Travel

Japanese Unseen หนีความจำเจมาสัมผัสเสน่ห์เมืองแสนน่ารัก “อาคิตะ”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>แม้ทุกวันนี้คนไทยจะเดินทางหลั่งไหลเข้าไปในญี่ปุ่นปีหนึ่งนับเป็นแสนเป็นล้านคน เรียกได้ว่าทุกเทศกาลวันหยุดยาว เราต้องเห็นเพื่อนฝูงคนรู้จักเช็กอินและโพสต์ภาพสวยๆ ขณะไปเที่ยวญี่ปุ่นให้ได้อิจฉาตาร้อน แต่ถึงอย่างนั้นความเป็นญี่ปุ่นที่คนไทยได้สัมผัสมักจะหนีไปพ้นเมืองใหญ่ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอย่าง โตเกียว เกียวโต โอซากา หรือในบางฤดูกาลก็จะเป็นฮอกไกโด, ชิราคาว่า หรือทากายาม่า แต่นั่นเป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวนึงของประเทศแสนน่ารักแห่งนี้ มีเมืองอีกหลายแห่งที่มีความน่าสนใจและเที่ยวสนุกได้ไม่แพ้เมืองใหญ่ๆ ที่กล่าวมาแล้วอีกมาก

เหมือนอย่าง “อาคิตะ” เมืองเล็กๆ ทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะฮอนชู (เกาะใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นและเป็นที่ตั้งของกรุงโตเกียว, เกียวโต, โอซากา) ที่เขาก็มีความน่าสนใจในแบบของตัวเองที่ชวนให้นักท่องเที่ยวน่าเดินทางไปสัมผัสและดื่มด่ำกับกลิ่นอายแห่งธรรมชาติของขุนเขา วัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิม ตลอดจนวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ดุจดั่งอัญมณีล้ำค่าที่น้อยคนนักจะเคยได้สัมผัส อันนับเป็นมนต์เสน่ห์การท่องเที่ยวญี่ปุ่นสไตล์ ‘Japanese Unseen’

“อาคิตะ” เมืองที่อยู่ขึ้นไปทางด้านเหนือจากกรุงโตเกียวติดชายฝั่งทะเลด้านตะวันตก ถูกโอบล้อมด้วยทะเลและขุนเขา จึงทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้และแหล่งน้ำธรรมชาติจากเทือกเขาที่ราบสูงเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีทัศนียภาพที่งดงามและสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล นอกจากนี้อาคิตะยังมีชื่อเสียงในเรื่องของบ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้ง (ออนเซน) และสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังคงไว้ในวิถีชีวิตและขนบธรรมเนียนประเพณีแบบโบราณ ตลอดจนมีการเฉลิมฉลองเทศกาลและหัตถกรรมพื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งเป็นแหล่งเกษตรกรรมที่มีความอุดมสมบูรณ์ชั้นเลิศ จึงทำให้การเพาะปลูกข้าวและผลิตสาเกที่อาคิตะจึงมีรสชาติที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นอีกด้วย

เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ในตัวพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทางการท่องเที่ยวของเมือง จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยได้ร่วมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวญี่ปุ่นในมุมมองใหม่ๆ และมาสัมผัสความโดดเด่นของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันสงบ บริสุทธิ์ และมีเสน่ห์ทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งหาชมไม่ได้จากเมืองอื่นๆ โดยได้จัดงาน ‘AKITA FESTIVAL’ ที่เดอะพาซิโอ พาร์ค กาญจนาภิเษก ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ที่จะขนเอาความน่ารักในแบบอาคิตะมาให้คนไทยได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด

แถมยังได้แต่งตั้ง “อู๋ – ธนากร โปษยานนท์” เป็นทูตการท่องเที่ยวประจำจังหวัดอาคิตะคนแรกของประเทศไทย พร้อมเตรียมเปิดตัววิดีโอประชาสัมพันธ์จังหวัดอาคิตะ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวการท่องเที่ยวในจังหวัดอาคิตะให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยมากขึ้น

