Lifestyle

ไอเดียแต่งบ้านให้เป็นโฮม ยิม สุคชิค

Pinterest LinkedIn Tumblr


ปัจจุบันเทรนด์การออกกำลังกาย เป็นกระแสที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยจะเห็นได้จากการปรับพื้นที่บางส่วนของบ้าน ให้เป็นพื้นที่สำหรับออกกำลังกายในบ้านเพิ่มมากขึ้นด้วย วันนี้ “แอลทีบายคอตโต้” (LT by COTTO) ภายใต้ SCG Décor มีไอเดียการออกแบบโฮมยิมที่บ้านให้เป็นสวรรค์ของการออกกำลังกาย จากแผ่นปูพื้นอินเทอร์ล็อกแบบ G PUZZLE COLLECTION เพื่อความสะดวก ประหยัดเวลา ทั้งยังสอดรับกับเทรนด์การตกแต่งบ้าน ได้หลากหลายสไตล์อีกด้วย


ปกติการทำงานในโฮมออฟฟิศ มักจะนั่งท่าเดิมติดต่อกันหลายชั่วโมง จึงมักมีอาการปวดหลังเรื้อรัง ปวดนิ้วมือ ข้อมือ ตึงบ่า การออกกำลังกายจึงช่วยลดอาการต่างๆ ได้ เพียงหาพื้นที่เหมาะๆ ทำเป็นฟิตเนสเล็กๆ ออกแบบให้มีหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อให้อากาศถ่ายเท รับแสงจากธรรมชาติ มองเห็นต้นไม้สีเขียว เพื่อหลีกเลี่ยงโรคสายตา จากการใช้คอมพิวเตอร์นานๆ และเลือกแผ่นปูพื้นอินเทอร์ล็อก G PUZZLE COLLECTION รุ่น LT LUZZLE Sand Dark โทนสีอบอุ่นเข้ากับบรรยากาศ รองรับน้ำหนักของอุปกรณ์และดูดซับเสียงได้ดี


สำหรับผู้ชาย ห้องออกกำลังกายสไตล์ลอฟท์ที่โชว์โครงสร้างเหล็กแบบดิบๆ ผนังอิฐ ปูนเปลือยแบบหยาบๆ ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติและเรียบง่าย เน้นเปิดพื้นที่ให้ดูโล่งกว้าง มีเพดานสูงระบายอากาศ แสงสว่างเข้าถึง และปูพื้นด้วยแผ่นปูพื้นอินเทอร์ล็อก รุ่น LT LUZZLE Sand Black รองรับน้ำหนักของเครื่องออกกำลังกายได้ถึง 600 kg. มีความยืดหยุ่นสูง ก็ตอบโจทย์ได้ดี

ส่วนบ้านไหนที่มีพื้นที่น้อย ให้แบ่งพื้นที่ห้องนั่งเล่นเพื่อวางเครื่องออกกำลังกาย อาจจะเป็นลู่วิ่งเพียงตัวเดียว วางบนแผ่นปูพื้นอินเทอร์ล็อก รุ่น LT LUZZLE Sand Grey ซึ่งติดตั้ง เปลี่ยน และรื้อถอนได้ง่าย เพียงคลิกล็อกประสานเข้าลิ้นแต่ละชิ้นเข้าด้วยกันโดยไม่ต้องใช้กาว ประหยัดเวลา ดูแลรักษาง่าย กันน้ำได้เป็นอย่างดี และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Comments are closed.

Pin It