Lifestyle

“แลคตาซอยรักษ์ไทย” ซีซัน3 สนับสนุนภูมิปัญญาท้องถิ่น

Pinterest LinkedIn Tumblr


บริษัท แลคตาซอย จำกัด เดินหน้า โครงการ “แลคตาซอยรักษ์ไทย” ซึ่งเป็นโครงการที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่น ช่วยพลิกฟื้นชีวิตชาวบ้านให้กลับมามีอาชีพและมีรายได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งขณะนี้โครงการดังกล่าวมาถึงซีซัน 3 แล้ว


มัลลิกา จิรพัฒนกุล ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายขาย บริษัท แลคตาซอย จำกัด กล่าวถึงความภูมิใจที่ได้ทำโครงการดี ๆ อย่างแลคตาซอยรักษ์ไทยว่า “ที่ผ่านมา เราได้จัดโครงการแลคตาซอยรักษ์ไทย ซีซัน 1 และ ซีซัน 2 โดยได้เข้าไปสนับสนุนผลิตภัณฑ์ผ้าย้อมครามของชุมชนหมู่บ้านผ้าย้อมคราม จ.อุดรธานี และผลิตภัณฑ์กระเป๋ากระจูด ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนหัตกรรมกระจูดวรรณี จังหวัดพัทลุง และล่าสุดในซีซัน 3 ได้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ “เสื่อกกทอมือ” ของกลุ่มเเม่บ้านเกษตรกรบ้านเเพง จ. มหาสารคาม โดยนำมาบรรจุอยู่ใน สเปเชียลเซ็ท “แลคตาซอยรักษ์ไทย ซีซัน3” ที่ประกอบไปด้วยนมถั่วเหลืองคุณภาพดี จัดเข้าชุดอย่างลงตัวกับเสื่อกก ทอด้วยมือทีละผืน ที่มีสีสันและลวดลายสวยงาม มีดีไซน์ที่ร่วมสมัย เรียบหรู ดูคลาสสิก ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ที่เราได้สนับสนุนนั้น ล้วนเป็นผลิตภัณฑ์อันทรงคุณค่าและมาจากภูมิปัญญาท้องถิ่น นับเป็นอีกความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ชาวบ้านได้มีอาชีพและมีรายได้ มีกำลังใจที่จะประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวต่อไป”


สำหรับ “แม่อุดม พินหอม” ประธานกลุ่มเเม่บ้านเกษตรกรบ้านเเพง จ. มหาสารคาม ได้เปิดใจถึงความรู้สึกที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการนี้ว่า “รู้สึกดีใจที่ทางกลุ่มฯ ได้รับการสนับสนุนจากแลคตาซอย ทำให้กลับมามีอาชีพ ทำให้ทุกคนมีกำลังใจที่ดี สามารถหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว มีเงินให้ลูกไปโรงเรียน หลังจากที่ยอดสั่งซื้อเงียบหายไปตั้งแต่เกิดโรคโควิด-19 ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งงานเสื่อกกทอมือของทางกลุ่มฯ ซึ่งมีสมาชิกกว่า 30 รายนั้น นับว่ามีความโดดเด่นที่แตกต่างจากเสื่อกกทั่วไป เพราะนอกจากจะทอด้วยมือทีละผืนแล้ว ยังมีสีสันและลวดลายที่แตกต่าง ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาด เป็นที่นิยมของลูกค้าเป็นอย่างมาก”

สนใจสั่งซื้อแลคตาซอยสเปเชียลเซ็ท ได้แล้วที่ www.lactasoyshop.com

Comments are closed.

Pin It