Lifestyle

ครั้งแรกในไทยกับเทศกาลสตรอเบอร์รีจากเมืองนนซาน

Pinterest LinkedIn Tumblr


เมืองนนซาน สาธารณรัฐเกาหลี จับมือ กรุงเทพมหานคร และสยามพารากอน จัดงานเทศกาลสตรอเบอร์รีนานาชาติ “2024 Nonsan Strawberry festival in Bangkok” วันที่ 14-18 ก.พ. 67 ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน โดยมี ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมงานในวันที่ 14 ก.พ.นี้ เวลา 17.30 น. ณ พาร์ค พารากอน


สำหรับเทศกาลสตรอเบอร์รีเมืองนนซาน สาธารณรัฐเกาหลีนั้น จัดขึ้นในเดือนมีนาคมของทุกปี มานานกว่า 27 ปีแล้ว และเมืองนนซานมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่สตรอเบอร์รีจากเมืองนนซานให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยริเริ่มขยายการจัดงานฯ ในระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก ภายใต้งบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลี และได้เลือกกรุงเทพมหานครให้เป็นสถานที่จัดงาน ด้วยเหตุผลว่า เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และยอดนิยมที่สุดในทวีปเอเชีย โดดเด่นด้วยวิถีชีวิตที่มีสีสัน ผสมผสานมรดกทางวัฒนธรรม บวกด้วยการบริการและการต้อนรับอันอบอุ่นระดับโลก นับเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 เมือง


ภายในงานจะจัดแสดงและจำหน่ายสตรอเบอร์รีสายพันธุ์ต่างๆ และผลิตภัณฑ์สินค้าแปรรูปจากสตรอเบอร์รี ตลอดจนการนำศิลปินเกาหลีชื่อดังมาร่วมงาน โดย 3 ไฮไลต์ห้ามพลาดของงานนี้คือ EXPERIENCE สัมผัสประสบการณ์ขนมหวานหลากชนิดที่ทำมาจากผลผลิตทางการเกษตร และสตรอเบอร์รีจากเมืองนนซาน อาทิ คาเฟ่ขนมหวานจากสตรอเบอร์รี การห่อเซตของขวัญสตรอเบอร์รี การทำน้ำสตรอเบอร์รี ทำสตรอเบอร์รีช็อกโกแลต แทททูสตรอเบอร์รี เป็นต้น, PLAY & SHOW สัมผัสวัฒนธรรมยิ่งใหญ่และสวยงามของเกาหลี เช่น ชุดฮันบก สาธิตกีฬาเทควันโด ทำผมสไตล์เกาหลี เป็นต้น และ CONCERT จากทั้งศิลปินเกาหลี และศิลปินไทย ไม่ว่าจะเป็น We;Na, Great Guys, PiXXiE, Plan B และ Proxie รวมถึงเหล่าดีเจชื่อดังที่บินตรงมาจากเกาหลีอีกมากมาย

Comments are closed.

Pin It