Travel

เตรียมตีตั๋วไปชมความงามของฤดูใบไม้ผลิที่ญี่ปุ่น

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ไม้ดอกสารพัดชนิดจะบานสะพรั่งเผยความงดงามให้ทิวทัศน์ไปทั่ว ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปรับชมนับล้านคนต่อปี โดยคนส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงแต่ดอกซากุระว่าเป็นนางเอกของงาน แต่ที่จริงแล้วยังมีดอกไม้ชนิดอื่นๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน อย่างดอกบ๊วย ดอกไม้รูปทรงสวย สีหวานที่เมื่อเบ่งบานก็เสริมให้ทัศนยภาพงดงามราวดั่งกับภาพวาด

และในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิกันเป็นช่วงเวลาเบ่งบานของดอกบ๊วย ซึ่งดอกบ๊วยจะบานเร็วกว่าซากุระ แต่งดงามไม่แพ้กัน และที่จังหวัดอิบารากิของประเทศญี่ปุ่น เมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่า มีดอกบ๊วยงดงาม และได้จัดเทศกาลชมดอกบ๊วยอันสืบทอดยาวนานตั้งแต่ปี 2439 ก็ได้จัดงานพิเศษขึ้นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้าไปสัมผัสความงามนี้กันที่ สวนไคราคุเอ็น-โคโดกัน (Kairakuen-Kodokan)

โดยในงาน “เทศกาลชมดอกบ๊วย มิโตะ” ฉลองครบรอบ 120 ปีของงานเทศกาลดอกบ๊วยที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศญี่ปุ่นนี้ โดยในแต่ละปีมีคนเข้าร่วมเทศกาลสูงถึง 5 แสนคน และเป็นการต้อนรับให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสัมผัสกลิ่นอายการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิ ในบรรยากาศความงดงามของทิวทัศน์ของสวนไคราคุเอ็น 1 ใน 3 สวนสวยที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศญี่ปุ่น และสวนโคโดกัน ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สำคัญของชาติ ซึ่งที่สวนไคราคุเอ็น-โคโดกัน เมืองมิโตะนี้ มีต้นบ๊วยอยู่ถึง 100 สายพันธุ์ กว่า 3,000 ต้น นับเป็นแหล่งต้นบ๊วยที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น

“เทศกาลชมดอกบ๊วย มิโตะ” นี้ เริ่มตั้งแต่ วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ – วันพุธที่ 31 มีนาคม 2559 โดยวิธีการเดินทางไปยังสวนไคราคุเอ็น-โคโดกัน นั่นใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจากสถานีโตเกียว โดยรถไฟด่วนพิเศษสาย “อุเอโนะ-โตเกียว” (Ueno-Tokyo line) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mitokoumon.com/ :: Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It