What's News

มิวเซียมสยาม สร้างองค์ความรู้ด้านพิพิธภัณฑ์ สานต่อโครงการ "Museum inFocus 2020"

Pinterest LinkedIn Tumblr


มิวเซียมสยาม สร้างองค์ความรู้ด้านพิพิธภัณฑ์ สานต่อโครงการ “Museum inFocus 2020”

ปัจจุบัน พิพิธภัณฑ์เข้ามามีบทบาทในสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง การเข้าชมพิพิธภัณฑ์กลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนไทยมากขึ้น สังเกตได้จากจำนวนพิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ และศูนย์การเรียนรู้ในประเทศไทยเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ทั้งที่ทำหน้าที่เป็นแหล่งเรียนรู้ แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ เป็นสถานที่ที่สร้างแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ในระดับบุคคลนั้น เยาวชนจำนวนหนึ่งก็มองว่าอาชีพภัณฑารักษ์ หรืออาชีพการจัดการวัฒนธรรมเป็นอาชีพที่เท่ น่าสนใจ เพราะเป็นอาชีพที่ได้ใช้ความรู้ และได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ

เมื่อพิพิธภัณฑ์มีบทบาทต่อคนในสังคมมากขึ้น การเรียนรู้ที่รอบด้านเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์จึงเป็นเรื่องสำคัญ สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติหรือมิวเซียมสยามเห็นความสำคัญในการถ่ายทอด แบ่งปัน ความรู้และประสบการณ์ของผู้ที่ทำงานเกี่ยวเนื่องกับพิพิภัณฑ์ จึงได้ดำเนินการโครงการ Museum inFocus อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ในปี 2020 นี้ ล่าสุด Museum inFocus ได้เปิดเวทีบรรยายในหัวข้อ “พิพิธภัณฑ์กับการรักษามรดกวัฒนธรรม: เรียนรู้จากนานาประเทศ” โดยได้รับเกียรติจากนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ ประธานกรรมการ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเป็นวิทยากร ในส่วนของประเด็นที่เป็นความสนใจของเยาวชนรุ่นใหม่เกี่ยวกับอาชีพภัณฑารักษ์นั้น คุณกฤติยา กาวีวงศ์ ภัณฑารักษ์ และผู้อำนวยการหอศิลป์บ้านจิม ทอมป์สัน และคุณกิตติมา จารีประสิทธิ์ ภัณฑารักษ์พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ว่ากว่าจะเป็นภัณฑารักษ์นั้น ได้ผ่านเส้นทางแห่งการเรียนรู้ในลักษณะใดมาบ้าง

คาดว่าการจัดบรรยายในครั้งนี้จะให้มุมมองเกี่ยวกับมรดกวัฒนธรรม, บทบาทของพิพิธภัณฑ์ต่อการรักษามรดกวัฒนธรรม, ได้รับแรงบันดาลใจเรื่องการอ่าน การฟัง และการสร้างสรรค์ และ/หรือก่อให้เกิดบทสนทนาในประเด็นดังกล่าวสืบเนื่องต่อไป

ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/museumsiamfan

***


พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด พร้อมด้วย สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด จัดงานเลี้ยงฉลองแสดงความยินดีและอวยพร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดแด่ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิชัยพัฒนา โดยมี ประเสริฐ สลิลอำไพ อดีตผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท., ภากมล รัตตเสรี กรรมการและรองเหรัญญิก มูลนิธิชัยพัฒนา, ลักขณา นะวิโรจน์ ประธานโครงการเมืองสุขสยาม และ อุษา ผูกพันธ์ ผู้จัดการทั่วไป สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้ ณ ห้องอาหารอูโนมาส โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์

***


กลับมาตามคำเรียกร้อง ! เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เอาใจสาวกแคคตัสและไม้อวบน้ำจัดให้ช้อปกันจุใจในงาน MBK CENTER Cactus Farmer Market ระหว่างวันที่ 3-4 ตุลาคม 2563 ณ ชั้น 4 ลานโปรโมชัน โซน D

ภายในงานพบกับหลากหลายสายพันธุ์แคคตัสยอดนิยม น่าสะสม และสวยงาม ยกมาทั้งสวนชื่อดังจากทั่วประเทศรวมมากกว่า 100 ร้านค้า เช่น สวนสองย่า จังหวัดสมุทรปราการ ,สวนลุงวุฒิ – VC Garden จังหวัดเลย ,หน้าบานฟาร์ม จังหวัดชลบุรี ,ดำเนินการ์เด้น จังหวัดราชบุรี และ กระบองเพชร Mam & Gymno Cactus ของราชาแคตตัสแห่งนครราชสีมา เป็นต้น โดยสนนราคาโดนใจสุด ๆ ในราคาไม่เกิน 1,000 บาท

พร้อมร่วมชมและลุ้นผลการประกวด แคคตัสลูกเป็ดขี้เหร่ ชิงถ้วยรางวัล ร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อปการผสมดินปลูก เพื่อให้ต้นโตเร็ว เลือกช้อปหนังสือบ้านและสวนจากร้านนายอินทร์ไปจัดสวนสวยง่าย ๆ ซึ่งมาร่วมออกบูธพร้อมหนังสือมากมายที่นำมาจำหน่ายในราคาพิเศษลด 10 % เฉพาะงานนี้เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีโปรโมชันเด็ด ๆภายในงานอีกมากมาย และรับของที่ระลึกสุดน่ารักได้ง่าย ๆ เพียงกดรับสิทธิ์ผ่านเอ็ม บี เค แอปพลิเคชัน (MBK Application) ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.mbk-center.co.th และ www.facebook.com/mbkcenterth

***


OPPO สร้างปรากฏการณ์อย่างยิ่งใหญ่ จัดแสดงแสงสีสุดอลังการบนตึก Pearl Bangkok เป็นคำว่า “OPPO 5G” ประกาศความพร้อมเพื่อคนไทยได้สัมผัสกับนวัตกรรมแห่งสมาร์ทโฟน 5G ซีรีส์จากออปโป้ พร้อมมอบไลฟ์สไตล์ที่เร็วกว่า แรงกว่า เสถียรกว่าอย่างไร้ขีดจำกัด โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 ตุลาคมนี้

มุ่งสู่อนาคตที่เร็ว แรง ไร้สะดุด เพื่อไลฟ์สไตล์ที่เหนือกว่า ให้ปลดล็อกความสนุกและเติมเต็มประสิทธิภาพให้ชีวิตแบบไม่มีลิมิตทั้ง work & play ไม่ว่าจะถ่ายภาพ บันทึกวิดีโอ ทำงาน รวมถึงความบันเทิงต่างๆ เช่น ดาวน์โหลดภาพยนตร์ ซีรีส์ ดู livestreaming และเล่นเกมได้แบบเรียลไทม์ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างไม่สะดุดไปกับ OPPO 5G Series

Comments are closed.

Pin It