Lifestyle

ชมศิลปะกองทราย นุ่งกางเกงช้างไทยสืบสานประเพณี

Pinterest LinkedIn Tumblr


สาดความสุขฉ่ำ ๆ ในงาน MBK Center Sand Sculpture Songkran Festival เทศกาลแห่งความสนุก ชมศิลปะกองทราย นุ่งกางเกงช้างไทยสืบสานประเพณี ในวันนี้ถึงวันพุธที่ 17 เมษายน 2567 อลังการตื่นตาตื่นใจไปกับโมเดลจำลองงานประติมากรรมเจดีย์ทรายสัตว์หิมพานต์ 5 ผลงานสุดสร้างสรรค์จากเทศกาลประติมากรรมทรายนานาชาติ 2567 ที่จะจัดขึ้นที่พัทยาในเร็ว ๆ นี้


โดยทางศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ได้นำไฮไลท์บางส่วนมาให้ชม สัมผัสความอลังการก่อนใครถึงใจกลางเมือง ได้แก่ กบิลปักษา กินรี กุญชรวารี คชสีห์ และ กิเลนปีก พร้อมสนุกกับกิจกรรมเวิร์กชอปเกี่ยวกับทราย ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงวัฒนธรรมไทยสี่ภาคสุดอลังการ และ ร่วมสรงน้ำพระเสริมสิริมงคล พระพุทธรูปสมเด็จองค์ปฐม วัดท่าซุง จังหวัดอุทัยธานี อีกด้วย


ซึ่งในวันเปิดงานได้รับเกียรติจาก ปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงาน โดยมี สมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารศูนย์การค้า พร้อมด้วย พุทธชาด ศรีนิสากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ร่วมให้การต้อนรับ และพิงค์พลอย – ปภาวดี ชาญสมอน นักแสดง นางแบบชาวไทยสังกัดช่อง 7 HD ให้เกียรติมาร่วมชมงานในครั้งนี้ ณ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์


กบิลปักษา
สัตว์ผสมในป่าหิมพานต์ มีหัวและร่างกายเป็นลิง ตัวสีดำ ส่วนหางมีลักษณะเป็นหางนก และมีปีกงอกขึ้นมาบริเวณไหล่ เป็นลิงใหญ่ทรงเครื่อง ในมือมักถือผลไม้พวกมะม่วงและชมพู่


กินรี
ร่างกายท่อนบนเป็นมนุษย์ ท่อนล่างเป็นนก มีปีกบินได้ โดยกินรีเพศหญิง เป็นบริวารของพระอินทร์ กินนร เพศชาย เป็นบริวารของพระนารายน์


กุญชรวารี
เป็นสัตว์ผสม มีส่วนหัวและลำตัวเป็นช้าง แต่มีครีบและหางเหมือนปลา อาศัยอยู่ในน้ำ สามารถว่ายน้ำและดำน้ำได้อย่างดีเยี่ยม


คชสีห์
เป็นสัตว์ผสมทั้งส่วนของช้างและสิงโต โดยมีส่วนหัวและงาเป็นช้าง แต่มีลำตัว ขาและหางเป็นสิงโต เป็นสัญลักษณ์แห่งความกล้าหาญ


กิเลนปีก
มีรูปร่างคล้ายม้า แต่มีเกล็ดเหมือนปลา มีเขา และมีปีกคล้ายนก เป็นสัตว์มงคล ตามตำนานเชื่อว่าจะนำโชคลาภมาให้กับผู้ที่พบเห็น

Comments are closed.

Pin It