Lifestyle

แต่งบ้านให้รื่นรมย์รับซัมเมอร์

Pinterest LinkedIn Tumblr

ร้อนนี้ใครวางแผนจะปรับปรุงบ้าน ลองมาหาไอเดียดีๆ ตกแต่งบ้านรับลมร้อน เปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้ผ่อนคลายสบายๆ แบบไม่ต้องหนีร้อนไปพึ่งแอร์ตามห้างสรรพสินค้า กับกูรูด้านกระเบื้องรักษ์โลกจาก คัมพานา โดย บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ กันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจ?


คูลด้วยโทนสีอ่อน
การเลือกใช้สีตกแต่งบ้าน มีผลต่อความรู้สึกและบ่งบอกรสนิยม การใช้สีอ่อนหรือสีขาวนอกจากจะช่วยให้พี้นที่ดูโล่ง โปร่งสบาย สะอาดตาแล้ว การไล่โทนสีอ่อน ของพื้น ผนังและการจัดวางเฟอร์นิเจอร์การใช้งานที่ไม่หนักที่ลงตัว ยังทำให้รู้สึกเย็น สบายตา สบายใจ โดยเฉพาะ ห้องอาหาร ห้องครัว จะช่วยสร้างความรื่นรมย์ในการรับประทานอาหารให้เพิ่มขึ้น


ปูพื้นด้วยวัสดุที่รู้สึกเย็น
การใช้กระเบื้องปูพื้นบ้านเป็นทางเลือกที่ดีสุด ด้วยองค์ประกอบของเนื้อดินมีความเย็นอยู่ในตัว ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหนพื้นกระเบื้องก็จะเย็นอยู่เสมอ ร้อนๆ แบบนี้งดใช้พรมชั่วคราว


ปลูกต้นไม้รอบบ้าน
การปลูกต้นไม้รอบๆ บ้านจะช่วยสร้างร่มเงา ดูดซับความร้อนก่อนที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน โดยเฉพาะ ห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่น การเปิดผนังห้องให้ดูโล่งด้วยกระจกทำให้มองเห็นธรรมชาติอีกด้วย


เติมต้นไม้ภายในห้อง
หากไม่มีพื้นที่สวนนอกบ้าน ก็เพิ่มไม้กระถาง ไม่ว่าจะเป็น ต้นจั๋ง ต้นเฟิร์น หรือไม้มงคลต่างๆ ที่อยู่ในที่ร่มได้ และต้นไม้ปลอมก็ช่วยให้เป็นจุดพักสายตา จากการทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวัน


สร้างสปาส่วนตัวในบ้าน
มุมที่ช่วยให้เย็นสบายสดชื่นที่สุดในบ้านก็คือ ห้องน้ำ หากมีอ่างอาบน้ำ การนอนแช่น้ำพร้อมกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมเหย ก็ช่วยให้ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์โปร่ง ไม่จัดวางบังทิศทางลม เปิดหน้าต่างรับลมและระบายความร้อนก็จะช่วยให้บ้านเย็นขึ้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.campanatiles.com หรือ https://www.facebook.com/campanatiles

Comments are closed.

Pin It