Lifestyle

Gourmet & Cuisine เริ่มต้นปีกระต่าย พาไปเจาะลึกเส้นทางของฟู้ดสไตลิสต์

Pinterest LinkedIn Tumblr


Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนมกราคม พ.ศ.2566 เริ่มต้นปีกระต่ายที่น่ารักสดใสพบกับ “Aesthetic Tasty ด้วย เวทมนตร์แห่งฟู้ดสไตลิสต์” ชวนทุกท่านมาเจาะลึกเบื้องหลังการมอบความสวยงามให้กับจานอาหารราวกับเสกด้วยเวทมนตร์ กับเรื่องราวของเหล่าฟู้ดสไตลิสต์แถวหน้า และเชฟที่ใช้ฝีมือในการสะกดทุกสายตาไว้ที่อาหารด้วยสไตล์ที่โดดเด่น พร้อมแชร์ประสบการณ์และแรงบันดาลใจในเส้นทางของฟู้ดสไตลิสต์ ติดตามได้ใน COVER STORY


Recipes : แจกสูตรเมนูอาหารที่ไม่เพียงอร่อยแต่ยังเปี่ยมไปด้วยความพิถีพิถันจากเชฟชั้นนำจาก 3 ห้องอาหาร 3 สไตล์ อาทิ ทาร์ทาร์เนื้อกวางป่า กุ้งแลงกูสทีนกับซอสฮอลลันเดสและฟางข้าว หอยเป๋าฮื้อญี่ปุ่นและผักตามฤดูกาล เสิร์ฟพร้อมซอสตับหอยเป๋าฮื้อ ปูหิมะและสลัดหัวไชเท้าเสิร์ฟพร้อมฟักทองบดเหลว เนื้ออร่อย คางปลาบุริทอดราดสมุนไพร


Delish Delight : พาไปทำเมนู “ติ่มซำ” ง่ายๆ อร่อยได้ในครอบครัว อาทิ ขนมจีบไส้หมู ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้กุ้ง เผือกทอด


Drinks : ตรุษจีนปีนี้ชวนทำเครื่องดื่มสดชื่นพร้อมเสริมความเป็นสิริมงคล เช่น Anise Gin Sour , Orange Black Tea รับรองว่าเย็นสดชื่นทั้งเจ้าบ้านและผู้มาเยือนในเทศกาลตรุษจีน


On the sidewalk : ชวนสายบุฟเฟต์มาปักหมุด “5 ร้านบุฟเฟต์” ต้อนรับช่วงปีใหม่ที่ทั้ง วัตถุดิบคุณภาพดี สด สะอาด จะพาเพื่อนหรือครอบครัวไปรับรองว่าคุ้มสุดๆ


Kitchen & Home ฉบับเดือนมกราคม พ.ศ. 2566 จะพาไปชมบ้าน 2 หลัง 2 สไตล์ซึ่งมีแนวคิดในการออกแบบสำหรับคนยุคใหม่ที่อยากบาลานซ์งานและชีวิตอย่างลงตัว ตอบโจทย์การพักผ่อนและการทำงานอย่างเป็นสัดส่วน Garden Lover พาไปชมแนวคิดปลูกผักสวนครัวในกะละมัง ตามด้วย Easy Recipe ชวนทำ “เมนูไข่” สุดยอดคุณค่าทางอาหาร ปรุงในสไตล์ให้ไม่น่าเบื่อ และชมไอเดียสร้างมุมสวยเนรมิตคอร์ตยาร์ดกลางบ้านในคอลัมน์ Good Detail


Easy Recipe : สร้างสรรค์เมนูไข่ อร่อยไม่มีเบื่อด้วย “ไข่” วัตถุดิบยอดนิยมที่นำมาสร้างสรรค์เป็นเมนูได้สารพัดแบบ อีกทั้งยังรวมประโยชน์ คุณค่าทางอาหาร ทำทานง่าย กับ 3 สูตรเมนูไข่สุดพิเศษคือ ออมเล็ต 3 สหาย ที่เพิ่มความอร่อยด้วย แฮม และ ชีสม, ไข่อบแฮมชีสในแป้งตอร์ติญา และ ไข่อบในพริกหวาน


Garden Lover : โลกสวนครัวที่ใช้พื้นที่น้อยนิด กับ ไอเดียปลูกผักในกะละมัง จากคุณออ-อรทัย ยางไธสง เจ้าของเพจเฟสบุ๊ก Wakeup Vegetables ที่ใช้กะละมังพลาสติกเป็นภาชนะสำหรับปลูกผักสวนครัว เรียกว่าเปลี่ยนงานอดิเรกให้กลายเป็นรายได้เสริมและมีความสุขกับการปลูกผักมากขึ้นในทุกๆ วัน


Home Idea : “บ้านดนตรีริมน้ำ” บ้านที่ถูกสร้างขึ้นใหม่แทนศาลาพักผ่อนของครอบครัวมณีรัตนะพร เพื่อเป็นพื้นที่ไว้สำหรับเด็กๆ เรียนดนตรี (เปียโน พิณจีน) เรียนภาษา (จีน) รวมถึงเป็นที่รับรองให้ผู้ปกครองมีมุมหย่อนใจระหว่างรอ เรียกว่ารองรับทุกฟังก์ชันการใช้งาน ซ่อนความเรียบง่าย อบอุ่น อ่อนโยนไว้ได้อย่างกลมกลืม บวกกับแสงเงาที่พาดผ่าน ผิวน้ำที่พลิ้วไหวทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวามากขึ้น


Cafe Hopping: เขาใหญ่ในเมือง The Wood Land ดินแดนป่า ไม้ และคาเฟ่ มาจากครอบครัวของคุณพิณ- พรพิม นาคสวัสดิ์ และหุ้นส่วน คาเฟ่อารมณ์แคมปิ้งฮีลใจ ท่ามกลางความวุ่นวายบนถนนในซอยอ่อนนุช ที่มีกำแพงอิฐสีเทาจะเหมือนเป็นอีกโลกหนึ่งที่เงียบสงบ และภายในเป็นดินแดนของป่าในเมือง มีพื้นที่สีเขียวโอบล้อมด้วยต้นไม้และความเป็นธรรมชาติ

พิเศษ! ช้อปหนังสือออนไลน์ได้ที่ Line my shop: @gourmetandcuisine และ www.ma.co.th
หรือสั่งซื้อผ่านแอปฯ Shopee ได้แล้ววันนี้ที่ https://shopee.co.th/gourmetandcuisine

Comments are closed.

Pin It