Hot Topic

ทายาทคนดังปลุกปั้นงานที่รัก! สู่ศิลปะแต่งบ้านชิ้นเดียวในโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


งานศิลปะทำมือแต่ละชิ้น นับว่าเป็นชิ้นเดียวในโลก เพราะแต่ละชิ้นไม่มีทางที่จะเหมือนกันเป๊ะๆ แน่นอน “ภาพวาด” ก็เช่นกันแม้แต่ศิลปินระดับโลก ยังไม่สามารถสร้างผลงานให้เหมือนกันแบบเป๊ะๆ ได้ วันนี้ เซเลบออนไลน์พามาส่องผลงานศิลปะภาพวาดสื่อผสมแนว Abstract บนผืนผ้า ด้วยสีน้ำ สีอะคริริค และสีน้ำมัน ของสองสาวทายาทคนดัง ที่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ในแบบที่ตนเองชื่นชอบ ออกมาได้อย่างสวยงามโดนใจ สามารถนำไปประดับตกแต่งบ้านได้อย่างโดดเด่นมีเอกลักษณ์

บัว-บงกชทิพย์ ภิรมย์ภักดี
เริ่มที่ทายาทของตระกูลภิรมย์ภักดี “บัว-บงกชทิพย์ ภิรมย์ภักดี” ลูกสาวของ จุ๊บ-วุฒินันต์ ภิรมย์ภักดี ที่ชอบวาดรูปตั้งแต่เด็กๆ และหลงใหลในงานศิลปะ แถมจบจากคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เอกภาพพิมพ์ บัวเคยบอกไว้ว่า “ชอบงานทำมือเพราะเป็นคนใจร้อน ค่อนข้างว่อกแว่กง่าย จึงต้องทำอะไรที่ใช้สมาธิ พยายามเลือกทำสิ่งที่ต้องจดจ่ออยู่กับสิ่งนั้นได้นานๆ และต้องชอบมันจริงๆ” และหากเป็นวันสำคัญๆ ของคนที่เธอรัก เธอมักจะลงมือทำของขวัญให้ด้วยตัวเอง เพราะมีคุณค่าทางจิตใจ

บัว-บงกชทิพย์ ภิรมย์ภักดี

บัว-บงกชทิพย์ ภิรมย์ภักดี
ก่อนที่เธอจะมาเป็นดีไซเนอร์ และเจ้าของแบรนด์เครื่องประดับที่มากด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ‘Thra’ เธอเริ่มจากการเป็นนักวาดภาพประกอบ ปัจจุบันเธอมีผลงานภาพวาดแนว Abstract “เพราะชอบเล่นกับสี และไม่มีขีดจำกัดดี ละเลงไปได้ตามอารมณ์ ตอนนี้นอกจากทำแบรนด์ ก็ยังมีวาดรูป เพนต์งาน เหตุผลที่ชอบทำงานศิลปะ เพราะรู้สึกว่าเราอยู่กับมันได้นาน มีสมาธิและมีความสุข โชคดีว่าทางครอบครัวก็สนับสนุนให้ทำในสิ่งที่เรามีความสุข” บัวกล่าว

บัว-บงกชทิพย์ ภิรมย์ภักดี

บัว-บงกชทิพย์ ภิรมย์ภักดี
ผลงานภาพวาดสื่อผสมที่เธอสร้างสรรค์ลงบนผืนผ้า ทั้งแคนวาส คอตตอน และลินิน ที่เธอเก็บสะสมไว้ในสตูดิโอของเธอส่วนใหญ่นั้น จะออกแนวหวานๆ พาสเทล เรียบๆ ดูสงบผ่อนคลาย และตอนนี้ก็ได้นำไปจัดแสดงที่ ATT19 ย่านเจริญกรุง ของดีไซเนอร์สาวไฟแรง “มุก-พรทิพย์ อรรถการวงศ์” ซึ่งเธอภาคภูมิใจมากที่ได้นำผลงานไปจัดแสดงร่วมกับเหล่าศิลปินที่มีพรสวรรค์และมากความสามารถ ในนิทรรศการ Her โดยจะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 24 กันยายน 2567 นับว่าเป็นก้าวแรกในฝันของเธอที่ว่า ในอนาคตต้องมีนิทรรศการเป็นของตัวเอง

น้ำหอม-ปานตา นิรันดร์กุล
อีกหนึ่งสาวที่รักในงานศิลปะ และมุ่งมั่นทำภาพแนว Abstract “น้ำหอม-ปานตา นิรันดร์กุล” ลูกสาวเสี่ยตา-ปัญญา นิรันดร์กุล แห่งเวิร์คพอยต์ หลังจบการศึกษาจาก คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พอมีเวลาว่างก็จะมานั่งเพนต์ภาพลงบนผืนผ้าใบ โดยเริ่มจากขนาดเล็กๆ ก่อน ทำเรื่อยๆ จนกระทั่ง มีความชำนาญ จึงพัฒนามาทำผลงานลงบนผืนผ้าใบที่ขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนถึงขนาดใหญ่ 2 เมตร แถมผลงานแต่ละชิ้นของเธอ ซึ่งมีสีสันสดใสเข้มข้น ในแบบฉ่ำๆ หวานๆ ยังเป็นที่ยอมรับ ใครเห็นก็ชอบ ไม่เพียงได้นำไปติดตั้งในบ้านของตัวเอง บ้านคุณพ่อและพี่น้องแล้ว บรรดาคนใกล้ชิดต่างก็มาเป็นลูกค้าของเธอ

น้ำหอม-ปานตา นิรันดร์กุล

น้ำหอม-ปานตา นิรันดร์กุล
ถึงขนาดหลานสาว “น้องน้ำบุญ” ลูกสาวของน้องสาวคนเล็กของเธอ “น้ำทอง-ปานฝัน” ยังชอบมาฝึกฝีมือกับคุณป้า ส่วน “น้องน้ำเงิน” ลูกชายคนเดียวของเธอเองนั้น ก็มีบ้างที่มาละเลงสีเล่นอย่างสนุกสนาน ก็เพราะศิลปะไม่มีขีดจำกัด

น้ำหอม-ปานตา นิรันดร์กุล

น้ำหอม-ปานตา นิรันดร์กุล
ความที่คุณตาปัญญามีหลานๆ ที่กำลังซนรวมแล้วถึง 5 คน ลูกสาวทั้งสามคน “น้ำตาล-น้ำหอม-น้ำทอง” จึงร่วมกันหาสินค้าที่เหมาะสำหรับเด็กมาจำหน่ายทางช่องทางออนไลน์ อย่าง ผลิตภัณฑ์สำหรับทารกและเด็ก รวมทั้งของเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาการให้เด็กๆ ได้เล่นอย่างสนุกสนานและปลอดภัย, Puzzle นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา, อุปกรณ์ศิลปะเด็กนำเข้าจากอเมริกา, สีไม้, สีชอล์ก, แป้งโดปั้นเล่นปลอดสารพิษที่ผลิตภายในประเทศไทย และอื่นๆ อีกมากมาย

Comments are closed.

Pin It