Lifestyle

ฉลองตรุษจีนอย่างสร้างสรรค์ กับศิลปิน Yang Bao และ Wa Liu

Pinterest LinkedIn Tumblr

ศิลปิน Yang Bao และ Wa Liu
เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนในปีมังกร 2024 เดอเวียเลต์ (Devialet) เผยโฉมลำโพง Phantom I 108 dB by Yang Bao & Wa Liu รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นรุ่นแรกที่รังสรรค์ร่วมกับ 2 ศิลปินจากนิวยอร์กและปักกิ่ง โดยได้เปลี่ยนโฉมผลิตภัณฑ์ไอคอนิกของ Devialet เป็น “สัตว์” ที่ถ่ายทอดสุนทรียะทางดนตรีและก้าวไปข้างหน้าอย่างไร้ที่สิ้นสุด


ลำโพง Phantom I ประดับด้วยทองคำเปลว 22.5 กะรัต และขัดเงาด้วยสีแดง งานฝีมือจากช่างทองหัตถศิลป์ อย่าง Ateliers Gohard จนหลอมรวมกันของสไตล์แบบฝรั่งเศสและวิจิตรศิลป์แบบจีน โดยในวัฒนธรรมของจีน มังกรมีเอกลักษณ์อย่างมาก เนื่องจากเป็นสัตว์มหัศจรรย์จากปกรณัมเพียงหนึ่งเดียวที่อยู่ในหมู่จักรราศี การสร้างสรรค์ร่วมกันสำหรับเทศกาลตรุษจีนในครั้งนี้ จึงได้นำแก่นแท้ของมังกร ซึ่งทั้งแข็งแกร่ง ลึกลับ และหยั่งรากลึกถึงมรดกทางวัฒนธรรม มาสะท้อนถึงจิตวิญญาณที่โลดแล่น


Emmanuel Nardin ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Devialet กล่าวว่า “Phantom I คือสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างวิจิตรศิลป์และเทคโนโลยีลำโพงชั้นนำ ซึ่งอัดแน่นไปด้วยสุดยอดคุณสมบัติของ Devialet ในการผสมผสานการออกแบบที่น่าทึ่งเข้ากับโสตทัศน์ที่ยอดเยี่ยม ด้วยการร่วมงานครั้งแรกกับ Yang Bao และ Wa Liu ศิลปินรุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์น่าตื่นตา ความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาได้ฟื้นคืนความอัศจรรย์ และความมีชีวิตของมังกร และปลุก Phantom ให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง”

ศิลปิน Yang Bao และ Wa Liu
ด้าน Yang Bao ศิลปินจัดวาง นักประพันธ์และนักเปียโนจาก Juilliard โรงเรียนศิลปะชื่อดัง และ Wa Liu ศิลปินมัลติมีเดีย ผู้จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Yale และ MIT ได้นำส่วนผสมเหนือระดับของความคิดสร้างสรรค์จากหลากหลายแขนง มาสู่ผลิตภัณฑ์ของ Devialet สิ่งที่พวกเขาสรรค์สร้างอย่าง “สัตว์” คือการเดินทางของความรู้สึกผ่านเสียงและสุนทรียภาพ ด้วยแรงบันดาลใจจากแนวคิด “ดนตรีที่เป็นอนันต์” ของ Bao งานออกแบบจึงสะท้อนถึงรูปธรรมมีชีวิตที่ผันแปรอย่างไร้ที่สิ้นสุด

Comments are closed.

Pin It