Lifestyle

จัดบ้านอย่างไรไม่ให้ตกเทรนด์ แนะนำ3 สไตล์การแต่งบ้านรับปีใหม่

Pinterest LinkedIn Tumblr

จัดบ้านอย่างไรไม่ให้ตกเทรนด์ แนะนำ3 สไตล์การแต่งบ้านรับปีใหม่

2010เทรนด์สีน้ำทะเลมาแรงสุด!

การก้าวผ่านสู่ศักราชใหม่ ถือเป็นช่วงเวลาที่ควรเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต รวมไปถึงการแต่งบ้าน จัดบ้านใหม่เพื่อต้อนรับปีดีๆ ในชีวิต ซึ่งทางผู้เชี่ยวด้านสีแบรนด์ดังออกมาประกาศถึงเทรนด์สียอดฮิตในปีหน้าที่ประมวลมาจากแฟชั่น เทรนด์ เทคโนโลยีการผลิต และการออกแบบว่า สีฟ้าน้ำทะเล (Marine Blue) จะมาแรงที่สุด

โดยสีฟ้าน้ำทะเล เป็นสีที่ให้อารมณ์ของความหวัง ความบริสุทธ์ และความสงบ ซึ่งช่วยให้คุณผ่อนคลายเวลาอยู่ในสถาพแวดล้อม นั่นเพราะเป็นสีของธรรมชาติ ทั้งท้องฟ้า สายน้ำ อากาศและทะเล เป็นความงดงามของโลก ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังงานชีวิต ให้คุณมองโลกในแง่ดี และเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ จึงเหมาะจะนำมาใช้เป็นสีทาผนังและเลือกใช้ประดับตกแต่งบ้าน และยังสามารถนำไปจับคู่เข้ากับหลายสีได้เป็นอย่างลงตัว
นอกจากนี้ ยังสอดคล้องกับการเป็นสีมงคลตามหลักฮวงจุ้ยของจีนอย่างไม่ได้ตั้งใจ โดยความเชื่อตามฮวงจุ้ย จะยกให้สีแห่งธาตุน้ำอย่าง ฟ้า น้ำเงิน และดำ เป็นสีที่นำพามาซึ่งโชคลาภ มงคล ความโชคดีและมั่งคั่ง

– เอิร์ธโทยและมินิมัมลิสต์ 2 เทรนด์ที่เหมาะกับเมืองไทย

นอกจากสีน้ำเงินที่ทำท่าจะมาแรงแล้ว สไตล์การตกแต่งและเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์มาประดับห้อง ถ้าอยาหกให้เข้าสมัยและเหมาะกับบรรยากาศของเมืองไทยในปีหน้านี้ ควรเลือกจัด เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งบ้านด้วย 2 สไตล์แสนเก๋นี้

:: เอิร์ธโทน
เลือกหาเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์ธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเรือนที่ทำจากไม้ หวาย ผ้าฝ้าย หรือเชือก แทนที่เฟอร์นิเจอร์โลหะ หรือพลาสติก นอกจากให้ความรู้สึกที่อบอุ่นเป็นกันเองแล้ว ยังเหมาะกับสภาพอากาศของเมือไทย และเข้ากับกระแสรักษ์สิ่งแวดล้อม แต่งบ้านสไตล์นี้คุณอาจเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบเรียบๆ หรือจะนำเอาเครื่องเรือนเก่ามาปรับปรุงก็สามารถตกแต่งเข้าสไตล์ได้ง่าย ซึ่งเหมาะกับสไตล์เศรษฐกิจพอเพียง

:: มินิมัมลิสต์
การจัดบ้านแบบเรียบง่าย เน้นความโล่งโปร่งสบาย ไม่หรูหราไม่เยอะ ไม่ให้ดูรกหรือมีสิ่งที่ไม่จำเป็นต้องใช้ ทำให้บ้านดูมีพื้นที่มากขึ้น ทำความสะอาดง่าย และที่สำคัญดูทันสมัยเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมือง สไตล์แต่งบ้านแบบนี้แม้จะดูน้อยและเรียบง่าย แต่ว่าต้องผ่านการคิดเยอะ เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกต้องสามารถปรับใช้ได้หลายแบบ

Comments are closed.

Pin It