Lifestyle

จัดสรรพื้นบ้านแทนความรักเพื่อ “น้อง”

Pinterest LinkedIn Tumblr


การออกแบบตกแต่งบ้าน จะต้องคำนึงถึงสมาชิกในครอบครัว ตลอดจนสัตว์เลี้ยงในบ้าน ซึ่งปัจจุบันการเลี้ยงสุนัขหรือแมว ไม่ได้เลี้ยงไว้เพื่อเฝ้าบ้านหรือจับหนู แต่ “น้อง” ได้กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกสำคัญของครอบครัวไปแล้ว ส่วนใหญ่จะเลี้ยงเสมือนลูก ทุ่มเทเพื่อน้องสี่ขาดั่งแก้วตาดวงใจ ไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ จนกลายเป็นเทรนด์ Pet Humanization


การจัดการพื้นที่สำหรับบ้านที่ชอบเลี้ยงสัตว์ จึงนับเป็นเทรนด์ใหม่ สังเกตได้จากปัจจุบันมีสถานบันเทิง ท่องเที่ยว และที่พักอาศัย เปิดให้นำน้องๆ ได้เข้าใช้บริการได้ และเพื่อตอบสนองผู้บริโภคแนว Pet Humanization ในการวางแผนจัดการพื้นที่พักอาศัยของบ้านที่มี “น้อง” ตัวเล็ก 4 ขา ให้ไม่ยุ่งยากอีกต่อไป “แอลที บาย คอตโต้” (LT by COTTO) จึงชวนบรรดา “นุด” มาเตรียมพื้นที่รับ “น้อง” เพื่อร่วมสร้างคุณภาพชีวิตให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น


บางบ้านอาจจะเลี้ยงแบบปล่อย แต่บางบ้านอาจเลี้ยงไว้ในบ้าน เพื่อลดความเครียดจึงควรจัดพื้นที่สำหรับให้ปีนป่าย วิ่งเล่นตามธรรมชาติ อาจจะออกแบบลักษณะขั้นบันไดของบ้านไม่ให้สูงชันมากเกินไป นอกเหนือของเล่นส่วนตัวที่เตรียมไว้ให้แล้ว นวัตกรรมการสร้างพื้นผิวสัมผัสแบบ Premium Natural Matt กับวัสดุแผ่นปูพื้นแบบ Smart Flexible ผสานกับนวัตกรรมแบบ EIR-Embossed In Register ของ แอลที Soft + Floor Collection ช่วยอวดลวดลายร่องลึกของลายไม้ ทำให้สัมผัสถึงอารมณ์เสมือนไม้ธรรมชาติ ให้ความรู้สึกเสมือนได้ปีนป่ายต้นไม้ หรือวิ่งเล่นได้อย่างสนุกสนาน


ส่วนกลัวปัญหาพื้นลื่น ลองนวัตกรรม Core multilayer structure ที่มีชั้นโครงสร้างหนาพิเศษ ดูดซับแรงกระแทกได้ดีกว่า 2.3 เท่า และลดความเสี่ยงในการลื่นได้ดีกว่า 1.5 เท่า เมื่อเทียบกับวัสดุพื้นไม้อื่นๆ ทั้งยังช่วยให้สบายเท้า

เพราะการเล่นซนของสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และอาจทำให้ข้าวของเสียหาย แต่ด้วยนวัตกรรมสารเคลือบ EPT Shield ที่ช่วยให้พื้นผิวทำความสะอาดได้ง่าย ไม่สะสมเชื้อโรค ทนทานต่อรอยขีดข่วน สีไม่ซีดจาง และไม่ปนเปื้อน มีสาร Hygienic ช่วยยับยั้งการเจริญ เติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ที่ไม่เป็นอันตรายต่อเจ้า 4 ขา จะช่วยให้ไม่สร้างภาระในการดูแลบ้านมากนัก

Comments are closed.

Pin It