>>Numéro Thailand ฉบับ February-March ในธีม Mode หรือแฟชั่นคอลเลกชัน Spring-Summer 2018 ฉบับนี้มีสองปก นำทีมโดยคู่ดูโอดาราวัยรุ่นที่มีฟอลโลเวอร์นับล้านอย่างเจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม และต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง มาพรีเซนต์คีย์ลุคในสไตล์ที่สนุกสนานจากแบรนด์ต่างๆ ของ Club 21 Thailand และสำหรับแฟนคลับต้องไม่พลาดบทสัมภาษณ์เรื่องงานในวงการบันเทิงและแฟชั่นระดับอินเตอร์ของทั้งคู่ ส่วนอีกปกหนึ่งส่งตรงมาจากเบอร์ลิน จากการร่วมมือกันของคุณเฟม-อรรุจา บุญญสิทธิ์ แฟชั่นไดเรกเตอร์ของนูเมโร ไทยแลนด์ กับแดน เบอลิเออร์ (Dan Beleiu) ช่างภาพแฟชั่นชาวเยอรมนีที่มีผลงานกับนิตยสารแฟชั่นทั่วโลก และเคท เมอร์ (Kate Mur) ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ความงามของนูเมโรรัสเซีย ผู้มีแพสชั่นเรื่องความงามและศิลปะการแต่งหน้า ฉบับนี้เธอจึงโชว์ฝีมืองานบอดี้เพนต์ที่น่าสนใจไม่แพ้ชุดสวยสไตล์อวองการ์ดอย่างกอมม์ เดส์ การ์ซงส์ (Comme des Garçons) ที่เลือกมาขึ้นปกในฉบับนี้ พร้อมอ่านบทสัมภาษณ์ถึงเส้นทางการทำงานในวงการแฟชั่นเพื่อเป็นแรงบันดาลใจ
สำหรับเรื่องแฟชั่นยังคงเต็มไปด้วยเรื่องราวแบบเจาะลึกถึงคอลเลกชันบนรันเวย์ของแบรนด์ต่างๆ เช่น แฟชั่นโชว์ล่าสุดและครั้งสุดท้ายของคริสโตเฟอร์ ไบลีย์ (Christopher Bailey) แห่งเบอร์เบอรี (Burberry) จากอังกฤษ ทางฝั่งนิวยอร์กตามอ่านการนำเสนอคอลเลกชัน Spring-Summer 2018 ของแบรนด์ดีไซน์เท่อย่างแร็ก แอนด์ โบน (rag & bone) ในทิศทางใหม่ที่ต่างออกไป ในขณะที่เมืองแฟชั่นอย่างปารีสและมิลานยังคงเดินหน้าด้วยตารางแฟชั่นวีกที่อัดแน่นในฤดูกาลนี้ มีรันเวย์เด่นและเทรนด์แฟชั่นใดบ้าง ตามอ่านได้ในฉบับแฟชั่นของเดือนนี้พร้อมกับบทสัมภาษณ์ของดีไซเนอร์ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็นเอ็ดดี้ คัง (Eddie Kang) อาร์ทิสต์ชาวเอเชียผู้ได้รับเลือกให้สร้างสรรค์คอลเลกชันพิเศษร่วมกับแบรนด์สัญชาติเยอรมันเอ็มซีเอ็ม (MCM) บินตรงมาบอกเล่าที่มาที่ไปแบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วยตัวเองเมื่อเร็วๆ นี้ ด้านของสองดีไซเนอร์ผู้เต็มไปด้วยชีวิตชีวาจากแบรนด์กระเป๋าค็อคซิแนล (Coccinelle) เอเลโอโนรา ปูเยีย (Eleonora Pujia) และวินชาเน่ สตูเวเนเกอร์ (Vinciane Stouvenaker) ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นอันน่าตื่นเต้นครั้งใหม่ในการสร้างสรรค์คอลเลกชันซัมเมอร์ ขณะที่อีกสองดีไซเนอร์ดูโอแห่งแบรนด์สัญชาตินิวยอร์ก โพรเอนซ่า สคูลเลอร์ (Proenza Schouler) เผยถึงผลงานโอต์กูตูร์คอลเลกชันแรกที่ปารีสแฟชั่นวีก ปิดท้ายด้วยแฟชั่นไอคอนแห่งปารีส ชาร์ล็อตต์ แก็งสบูร์ก (Charlotte Gainsbourg) ที่คุ้นหน้าคุ้นตาที่ฟรอนต์โรว์ของแบรนด์ดังและผลงานคอลเลกชันพิเศษร่วมกับแบรนด์เมกอัพ ล่าสุดเธอพิสูจน์ถึงฝีมือทางด้านดนตรีไม่แพ้แซร์จ แก็งสบูร์ก (Serge Gainsbourg) ผู้เป็นพ่อด้วยการออกอัลบั้มชุดที่ห้าและได้ให้สัมภาษณ์แบบเต็มๆ กับนิตยสารนูเมโร ฝรั่งเศส
ส่วนเรื่องความงามก็มีเรื่องอัปเดตที่น่าสนใจไม่แพ้แฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นรีวิวผลิตภัณฑ์ระดับตำนานของลังโคม (Lancôme) สร้างสรรค์ Lancôme Advanced Genifique Sensitive สูตรใหม่ที่พัฒนาไปอีกขั้นเพื่อผิวแพ้ง่าย ต่อด้วยฟีเจอร์เรื่องลิปสติกสีแดงที่ผู้หญิงทุกคนต้องมีและเติมเต็มความสดชื่นในระหว่างวันด้วยน้ำหอมที่ออกมาใหม่เพื่อต้อนรับองศาร้อนที่กำลังมาเยือนในเดือนหน้า
ด้านศิลปะและไลฟ์สไตล์ ชมกล่องจากไอเดียของสาวร่างเล็กแต่มากความสามารถ คุณเอแคลร์-เบญจรัตน์ อรรถจินดา แห่งแบรนด์ Aclaire Jewelry มาแชร์ความชอบการดีไซน์จิวเวลรีจนทำให้เธอสร้างแบรนด์และดูแลด้านต่างๆ ด้วยตัวเอง ส่วนอีกหนึ่งผู้หญิงเก่งแห่งวงการเครื่องดื่ม คุณไข่ตุ๋น-ภัททภานี เอกะหิตานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดแห่งบริษัทนำเข้าและผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีชื่อเสียงอย่างกลุ่มเอทีพี มาเล่าถึงความท้าทายของการทำไลฟ์สไตล์มาร์เกตติ้งเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผูบริโภคที่เปลี่ยนไปในยุค 4.0 จากนั้นมาต่อกันที่เทรนด์วีแกนของคนรักสุขภาพซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะคนยุคใหม่ จากนั้นบินไปเที่ยวที่ใกล้ๆ ในเอเชียที่ประเทศไต้หวันอันเต็มไปด้วยงานสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์นในกรุงไทเป แต่ในเมืองเล็กๆ อย่างจิ่วเฟิ่นที่ขับรถออกไปเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็จะได้สัมผัสกับเมืองโบราณราวกับอยู่อีกโลกหนึ่ง ส่วนเรื่องศิลปะและงานดีไซน์ ฉบับนี้อัดแน่นด้วยเรื่องราวจากทั่วทุกมุโลกตั้งแต่พิพิธภัณฑ์ศิลปะในแอฟริกาใต้ เทศกาลงานอาร์ตที่นิวยอร์ก และงานดีไซน์ระดับไอคอนของสองนักออกแบบชาวยุโรปที่รู้จักกันในนามอีมส์ (Eames)
Lifestyle
Comments are closed.