Lifestyle

นักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไทย จัดประมูลเก้าอี้ช่วยองค์กรการกุศล

Pinterest LinkedIn Tumblr


กลุ่มนักออกแบบและผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ไทย พร้อมจัดงาน ChaiR-Rity หรืองานประมูลเก้าอี้ผลงานสร้างสรรค์ไม่ซ้ำแบบใครเพื่อการกุศล โดยนำรายได้ทั้งหมดมอบให้แก่องค์กรการกุศลในประเทศไทย ในวันที่ 15-17 พ.ค. 64 ผ่านทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/groups/195449702422094/buy_sell_discussion


ศิลปินและช่างฝีมือชาวไทยแต่ละคนที่มาร่วมงานดังกล่าวนี้ ต่างคัดสรรผลงานของตัวเองที่ไม่ซ้ำแบบใคร เพื่อนำมาใช้สำหรับการประมูล ซึ่งส่วนใหญ่มาจากคอลเลกชันส่วนตัวของพวกเขาเอง ทั้งนี้ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปมอบให้แก่องค์กรการกุศลตามอัธยาศัย ทั้งยังเป็นการช่วยบรรเทาทุกข์แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในช่วงที่เกิดโรคระบาด

งานประมูลครั้งนี้จัดโดย ศรัณย์ เย็นปัญญา นักออกแบบและผู้ประกอบการชาวกรุงเทพฯ ซึ่งจะบริจาคเก้าอี้จากคอลเลกชันส่วนตัวของเขา เพื่อนำไปใช้สำหรับการประมูล ศรัณย์อธิบายว่าเก้าอี้ที่เขาคัดเลือกมาร่วมในงานมีชื่อว่า “เก้าอี้พระราชา” (King Chair) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “เก้าอี้สตูลพลาสติกราคาถูก” แต่เขาทำจากเหล็กชุบกัลวาไนซ์สีรุ้งที่โดดเด่น นอกจากนี้ ยังจะมีเก้าอี้อื่นๆ อีกมากมายให้ร่วมประมูลอีกด้วย


เงินทั้งหมดที่ได้จากการประมูลเก้าอี้ของ ศรัณย์ เย็นปัญญา จะส่งมอบให้แก่ศูนย์เมอร์ซี (Mercy Center) ซึ่งตั้งอยู่ในเขตคลองเตย กรุงเทพฯ มูลนิธิการกุศลแห่งนี้อุทิศตนเพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้า เด็กเร่ร่อน และเด็กที่ติดเชื้อเอดส์

เฟซบุ๊กสำหรับงานประมูล ChaiR-Rity พร้อมเปิดให้สาธารณชนเข้าเยี่ยมชมแล้ววันนี้ โดยผู้จัดงานจะเผยแพร่ลิงก์ที่ใช้ในการประมูลในวันที่ 15 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลากรุงเทพฯ โดยผู้สนใจจะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับนักออกแบบและช่างฝีมือทุกคนที่เกี่ยวข้องกับงานประมูล พร้อมชมเก้าอี้อันหลากหลายไม่ซ้ำแบบใครที่จะนำมาประมูลในครั้งนี้

ผู้สนใจบริจาคให้แก่ศูนย์เมอร์ซี ติดต่อผ่านทาง www.mercycentre.org

Comments are closed.

Pin It