โดยอู๋เล่าถึงเสน่ห์ของอาคิตะที่เขาได้เดินทางไปสัมผัสมาว่า “คนอาคิตะมีความน่ารักและเป็นมิตรอย่างมาก และตัวผมเป็นคนที่มีความสนใจในเรื่องประวัติศาสตร์เป็นพิเศษ ก็ยิ่งประทับใจอาคิตะมากตอนได้ไปเที่ยว ‘เมืองคาคุโนดาเตะ’ หรือหมู่บ้านซามูไร ซึ่งเป็นเมืองโบราณยุคต้นศตวรรษที่ 17 ที่ถูกอนุรักษ์และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมท่ามกลางบรรยากาศของดอกซากุระที่ระย้อยระย้าเป็นทิวแถวยาว ซึ่งสวยงามมากๆ เลยครับ

อันนี้ยังไม่นับการเฉลิมฉลองเทศกาลและประเพณีท้องถิ่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ อย่างการแสดงเทศกาล ‘โคมไฟคันโต’ ในช่วงฤดูร้อน เทศกาลหน้ากากปีศาจ ‘นะมะฮะเงะ’ ในช่วงวันสุดท้ายของปี และชมกระท่อมหิมะ ‘คามาคุระ’ ตลอดจนการได้ไปสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบฟาร์มสเตย์และแช่บ่อน้ำพุร้อนอย่างสบายอารมณ์

หรือแม้แต่เรื่องของการชิมสุดยอดอาหารท้องถิ่นอย่างหม้อไฟคิริทัมโปะและเส้นอุด้งที่มีรสชาตินุ่มอร่อยอีกด้วย ดังนั้นผมจึงสามารถพูดได้เลยว่าจังหวัดอาคิตะมีแหล่งท่องเที่ยวและเสน่ห์ของขนบธรรมเนียมประเพณีที่แตกต่างและหลากหลายที่นักท่องเที่ยวสามารถมาท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าใครได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนจังหวัดอาคิตะ จะต้องหลงใหลและประทับใจแบบผมแน่นอนครับ”

และเพื่อเป็นการให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้รับทราบถึงแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของจังหวัดอาคิตะมากยิ่งขึ้น ทางการท่องเที่ยวจังหวัดอาคิตะยังได้สร้างสรรค์วิดีโอประชาสัมพันธ์จังหวัดอาคิตะออนไลน์สุดพิเศษในชื่อ “ฉันรักเธอ…อาคิตะ” ซึ่งนำแสดงโดยคุณ ‘อู๋’ ธนากร โปษยานนท์ ทูตการท่องเที่ยวประจำจังหวัดอาคิตะประจำประเทศไทย และกำกับโดยผู้กำกับชื่อดัง คุณเหมันต์ เชตมี โดยเนื้อเรื่องบอกเล่าถึงความรักและความผูกพันของหนุ่มสาว ท่ามกลางการถ่ายทำตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและมีทัศนียภาพที่สวยงาม รวมถึงมีฉากที่สะท้อนวัฒนธรรมและวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ของผู้คนในจังหวัด ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมผ่านทาง facebook และ YouTube ได้ช่วงปลายปีนี้อีกด้วย

ส่วนใครอดใจรอดูโฆษณาสวยๆ ชิ้นนี้ไม่ไหว ก็สามารถไปพบกับความงามและเสน่ห์ความน่ารักในแบบ “อาคิตะ” กันก่อนได้ที่ งาน ‘AKITA FESTIVAL’ ที่เดอะพาซิโอ พาร์ค กาญจนาภิเษก ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 – 26 มิถุนายน นี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/sugoiakitaTH, www.wendytour-th.com และ www.facebook.com/wendytour.th :: Text by FLASH




Comments are closed.

Pin It