Travel

นั่งเรือยอชต์ รื่นรมย์ทุกสัมผัส ที่ทะเลใต้ บนเกาะสมุย

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เมื่อคิดจะเดินทางไปเที่ยวภาคใต้ของไทย นอกจากจะนึกถึงน้ำทะเลสีคราม ภูเขาอันเขียวขจี หรือแม้แต่ไลฟ์สไตล์สุดเพลิดเพลินแล้ว สิ่งหนึ่งที่หลายคนกังวลเป็นอันดับแรกก็คือเรื่องของสายฝนที่อาจจะเป็นอุปสรรคให้การเที่ยวไม่สนุกอย่างที่คิด แต่เมื่อมาเยือนจริงๆ ความคิดเหล่านั้นกลับหมดไปอย่างสิ้นเชิง เพราะอะไร Celeb Online จะพาไปหาคำตอบกัน!?

แต่ก่อนเมื่อเรานึกถึงฤดูฝนก็ทำให้ไม่อยากเดินทางไปเที่ยวไหน ยิ่งเป็นภาคใต้ด้วยแล้วกลับเพิ่มความกังวล ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้วแหล่งท่องเที่ยวภาคใต้โดยเฉพาะบนเกาะสมุยกลับไม่ได้มีฝนให้เป็นอุปสรรคมากมายอย่างที่คิด เพราะสายฝนที่นี่ไม่ได้ตกติดต่อกันเป็นเวลานาน เมื่อฝนเดินทางมาถึงแล้วก็ผ่านเลยไป ทำให้มีแสงแดดสาดส่องมาสลับกับเมฆฝนบ้างประปราย ช่วยเพิ่มความชุ่มฉ่ำ อากาศไม่ร้อนอบอ้าวอย่างที่คิด

สำหรับการมาเยือนเกาะสมุยช่วงปลายฝนต้นหนาวเช่นนี้ เดินทางด้วยสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส เพราะเป็นจุดมุ่งหมายสำคัญของสายการบินนี้มายาวนาน โดยเฉพาะสนามบินที่มีเอกลักษณ์จนได้รับรางวัลมากมาย ที่สำคัญไม่ไกลโรงแรมที่พัก อย่าง “อนันตรา บ่อผุด เกาะสมุย รีสอร์ต” มากนัก เพราะตั้งอยู่ใกล้กับหมู่บ้านชาวประมง บริเวณหาดบ่อผุดทางตอนเหนือของเกาะสมุย ห่างจากสนามบินนานาชาติสมุยเพียง 15 นาทีเท่านั้น หรือหากใครเดินทางมาถึงเกาะสมุยดึกดื่นก็ไม่ใช่อุปสรรค เพราะทางรีสอร์ตจะจัดเตรียมห้องอาบน้ำไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับคุณที่เดินทางมาถึงรีสอร์ตก่อนเวลาเช็กอินอีกด้วย

“อนันตรา บ่อผุด เกาะสมุย รีสอร์ต” ออกแบบโดย “มร.บิลล์ เบนส์ลีย์” นักออกแบบผู้มีชื่อเสียงระดับโลก ทั้งตัวอาคาร สปา และพื้นที่สวนอันเขียวขจีของรีสอร์ต โดยใส่กลิ่นอายสถาปัตยกรรมแบบไทยภาคใต้ ปรับจูนให้ร่วมสมัยได้อย่างลงตัว ตัวรีสอร์ตได้รับการออกแบบอย่างเรียบง่าย สร้างความโปร่งโล่งสบาย อากาศและสายลมสามารถหมุนเวียนได้สะดวก มีอากาศเย็นสบาย การตกแต่งภายในใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สร้างความอบอุ่น แต่งแต้มความสดใสด้วยสีสันของของตกแต่ง และยังนำของตกแต่งรูปลิงอันเป็นสัญลักษณ์ของเกาะสมุย มาตกแต่งในจุดต่างๆ ของรีสอร์ตอย่างน่าประทับใจ

ช่วงบ่ายสนุกกับกิจกรรมเรียนทำอาหารไทย ได้แก่ ต้มยำกุ้ง ยำเนื้อย่าง และผัดไทยกุ้งสด ซึ่งทั้งหมดดูเผินๆ เหมือนจะง่าย เพราะทั้ง 3 เมนูต่างเป็นเมนูคุ้นเคยและเมนูโปรดของใครหลายคน แต่เมื่อลงมือปฏิบัติจริงกลับมีรายละเอียดในการปรุงพอสมควร โดยมีการจับเวลาและให้คะแนนกับกลุ่มเพื่อนที่ร่วมกันระดมปรุงอาหารไทยกันอย่างคึกคัก แถมตอนท้ายยังมีการมอบประกาศนียบัตรเพื่อรับรองว่าได้เรียนทำอาหารไทยโดยผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม

หลังจากนั้นทุกคนก็กลับไปแปลงกายเป็นชุดครุยส์ปาร์ตี้อันมีสไตล์เป็นของตนเอง ก่อนที่จะไปลงเรือยอชต์เพื่อล่องรอบเกาะสมุย ชมวิวทิวทัศน์พร้อมจิบแชมเปญโปรเซสโซเย็นๆ อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน นับเป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งเมื่อมาเยือนเกาะชื่อดังระดับโลกเช่นนี้ บางครั้งก็มีสายฝนโปรยปรายลงมาบ้างประปราย แต่ไม่นานสายลมก็พัดหอบเมฆไปพร้อมกับสายฝนจนเคลื่อนผ่านเลยไป เผยให้ได้สัมผัสกับความสดชื่นของสายลมและแสงแดดยามเย็นก่อนที่พระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า อันเป็นจุดสิ้นสุดของการล่องเรือรอบเกาะสมุย จากนั้นจึงกลับไปเปลี่ยนชุดยังห้องส่วนตัวอีกรอบ แล้วกลับมาดินเนอร์ยามค่ำคืนอีกครั้ง

ในมื้อค่ำนี้ทุกคนมีนัดกันที่ห้องอาหาร “ฟูลมูน” (Full Moon) ซึ่งปกติแล้วจะให้บริการอาหารทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำในแบบ “ชาร์ กริลล์ ฟิวชั่น” (Char Grill Fusion Cuisine) ปรุงด้วยวัตถุดิบทั้งนำเข้าและจากท้องถิ่น พร้อมเกลือและเครื่องดื่มนานาชนิดไว้ให้เลือกทานคู่กับอาหาร ตัวห้องอาหารติดกับสระว่ายน้ำ ช่วยให้บรรยากาศสดชื่นและเพิ่มความโรแมนติกในการชมจันทร์ยามค่ำคืน ที่สำคัญห้องอาหารฟูลมูนยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่นำเสนออาหารและไวน์ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง โดยนิตยสาร “ไวน์ สเปกเตเตอร์” นิตยสารไวน์ชั้นนำของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

วันรุ่งขึ้นก่อนเที่ยงได้เดินทอดน่องไปทำทรีตเมนต์ยัง “อนันตรา สปา” เพื่อความผ่อนคลายหลังจากที่วันแรกตะลอนไปรอบเกาะ ซึ่งที่สปาแห่งนี้เคยได้รับรางวัลมากมายเป็นเครื่องการันตีถึงคุณภาพอันเป็นเอกลักษณ์ ตัวสปามีความโดดเด่นด้วยโทนสีแดงม่วง โอบล้อมไว้ด้วยกำแพงศิลาสูงกว่า 5 เมตร ให้ความรู้สึกหนักแน่นแต่เต็มไปด้วยความผ่อนคลายทั้งจากคูน้ำ สวน และสนามหญ้าอันเขียวขจีร่มรื่นแทรกตัวอยู่ภายในพื้นที่กว้างกว่า 3,100 ตารางเมตร

ห้องทรีตเมนต์ทั้ง 6 ห้องได้รับการออกแบบอย่างใส่ใจในรายละเอียด ด้วยดีไซน์เรียบง่ายแต่กลับดูหรูหรา แต่ละห้องจะได้รับการกั้นแบ่งเขตเสมือนอาณาจักรส่วนตัว มีลานอาบน้ำกลางแจ้งเปิดโล่งใกล้ชิดธรรมชาติแทบเอื้อมถึง ไม่ว่าจะอาบกับฝักบัวดีไซน์เก๋ หรือในอ่างเทอราซโซ่ และสปายังมีซาลอนสำหรับทำผม และห้องอบไอน้ำสมุนไพรไว้คอยบริการเช่นกัน

การเดินทางมาเยือนเกาะสมุยครั้งนี้จึงนับว่าแตกต่างจากวิถีการท่องเที่ยวแบบเดิมๆ เพราะได้อิ่มเอมกับประสบการณ์ทั้งจากในโรงแรม ทะเล และภูเขา เรียกว่าครบทุกรสอย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน สร้างความประทับใจจนรู้สึกว่าพรุ่งนี้ตื่นมาแล้วยังเหมือนเอนกายอยู่บนเกาะสมุยถึงแม้เวลาจะผ่านไปแล้วก็ตาม :: Text by FLASH

Fact File
ชื่อที่พัก : อนันตรา บ่อผุด เกาะสมุย รีสอร์ต
ที่ตั้ง : 99/9 หมู่ 1 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84320
ติดต่อ : โทรศัพท์ 0-7742-8300 หรือ 0-2477-0760
อีเมล : bophutsamui@anantara.com
เว็บไซต์ :www.anantara.com
การเดินทาง : สายการบินบางกอก แอร์เวย์ส โทรศัพท์ 0-2270-6699 หรือกด 1771 เว็บไซต์ www.bangkokair.com

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอนันตรา กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.anantara.com หรือติดตามข่าวสารผ่านทาง www.facebook.com/anantara และ Twitter: Anantara_Hotels






Comments are closed.

Pin It