Travel

หยุดเวลาไว้ที่ “ณ เวลา”

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>โรงแรมหรูสไตล์ไทยโมเดิร์นในจังหวัดราชบุรี ‘ณ เวลา’ นับเป็นที่พักผ่อนสุดสบายที่ให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ พร้อมวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมที่แสนคลาสสิกของชาวบ้านจังหวัดราชบุรีเอาไว้ได้อย่างงดงาม

สำหรับชาวกรุงที่ต้องการพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ต้องกาาความสบายตา สบายใจ ผ่อนคลายอารมณ์โดยไม่ต้องเหนื่อยเดินทางไปไหนไกล แค่ขับรถเพียง 2 ชั่วโมงคุณก็สามารถตอบโจทย์นี้ของคุณได้ที่ “ณ เวลา” โรงแรมหรูสุดคลาสสิคสไตล์ไทยโมเดิร์นในจังหวัดราชบุรี เปิดโอกาสให้เหล่าคนรักธรรมชาติได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศการพักผ่อนที่รายล้อมไปด้วยภูเขาต้นไม้ และสถาปัตยกรรมที่ออกแบบอย่างร่วมสมัยสอดแทรกวิถีชีวิตของคนราชบุรีเอาไว้ แถมยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอันครบครันไม่แพ้โรงแรมแบรนด์ดัง

โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองราชบุรี ที่โอบล้อมด้วยวิวทุ่งนา และภูเขา ซึ่งตัวโรงแรมก็ออกแบบได้อย่างกลมกลืนเป็นมิตรกับธรรมชาติรอบด้าน โดยตัวตึกทั้งหมดจึงถูกออกแบบให้อยู่ในแนวราบ เพื่อทำให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสถึงความผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ มีห้องพักทั้งหมดมี 46 ห้อง

แบ่งออกเป็นแบบ ‘ซูพีเรีย’ ห้องพักมาตรฐานสำหรับการเข้าพักที่เรียบง่าย จำนวน 30 ห้อง (คืนละ 1,500 บาท) ห้องแบบ ‘ซูพีเรีย วิท บัลโคนี’ ที่มีระเบียงให้ชมวิวทิวทัศน์ จำนวน 8 ห้อง (คืนละ 1,800 บาท) และห้องพักแบบสวีท ที่มีทั้งห้องนอนและห้องรับแขกแบบส่วนตัว จำนวน 7 ห้อง (คืนละ 3,500 บาท)

ภายในแต่ละห้องจะตกแต่งด้วยการผสมผสานศิลปะท้องถิ่น โดยได้หยิบยกเอาเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของราชบุรี ไม่ว่าจะเป็นผ้าทอพื้นเมือง, โอ่งมังกร, ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน รวมไปถึงหวาย นำมาดัดแปลงเป็นข้าวของเครื่องใช้สำหรับการตกแต่งภายในห้องพัก ช่วยเสริมบรรยากาศให้ห้องดูน่าสนใจและอบอุ่นยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ‘ณ เวลา’ ยังครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ห้อมล้อมด้วยวิวแมกไม้สุดผ่อนคลาย สวนสวยบริเวณกว้างที่สามารถเช่าจัดงานเลี้ยงได้ถึง 200 โต๊ะ รวมถึงอาคารประชุมสัมมนาขนาดใหญ่รองรับได้กว่า 1,200 คน

ส่วนของห้องอาหารก็จะมีร้าน ‘ศาลาทอข้าว’ ที่อยู่ท่ามกลางสนามหญ้าให้บรรยากาศอันอบอุ่นแต่โปร่งสบาย กับการจำลองโรงทอผ้าโบราณที่ประดับประดาด้วยกี่ทอผ้าทั่วร้านในบรรยากาศแบบไทยๆ ที่เข้ากับการเสิร์ฟอาหารแต่ละเมนูที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของการปรุงด้วยวัตถุดิบอันสดใหม่ อาทิ น้ำพริกลงเรือ, หมูมะกรูด, ห่อหมกมะพร้าวอ่อน, ปลากะพงทอดน้ำปลา อาหารไทยรสจัดจ้านตามสไตล์ของคนไทย ซึ่งเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 น.-22.00 น.

ใครที่อยากไปเยือนสวรรค์ไม่ไกลเมืองกรุงแห่งนี้ สามารขับรถไปได้ทางถนนบายพาสของถนนเพชรเกษม อยู่ไม่ไกลจากใจกลางเมืองราชบุรี และยังสามารถแวะเวียนเที่ยวชมสถานที่น่าสนใจอื่นๆ ที่อยู่ใกล้ๆ อย่าง

โรงงานเซรามิค ‘เถ้า ฮง ไถ่’ โรงงานผลิตเครื่องปั้นดินเผาเก่าแก่คู่เมืองราบุรี ซึ่งสามารถเข้าเยี่ยมชมขั้นตอนการผลิตข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในโรงงานได้อย่างใกล้ชิด

‘จิปาถะภัณฑ์สถานบ้านคูบัว’ แหล่งรวมวิถีชีวิตและเรื่องราวของคนโบราณในจังหวัดราชบุรี อย่างผ้าจกผ้าที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยวน ที่ทอผ้าขายเป็นอาชีพในสมัยก่อน รวมถึงผลงานประติมากรรมในสมัยทวารวดี และยังมีการจำลองห้องที่รวบรวมเครื่องไม้เครื่องมือทำมาหากินและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนสมัยก่อนให้ได้ชมกัน ซึ่งสามารถเข้าชมฟรีได้ในวันพุธ-วันจันทร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.-16.00 น.

‘วัดมหาธาตุวรวิหาร’ วัดเก่าแก่ที่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยทวารวดี เป็นอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร มีพระปรางค์ก่อด้วยศิลาแลงสูง 12 วา ภายในมีจิตรกรรมฝาผนังที่พระปรางค์ เป็นวัดที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ

สามารถสอบถามรายละเอียดและติดต่อจองห้องพักได้ที่ โทรศัพท์ 032 206 599, 099 162 9795 Face book : Navela Hotel & Banquet Ratchaburi :: Text by FLASH













Comments are closed.

Pin It