Lifestyle

เนรมิตบ้านสวยอบอุ่น สบายๆ สไตล์ “โมเดิร์นโคซี” รับปีฉลู 2021

Pinterest LinkedIn Tumblr


ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข กำลังจะเริ่มขึ้น “อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” (Index Living Mall) มีไอเดียแต่งบ้านให้สวยอบอุ่น ง่ายสบายๆ รับลมเย็นที่โชยมา ในสไตล์ “โมเดิร์นโคซี” กับเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ และของแต่งบ้าน ไม่กี่ไอเทมก็เนรมิตบ้านให้สวยโดดเด่นได้แล้ว


การแต่งบ้านโมเดิร์นโคซี เป็นการนำสไตล์ “โมเดิร์น” รูปแบบห้องที่โปร่งโล่ง เสน่ห์ของเฟอร์นิเจอร์-ของแต่งบ้านที่เรียบเท่ มาผสานกับ “โคซี” ซึ่งแปลตรงตัวว่าบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สบายๆ กับกลิ่นอายความอบอุ่นเล็กๆ เป็นการเปลี่ยนบ้านให้ดูโดดเด่นขึ้น


อันดับแรกคือ การเลือกโซนต่างๆ ภายในบ้านที่ต้องการเปลี่ยน อาทิ ห้องนั่งเล่น ห้องทานอาหาร ห้องทำงาน ห้องแต่งตัว จากนั้นก็สำรวจเฟอร์นิเจอร์หลักที่มีอยู่เดิมนั้นว่า มีความเป็นโมเดิร์น หรือโคซี อยู่บ้างมั้ย…หากเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ และของแต่งบ้าน ชิ้นไหนหลุดธีมจากสองสไตล์นี้ ก็ให้นำออกไปเก็บก่อน และค่อยเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่เข้าไป ตามด้วยของตกแต่งบ้าน โดยเน้นวัสดุจากธรรมชาติสีเรียบง่ายดูอบอุ่น ไม่ฉูดฉาด อย่าง สีน้ำตาล สีไม้จากธรรมชาติ สีเทาอ่อน สีเบจ หรือสีขาว เป็นต้น เพราะโทนสีเหล่านี้ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย


นอกจากนี้ แสงจากธรรมชาติและแสงจากโคมไฟ ก็ช่วยสร้างบรรยากาศให้อบอุ่น สบาย ชัดเจนยิ่งขึ้น


หากจะปรับโฉม “ห้องนั่งเล่น” ที่มีเฟอร์นิเจอร์หลัก อย่าง โซฟา โมเดิร์นอยู่แล้ว ก็เพียงเสริม โคมไฟตั้งพื้นหรือโคมไฟตั้งโต๊ะ, ภาพที่เป็นกรอบไม้, สตูลและพรมสีเบจหรือน้ำตาล, ตะกร้าหวายเทียมใส่ของสำหรับรองรับงานปาร์ตี้ และของแต่งบ้านชิ้นอื่นๆ ที่ทำจากวัสดุไม้ อาทิ นาฬิกา, รูปปั้น หรือแม้แต่ผ้าม่านโปร่งสีเบาสบายตา รวมถึง หมอนอิงที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ อย่าง ผ้าฝ้าย, ผ้าลินิน เข้าไป เท่านั้นก็เพิ่มความมีชีวิตชีวาได้แล้ว


ส่วน “ห้องทานอาหาร” ก็สามารถเลือกชุดจานสีขาวเรียบๆ เพิ่มด้วยถาดเสิร์ฟอาหารแบบไม้ ตกแต่งโต๊ะอาหารด้วยแผ่นรองจานไม้ หรือผ้าโทนสีน้ำตาลและสีครีม ควบคู่กับแจกันทรงเรียบง่ายใส่ดอกไม้เพื่อเพิ่มความสดชื่น เพิ่มเชิงเทียนหรือที่รองเทียนบนโต๊ะอาหาร และชั้นวางของล้อลากก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่จะช่วยให้ปาร์ตี้ครั้งนี้สะดวกขึ้น แถมยังไม่หลุดธีมโคซีด้วยหน้าท็อปไม้สบายตาอีกด้วย


พบกับไอเทมพิเศษในเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี ‘Gift of Happiness 2021’ ได้ที่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์ ทุกสาขา สอบถาม โทร.1379 และ www.indexlivingmall.com

Comments are closed.

Pin It