจะเดินทางไป ช่วงกลางเดือนมีนาคมช่างเป็นช่วงที่เหมาะกับการไปเที่ยวยุโรป เนื่องจากที่พักในปารีส เบอร์ลิน โรม อัมสเตอร์ดัม บาร์เซโลนา สตอกโฮล์ม และลอนดอน ถูกกว่าราคาเฉลี่ยปกติราวๆ 20% และถึงแม้เดือนกรกฎาคมจะเป็นช่วงไฮซีซันในหลายๆ พื้นที่ แต่สำหรับซิดนีย์และนิวยอร์ก ที่พักกลับถูกกว่าปกติ และในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นฤดูท่องเที่ยวสำหรับหลายเมืองทั่วโลก แต่เวลานี้กลับเหมาะมากสำหรับการไปเยือนสตอกโฮล์ม

ถ้ารู้จักวางแผนดีๆ คุณจะประหยัดงบท่องเที่ยวในแต่ละปีลงได้อีกเยอะ อย่างเช่น ราคาห้องพักในเบอร์ลิน ซึ่งมีราคาในเดือนกันยายนสูงกว่าราคาเดือนมกราคมถึง 51% และหากท่านไปเที่ยวเมืองบาร์เซโลนาในเดือนมกราคม ท่านจะประหยัคค่าที่พักได้ถึง 49% จากราคาปกติ ส่วนในเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ ที่พักในอิสตันบูลจะถูกลงราว 23% จากราคาปกติ แต่ในเดือนมิถุนายน กลับมีราคาสูงกว่าเดิมถึง 21%

แต่ใครที่คิดจะเดินทางท่องเที่ยวประเทศแถบย่านเอเชีย อาจจะไม่สามารถวางแผนประหยัดงบได้มากนัก เนื่องจากราคาที่พักในทวีปเอเชียค่อนข้างคงเส้นคงวาตลอดทั้งปีหรืออาจมีส่วนลดอยู่บ้างแต่ไม่มากนัก อย่างในฮ่องกง ราคาที่พักจะถูกที่สุดอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายน ด้วยราคาที่ถูกกว่าราคาปกติเพียง 11% เท่านั้น

หากต้องการติดตามข่าวสารจาก Agoda.com เพื่อดูข้อเสนอสุดพิเศษและโปรโมชันที่พักทั่วโลก โปรดเยี่ยมชมคลิกถูกใจเราบน facebook หรือที่ Google+ Instagram หรือ Pinterest :: Text by FLASH



Comments are closed.

Pin It