Travel

ดื่มด่ำผ่อนคลายในมุมสูง กับ คูล สปา @ ศรีพันวา

Pinterest LinkedIn Tumblr


 
ผู้ที่เหนื่อยล้ากับหน้าที่การงานหรือเดินทางไกล หากได้มีเวลาไปพักผ่อน ที่ ศรีพันวา ภูเก็ต รีสอร์ตหรูบนแหลมพันวาด้วยแล้ว เราขอแนะนำ ให้ปลีกเวลาไปยืดเส้นยืดสาย ที่ Cool spa (คูล สปา) สวรรค์บนดินที่จับต้องได้ ซึ่งตั้งอยู่บนหน้าผาที่เงียบสงบเหนือทะเลอันดามัน ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเกาะภูเก็ตได้เป็นอย่างดี

ว่ากันว่า ตึกสีน้ำเงินของ คูล สปา เป็นจุดเด่นเพราะแตกต่างจากตึกอื่นๆ ในศรีพันวา โดยจะเน้นความเย็นสดชื่น ด้วยการใช้น้ำมาตกแต่งในส่วนของพื้น เพื่อเพิ่มความผ่อนคลาย ทันทีที่ย่างเท้าเข้าไปในสปาแห่งนี้ จะต้องตะลึงกับทิวทัศน์ของธรรมชาติในมุมสูง และความสดชื่นของเหล่าต้นไม้ใหญ่นานาพรรณ อาทิ ยางพารา รักป่า มะกอกป่า มะม่วง ฯลฯ

อุ้ย-ทิพวรรณ รองเดช Spa Manager เล่าให้ฟังว่า Cool spa ประกอบด้วยห้องนวด 8 ห้อง 16 เตียง เทอราปิส 11 คน ช่างเสริมสวย ทำผม ทำเล็บอีก 1 คน ผู้ใช้บริการสามารถเพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามในความเป็นส่วนตัว ส่วนภายในห้องนวดแต่ละห้องจะมีน้ำตก เพื่อเป็น วอเตอร์ เทอราปี อีกด้วย

เทอราปิสที่นี่จะต้องมีประสบการณ์อย่างน้อย 3 ปีขึ้นไป จากนั้นจะเรียนรู้การปรับท่านวดให้เป็นสไตล์ของศรีพันวาอย่างน้อย1 เดือน ส่วนนวดไทยเทอราปิสต้องมีประสบการณ์อย่างน้อย 150 ชม.ขึ้นไป

ไฮไลต์เด็ดของที่นี่คือ “สครับมะม่วง” ซึ่ง ปลาวาฬ-วรสิทธิ์ อิสสระ บอสหนุ่มเป็นผู้คิดขึ้นมาเอง มะม่วงที่ใช้ต้องเป็นมะม่วงน้ำดอกไม้ ซึ่งจะนำมาผสมกับใบมิ้นต์ เพราะต้องการเน้นความเย็นสบายๆ ช่วยขจัดแบคทีเรียให้ผิวหนัง ผสมโยเกิร์ต ตัวสครับใช้จมูกข้าว เป็นเม็ดบีท

นอกจากนี้ ปลาวาฬยังมีส่วนร่วมในการคิดสูตรสครับแบบทานได้ ซึ่งมีส่วนผสมจากธรรมชาติ อย่างเช่น ต้มยำ จะช่วยขจัดสารพิษให้ร่างกาย เพิ่มความแข็งแรงของผิว, ไทยมิลค์ ที จะมีส่วนผสมของกากชาไทย นมสด นมข้นหวาน ซึ่งมีคุณสมบัติเดียวกับ เอสเพรชโซ ใช้เป็นตัวดีท็อกซ์ และ สครับข้าวเหนียวมะม่วง จะใช้น้ำกะทิราดระหว่างสครับ เพื่อจะได้ไม่หนืด

การนวดแบ่งเป็น นวดไทย แบบผ่อนคลาย ไม่เน้นกดจุด นวดแบบหนัก-เบา ตามความต้องการ ส่วนการนวดแบบ อะโรเมติก ไทยออยล์ จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบนวดแบบหนักๆ ซึ่งจะเป็นนวดไทยแบบดัดเล็กน้อย ผสมผสานกับนวดน้ำมัน

ส่วนโปรแกรมนวดน้ำมันที่นิยมคือ “ศรีพันวา เซเลบริตี” เป็นการนวดแบบกระดื๊บหรือท่าปีกนก เป็นการช็อต สโตรก เบรนน้ำเหลือง เพื่อให้ของเหลวในร่างกายไหลเวียนดีขึ้น จากนั้นจะมีท่าลิมบาติก ลูกค้าที่ไม่ชอบนวดหนักจะนิยมมาก ส่วนผู้ที่ชอบเล่นกีฬา จะมีนวดแบบ ศรีพันวา สปอร์ต เพื่อผ่อนคลายและเพิ่มความสดชื่น นอกจากนี้ ยังมีการนวดแบบ Deep relax สำหรับผู้ที่ปวดคอ ไหล่ หลัง เพราะขับรถมาไกล

สำหรับน้ำมันนวดขอบที่นี่จะให้ Erb เป็นผู้คิดค้นกลิ่นเฉพาะสำหรับศรีพันวา ซึ่งกลิ่นซิกเนเจอร์ คือกลิ่น Mood Lifting ให้ความเย็นสดชื่น มีส่วนผสมหลักเป็น โจโจบา ออยล์, มิ้นต์, ยูคาลิปตัส, คาโมมายล์

อีกโปรแกรมนวดที่น่าสนใจคือ นวดตามกรุ๊ปเลือด ซึ่งนำเข้ามาใช้ที่นี่ 2-3 ปีแล้ว จะเป็นการนวดทั้งตัวแต่จะมีจุดที่เน้นโดยเฉพาะ โดยผู้ที่มีเลือดกรุ๊ปเอ มีปัญหาระบบขับถ่ายไม่ค่อยดี อาจทำให้เป็นมะเร็งลำไส้ได้ง่าย การกดจุดจะเน้นที่ท้อง เพื่อให้ระบบลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น ส่วนเลือดกรุ๊ปบี จะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบการไหลเวียนของน้ำเหลืองไม่ค่อยดี การนวดน้ำมันผสมผสานกับลูกประคบร้อน เพื่อให้น้ำเหลืองไหวเวียนได้ดีขึ้น สำหรับกรุ๊ปโอ จะมีปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร ท้องอืด ท้องเฟ้อได้ง่าย ดังนั้น จะนวดกดจุดที่เท้าเพื่อให้กระจายไปยังทุกจุดต่างๆ ของร่างกาย ซึ่งจะช่วยให้สบายตัวขึ้น

ส่วนน้ำมันสำหรับนวดเฉพาะกรุ๊ปเลือด ทั้งสครับและแรป จะมีทัวมารีน หรือ อัญมณีสีชมพู ซึ่งจะมีอณูที่ละเอียดสามารถซึมผ่านเข้าไปในผิวหนังได้ มาเป็นส่วนผสมของน้ำมันนวดทุกชนิด

Cool Spa เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.








 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It