Lifestyle

พาราไดซ์ พาร์ค ชวนคนไทย บริจาคเลือด ร่วมต่อชีวิต ด้วยการให้

Pinterest LinkedIn Tumblr


รู้หรือไม่ การบริจาคโลหิต 1 ครั้ง ได้เลือด 1 ถุง คุณสามารถช่วยผู้ป่วยที่ต้องการเลือดได้ถึง 3 ชีวิต เท่ากับ คุณ ได้ช่วยต่อชีวิต ต่อลมหายใจกับผู้ป่วย ได้กลับมามีชีวิตที่ดีขึ้น


ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ในเครือเอ็ม บี เค เล็งเห็นความสำคัญของการบริจาคโลหิต เพื่อให้มีเพียงพอให้กับการช่วยเหลือผู้ป่วย ที่ผ่านมา ศูนย์ฯ ได้ร่วมกับ สภากาชาดไทย จัด “โครงการบริจาคโลหิต” มาอย่างต่อเนื่อง และโดยเฉพาะในช่วงนี้ที่สถานการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ โลหิตกำลังเป็นที่ต้องการของโรงพยาบาลทั่วประเทศ


จากข้อมูลของ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ระบุว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบให้ปริมาณโลหิตในกาชาด และโรงพยาบาลทั่วประเทศลดลง โดยช่วงนี้มีผู้บริจาคโลหิตลดน้อยลง ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยที่มีความจำเป็นใช้โลหิตในการรักษาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นทุกวันพ าราไดซ์ พาร์ค จึงเปิดบริเวณพื้นที่ โซน Beauty & Health ชั้น 3 เพื่อให้สภากาชาดไทย ตั้งหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ กับ “โครงการบริจาคโลหิต” ทุกวันจันทร์สัปดาห์ สุดท้ายของเดือนเมษายน ซึ่งมีประชาชนทั่วไป พนักงาน และจิตอาสา สนใจเข้าร่วมบริจาคโลหิต อย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้บริจาคโลหิตทั้งหมด 90 คน เรียกว่าอิ่มบุญสุขใจจากการเป็น “ผู้ให้” ที่ช่วยต่อชีวิต ต่อลมหายใจกับผู้ป่วย นับร้อยนับพันคนแล้ว ผู้ที่บริจาคเป็นประจำทำให้ระบบไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น และร่างกายแข็งแรงขึ้นอีกด้วย


ขณะเดียวกัน ทางศูนย์ฯ ได้สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริจาคโลหิต โดยปฏิบัติมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด ภายใต้ 3 มาตรการหลัก คือ คัดกรอง ป้องกัน ปลอดภัย ที่มีความสอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ของผู้คนในสังคม โดยผู้บริจาคโลหิตต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่ทุกครั้ง ลงทะเบียน สแกนผ่านระบบ QR code ไทยชนะ ติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ 70% ตามจุดต่างๆ พร้อมขอความร่วมมือให้ผู้มาบริจาคสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา รวมทั้งรักษาระยะห่าง Social Distancing ของทุกจุดบริการ อาทิ จุดลงทะเบียน เตียงรับบริจาคโลหิต เป็นต้น อีกทั้งระบบปรับอากาศภายในศูนย์ฯ เป็นระบบเฟรชแอร์ ที่มีการหมุนเวียนอากาศบริสุทธิ์ตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยสูงสุด


ส่วนใครที่พลาดการบริจาคโลหิตครั้งนี้ หรือมาแล้วร่างกายและเม็ดเลือดไม่สมบูรณ์ก็ไม่สามารถบริจาคได้ สามารถมาบริจาคครั้งต่อไป ทุกวันจันทร์สัปดาห์สุดท้ายของเดือน ที่ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ซึ่งผู้จะเข้าร่วมบริจาคโลหิต เตรียมร่างกายให้พร้อม นอนพักผ่อนให้เพียงพอ 8 ชั่วโมง รับประทานอาหารเช้า และดื่มน้ำมากๆ ก่อนบริจาคโลหิตทุกครั้ง


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอ็ม บี เค คอนแทคท์เซ็นเตอร์ 1285 พร้อมติดตามกิจกรรม และโปรโมชั่นดี ๆ ของศูนย์การค้า พาราไดซ์ พาร์ค ได้ที่ www.paradisepark.co.th หรือเฟซบุ๊กเพจ Paradise Park อินสตาแกรม paradisepark_th และยูทูป paradiseparkchannel

Comments are closed.

Pin It