Lifestyle

“เมืองคอนคึกคัก” ไทยสมายล์ เปิดเส้นทางบินใหม่! “กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช”

Pinterest LinkedIn Tumblr


เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วประเทศ โดยเฉพาะ ด้านการท่องเที่ยว ที่ปัจจุบันการเดินทางเข้าออกไปต่างประเทศ ยังคงไม่เปิดให้บริการ สายการบินไทยสมายล์ ซึ่งเดินหน้าขยายเส้นทางบินในประเทศมาอย่างต่อเนื่องครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ จึงเปิดเส้นทางบินใหม่ “กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช” เพื่อตอบโจทย์และสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อีกทั้ง ปัจจุบันจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับความนิยมจากคนทั่วไปเดินทางมาท่องเที่ยวและติดต่อธุรกิจอย่างคับคั่ง จึงเป็นการผลักดันศักยภาพด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเมืองนครศรีธรรมราช รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้แก่ ชาวนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย


สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์นั้น ได้เปิดไปเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการขอบคุณ ผู้ที่ร่วมเดินทางเที่ยวบินแรกในวันนั้นจะได้รับแจกรูปไอ้ไข่อัดใส่กรอบพลาสติกเล็กๆ เป็นของที่ระลึกทุกคน


ส่วนพิธีเปิดเส้นทางบินใหม่นี้ ทางท่าอากาศยานจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดทำอุโมงค์น้ำเพื่อต้อนรับไฟลท์แรก WE233 ที่บินมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นพิเศษ โดย ถาวร แสงอำไพ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช และศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับคณะผู้บริหาร นำทีมโดย พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานกรรมการ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด และชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด พร้อมผู้บริหารระดับสูง และเหล่าคนดังที่ร่วมเดินทางมาในเที่ยวบินปฐมฤกษ์อย่างคับคั่ง ณ สนามบินนครศรีธรรมราช


นอกจากนี้ ทางสายการบินไทยสมายล์ ยังได้จัดการท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริป ให้คณะที่ร่วมเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ด้วยการเดินทางไปวัดมหาธาตุวรมหาวิหาร โบราณสถานศักดิ์สิทธิ์ของชาวเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อสักการะพระธาตุ และร่วมแห่ผ้าขึ้นห่มพระธาตุเพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นชาวคณะได้ร่วมเดินทางไปยัง วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) ที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสักการะหลวงพ่อองค์ดำ สักการะอาจารย์เที่ยง และไหว้ขอพรจากไอ้ไข่ ตามแรงศรัทธาที่ปัจจุบันคนไทยทั่วประเทศ ต่างพากันเดินทางมายังวัดเจดีย์เพื่อไหว้ขอโชคขอลาภ ซึ่งทริปนี้ทุกคนต่างอิ่มเอิบใจ ที่ได้ร่วมทำบุญและไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช


ด้าน ชาริตา ลีลายุทธ กล่าวว่า “การเปิดเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช ครั้งนี้ ไทยสมายล์เล็งเห็นถึงศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีความหลากหลายทั้งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และศิลปวัฒธรรมที่โดดเด่น โดยให้บริการ 2 เที่ยวบินต่อวัน พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส บริการอาหารบนเครื่อง จองที่นั่งล่วงหน้า และบริการฟรีน้ำหนักกระเป๋าสูงสุด 30 กิโลกรัม ให้บริการ 2 ชั้นที่นั่งโดยสาร ได้แก่ พรีเมียมอีโคโนมี หรือ Smile PLUS Class 12 ที่นั่ง และชั้นอีโคโนมี หรือ Smile Class 150/156 ที่นั่ง โดยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ที่พร้อมพรั่งไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน”


พร้อมมอบบัตรโดยสารราคาพิเศษแก่ผู้โดยสารทุกท่าน ด้วยราคาเริ่มต้น 900 บาท/ท่าน/เที่ยว (รวมทุกอย่าง) สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 25 กันยายน 2563 ที่ www.thaismileair.com, Call Center โทร. 1181 หรือ 0-2118 -8888, ห้องจำหน่าย บัตรโดยสารไทยสมายล์ (Smile Service Center) และตัวแทนจาหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์ (Smile Travel Agents) ทั่วประเทศ

เที่ยวบินเส้นทาง กรุงเทพฯ–นครศรีธรรมราช จะให้บริการทุกวัน เวลา 07.00-08.25 น. และเวลา17.00-18.25 น. ส่วนเส้นทางจาก นครศรีธรรมราช–กรุงเทพฯ จะให้บริการทุกวัน เวลา 08.55-10.20 น. และเวลา 18.55-20.20 น.

Comments are closed.

Pin It