Lifestyle

ชวนกินสมุนไพรห่างไกลไวรัส ใน Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนมีนาคม

Pinterest LinkedIn Tumblr


Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 ชวนทุกท่านมาใส่ใจตัวเองแบบง่ายๆ ด้วย “สมุนไพรไทย” ที่เป็นพืชพื้นบ้าน หาง่าย และราคาไม่แพง แถมยังช่วยเสริมรสชาติอาหารให้มีกลิ่นรสลุ่มลึก ที่สำคัญเป็นหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้เรา “สู้” กับไวรัสและโรคภัยทั้งหลายได้ดียิ่งขึ้น ติดตามเรื่องราวของเหล่าสมุนไพรที่มีฤทธิ์ช่วยต้านไวรัสได้ใน COVER STORY


Recipes : รวมสูตรเมนูอร่อยที่ใส่สมุนไพรไทยได้อย่างลงตัว อาทิ สปาเกตตีทูน่าผัดน้ำมันอินฟิวส์ใบกะเพรา ปลากะพงย่างกับข้าวผัดขมิ้น เนื้อย่างตะไคร้ ผัดฉ่าทะเลกระทะร้อน ซุปใสปลาช่อนกับขมิ้นชัน เมี่ยงขาหมูทอด


Drinks : ชวนทำ น้ำอินฟิวส์สมุนไพรไทย ช่วยให้ดื่มน้ำอย่างเพียงพอด้วย รสชาติแปลกใหม่พร้อมทั้งประโยชน์กับสุขภาพ


Food for Life : ขิงกับการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เจาะลึกสารพัดประโยชน์ของ “ขิง” กับการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้


On The Sidewalk : “Love Delivery” ความหวานสุขภาพดีที่ส่งตรงถึงบ้าน คัดมาให้แล้วกับ 9 ร้านเมนูขนมหวานทางเลือกที่มอบทั้งความอร่อยและใส่ใจสุขภาพไปพร้อมๆ กันจะสั่งมากินที่บ้านหรือสั่งเป็นของว่างยามบ่ายที่ออฟฟิศก็สะดวกสบาย


@Kitchen ฉบับเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 ชวนทุกคนมาดูไอเดียแต่งครัวและแต่งบ้านสวยๆ ของอดีตมิสยูนิเวิร์สมาเลเซีย ในสไตล์ Electric Pop ส่วนแฟนรายการ The Next Iron Chef ห้ามพลาดสูตรเมนูอร่อยจาก เชฟบูม-กันต์ยรัตน์ เพียรพอดีตน ที่จะมาแชร์เคล็ดลับอย่างหมดเปลือกใน Sharing Recipe


Highlight Menu : ชวนเติมวิตามิน เพิ่มความเฟรช ด้วยเมนูอาหารและเครื่องดื่มจากผักผลไม้ ที่ทั้งแปลกใหม่ แถมเฮลตี้ กับเมนู Mix Salad with Passion Fruit Dressing, Grilled Chicken with Thai Rice Noodles, Fresh Spring Roll with Shrimp และ Lemon Mint Jello with Mixed Berries


Eat Balance : ไอเดียทำอาหารเช้ากินเองแบบง่ายๆ แต่ได้สุขภาพกับเมนู Make-Ahead Breakfast Egg Casserole ที่ใช้ไข่ไก่เป็นวัตถุดิบหลัก ตามด้วยเนื้อหมูเพิ่มโปรตีน ปิดท้ายด้วยมะเขือเทศเชอร์รี และผักโขมที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ


Table Decoration : พาทุกคนมาเติมสีสันให้แก่ความทรงจำดีๆ ด้วยการจัดดอกไม้ตกแต่งโต๊ะกับโทนสีประจำปี สีเหลือง Illuminating และสีเทา Ultimate Grey ที่สื่อถึงความแข็งแกร่งพร้อมและความสดใส


Good Detail : เอาใจคนทำขนมกับไอเดียแต่งห้องครัวที่รองรับการใช้งานได้อย่างครบครัน พร้อมด้วยฟังก์ชันที่ช่วยให้การเข้าครัวทำขนมสะดวกสบายและคล่องตัวมากขึ้น

พิเศษ! ชอปหนังสือออนไลน์ ได้ที่ www.ma.co.th หรือสั่งซื้อผ่านแอปฯ Shopee ได้แล้ววันนี้ที่ http://shopee.co.th/gourmetandcuisine

Comments are closed.

Pin It