Lifestyle

"คอมฟอร์ตฟู้ด" คืออะไรกันแน่ หาคำตอบได้ใน Gourmet & Cuisine ฉบับล่าสุด

Pinterest LinkedIn Tumblr


Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2563 ฉบับนี้มีเรื่องราวของ “คอมฟอร์ตฟู้ด” อาหารเวทมนตร์ที่นอกจากจะช่วยเยียวยาร่างกายที่อ่อนล้าให้กลับมากระปรี้กระเปร่าแล้วยังช่วยปลอบประโลมจิตใจที่เหงาเศร้าให้รู้สึกดีขึ้นได้อย่างเหลือเชื่อ ว่าแต่คอมฟอร์ตฟู้ดคืออะไรกันแน่และทำไมจึงดีต่อใจขนาดนี้ ติดตามใน COVER STORY


Recipes: Comfort Food Menu พบสูตรเมนูอร่อยจากคอมฟอร์ตฟู้ดทั้งแบบไทยและนานาชาติมาลองทำตามกันอาทิ ข้าวหน้าไก่กับไข่ โจ๊กเบคอนกับถั่วลิสงทอด กะเพราเป็ดย่างกับไข่เป็ดดาว อัลมอนด์เฟรนช์โทสต์ มักกะโรนีซุปเนื้อมะเขือเทศ สตูแกะลูกพรุนกับมันบดกระเทียม


Travel: กรีนดี อยู่ดี ที่นครปฐม ชวนคุณไปเที่ยวสุขใจในวันชิลๆ กับอาหารออร์แกนิกแสนอร่อยและพรรณไม้สีเขียวเพลินตาที่จังหวัด “นครปฐม”


Food for Life: โภชนบำบัดกลุ่มอาการก่อนมีประจำ เดือน พบกับวิธีดูแลตัวเองง่ายๆ ด้วยอาหารเพื่อรับมือกับกลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือน


On The Sidewalk: พาไปเช็คอินคาเฟ่สไตล์ “โฮมคาเฟ่” ที่มีบรรยากาศน่ารักและอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน เหมาะสำหรับสั่งอาหารและเครื่องดื่มอร่อยๆ มาเป็นรางวัลให้กับตัวเองในวันพักผ่อน

พิเศษ!ช้อปหนังสือออนไลน์ ได้ที่ www.ma.co.th หรือสั่งซื้อผ่านแอปฯ Shopee ได้แล้ววันนี้ที่https://shopee.co.th/gourmetandcuisine


@Kitchen ฉบับเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ต้อนรับทุกท่านเข้าสู่ฤดูหนาว ฉบับนี้จึงมีแบบครัวอบอุ่นสไตล์โฮมมีที่จะช่วยเติมเต็มหัวใจขับไล่ความหนาวมาฝากใน Kitchen Series


Highlight Menu: เอาใจคอกาแฟ เปลี่ยนเมนูเดิมๆ จากเครื่องชงกาแฟด้วยการเพิ่มรสชาติและลูกเล่นให้กลายเป็นเมนูเฉพาะ My Cup Of Coffee กับเมนู Orange Coffee Soda, Iced Lavender Coffee, Peppermint Mocha Latte และ Spices Chai Latté


Eat Balance: ชวนทำขนมหวานเพื่อสุขภาพ เปลี่ยนวัตถุดิบให้เฮลตี้ด้วยการใช้อินทผลัมมาช่วยเติมรสหวานแทนน้ำตาล หรือใช้แป้งอัลมอนด์แทนแป้งสาลี กับเมนู Green Tea Almond Cupcakes อร่อยแบบรักสุขภาพ


Professional: พาทุกคนไปพูดคุยกับ “คุณอภิรัฐ บุญเรืองถาวร” ดีไซเนอร์ผู้ให้ความสำคัญกับการออกแบบที่สร้างความรู้สึกที่ดีให้กับผู้ใช้งาน การันตีการออกแบบจากรางวัลเวทีระดับโลกอย่าง IF Design Award และ German Design Award ในปี 2020 นี้กว่า 4 รางวัล


Table Decoration: ผ่อนคลายกันหน่อยด้วยการจัดดอกไม้ตกแต่งห้องให้ดูละมุนสบายตา เพิ่มน่ารักละมุนละไมของขนนกช่วยให้บรรยากาศดูสดใสชวนมองได้ในทันที


Good Detail: รวมไอเดียการออกแบบและ ตกแต่งมาฝากคนที่อยากทำครัวที่ใช่ในแบบที่ชอบ กับ ห้องครัว “ไข่ไก่” ของ Son’s Studio ภาพครัวสีเอิร์ธโทนกับงานไม้ชวนให้รู้สึกอบอุ่นละมุนละไมเข้ากับบรรยากาศในช่วงนี้

พิเศษ!ช้อปหนังสือออนไลน์ ได้ที่ www.ma.co.th หรือสั่งซื้อผ่านแอปฯ Shopee ได้แล้ววันนี้ที่ https://shopee.co.th/gourmetandcuisine

Comments are closed.

Pin It